31 พ.ค. 2022 เวลา 10:27 • ไลฟ์สไตล์
ทำงานสะดวก อยู่บ้านสบาย
ชีวิตที่ขาดความเร็วไม่ได้
ในสไตล์ของหนุ่ม - กรรชัย กำเนิดพลอย
เห็นท่านี้ต้องมีอะไรดี ๆ แน่เลย
เห็นพี่หนุ่ม กรรชัย งานรัดตัวทุกวัน ไหนจะทำรายการข่าวหลายรายการ ต้องบาลานซ์ชีวิตให้กับครอบครัว แถมยังเดินหน้าช่วยเหลือคนอีก เราทึ่งกับคนที่ใช้ชีวิตแบบ Productivity แบบนี้มาก เลยตามอ่านว่าพี่หนุ่มมีเคล็ดลับอะไร จนมาเจอบทสัมภาษณ์ตอนที่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ของทรู ก็พอเข้าใจว่า ชีวิตดีๆ ก็ต้องมีตัวช่วย แล้วก็ต้องใช้ตัวช่วยให้เป็นด้วย เราสรุปประเด็นเอาไว้ น่าสนใจดีนะ
ทำงานต้องสะดวกรวดเร็ว ต้องตามโลกโซเชียลให้ทัน
รายการข่าวสมัยนี้ก็ต้องพึ่งพากระแสแรงๆ ในโซเชียลนี่แหละคนถึงจะสนใจ พี่หนุ่มเองก็ต้องติดตามตลอด ไปไหนมาไหนต้องเช็กข่าว ก็ต้องใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงนี่แหละ ไหนจะเป็นตอนดาวน์โหลดไฟล์ใหญ่ๆ พวกภาพข่าว หรือทีมงานส่งข้อมูลมาให้ เรียกว่าขาดความเร็วแรงของเน็ตไม่ได้ ไม่อย่างนั้นงานไม่เพอร์เฟ็กต์ ไม่ฉับไว ไม่ทันสถานการณ์
อีกอย่างคือข่าวยุคใหม่ต้องสด เจออะไรดีๆ ต้องไลฟ์เป็นคอนเทนต์ได้ทันที ทุกอย่างต้องไวเสมอ ระดับพี่หนุ่มต้องใช้อินเทอร์เน็ตแรง 5G เท่านั้น
บันเทิงต้องครบ เวลาพักผ่อนต้องมี
ถึงพี่หนุ่มทำงานหนัก แต่เวลาพักก็ต้องการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเช่นกัน เพราะกลายเป็นปัจจัยหนึ่งในการใช้ชีวิตไปแล้ว พอได้มาใช้ True Gigatex Pro Life พี่หนุ่มบอกว่าตอบโจทย์มาก เลือกดูคอนเทนต์ตรงใจได้เร็วไว แถมมีมีกล่อง TrueID TV ที่เปลี่ยนทีวีธรรมดาให้เป็นสมาร์ททีวี พร้อมดูพรีเมียร์ลีกได้ทุกแมตช์ ที่สำคัญคือน้องมายู ลูกสาวสุดรัก ยังมีการ์ตูนให้ดูอีกด้วย
อยู่บ้านสบาย เพราะเปลี่ยนเป็นบ้านอัจฉริยะ
ถ้าอุปกรณ์และอินเทอร์เน็ตพร้อมก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะเปลี่ยนบ้านให้อยู่สบายในแบบของบ้านอัจฉริยะ พี่หนุ่มเน้นว่า ตอนนี้ไปที่ไหนก็หายห่วง เพราะเมื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่าง ๆ กับระบบอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นหลอดไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้า ก็ดูสถานะของเครื่องใช้ในบ้านได้ทุกอย่าง ไม่ต้องห่วงว่าลืมปิดเครื่องใช้อะไรไหม เปิดแอปแล้วสั่งงานได้ทันที
การร่วมงานกับองค์กรที่ให้คุณค่ากับงานที่ทำ
ตรงนี้น่าสนใจ คือพี่หนุ่มบอกว่า ที่ผ่านมานอกจากทำข่าวแล้ว เวลาเห็นคนลำบากก็ช่วยเหลือเต็มที่ ซึ่งทางทรูได้เห็นว่าพี่หนุ่มช่วยเหลือสังคมมาตลอด ก็เลยอยากเข้ามาซัพพอร์ตในหลายมุม พอคุยกันแล้วก็เห็นว่านโยบายของทรูตรงใจ และตรงกับงานที่พี่หนุ่มทำ ตอนนี้เลยมีอีกหลายโปรเจ็กต์ที่จะร่วมกันทำเพื่อสังคม พี่หนุ่มบอกว่า ขอให้ดูต่อไป ต้องร้อง “อุ๊ย” แน่นอน
3
นี่แหละเป็นเรื่องราวสั้น ๆ ที่เราได้ดูมากจากการสัมภาษณ์ ก็อยากเห็นเหมือนกันนะว่าจะมีโปรเจ็กต์อะไรออกมาบ้าง พอพี่หนุ่มมาทำงานกับบริษัทยักษ์ใหญ่ น่าจะได้เห็นอะไรดี ๆ อีกเยอะเลย 😊
โฆษณา