1 มิ.ย. 2022 เวลา 05:09
17คำคม ธรรมะสอนใจ
👉ไม่มีใครให้โอกาสในชีวิตเรา ได้ดีเท่าตัวเราเอง
👉สุข..ก็ช่าง ทุกข์..ก็ช่าง เดี๋ยวก็ผ่านไป
👉ชีวิตจะง่ายขึ้น ถ้ารู้จัก "ปล่อยวางและให้อภัย"
👉ถ้าคุณทำได้ "จงช่วยผู้อื่น" หรืออย่างน้อย  "จงอย่าทำร้ายผู้อื่น"
👉ยึดมากเป็นทุกข์มาก ยึดน้อยเป็นทุกข์น้อย ไม่ยึดเลยทุกข์ก็ไม่มี
👉เมื่อวาน...จบไปแล้ว วันนี้ เริ่มต้นใหม่ด้วยรอยยิ้มกับทุกสิ่งที่เข้ามา
👉เห็นเหมือนกัน แต่คิดต่าง จึงเกิด "ทุกข์" และ "สุข"
👉ถ้าหาคนดีเป็นเพื่อนไม่ได้ จงอยู่คนเดียว
👉พึงมีสติระลึกว่า "ท่านทำอย่างไร ก็ได้ผลเช่นนั้น"
👉คนมองโลกในแง่ลบ มักจมอยู่กับความเศร้า ความทุกข์เสมอ
👉ปล่อยความทุกข์ทิ้งไป เก็บความสุขใส่ใจดีกว่า
👉มุมที่ดี "อยู่ที่เรามอง" ใจที่สงบ "อยู่ที่เราเลือก"
👉ทำความดีอยู่คนเดียว ไม่ต้องให้ใครเห็น รู้อยู่แก่ใจ...ก็เพียงพอแล้ว
👉ยินดีในสิ่งที่ตนได้ พอใจในสิ่งที่ตนมี ก็โชคดีที่สุดแล้ว
👉เมื่อมีจงให้ หากอยากได้จงทำก่อน
👉ไม่ว่าจะสูญเสียอะไร ก็อย่าลืมสิ่งดีๆ ที่เรายังมีอยู่
👉ชีวิตที่ยุ่งยาก เพราะมีความอยากที่มากเกินไป
โฆษณา