2 มิ.ย. 2022 เวลา 11:44 • อาหาร
Shindo Ramen ราเมงอันดับต้นๆในไทย ในช่วงราคา 200+ บาท !!!
ร้านอยู่ใกล้ๆมหาลัยฯมหิดลครับ
นาทีนี้ถือว่ากระแสราเมงกำลังมาแรง มีร้านราเมงผุดขึ้นมาเยอะแยะเลยครับ แต่วันนี้จะมารีวิวร้านราเมงคุณภาพสูงแต่ราคาไม่สูงตามอย่างร้าน Shindo Ramen ศาลายาครับ
ตัวร้านไม่ได้ใหญ่มากจึงรองรับคนได้ไม่เยอะ และด้วยเหตุที่เจ้าของร้านลงมือทำราเมงด้วยตัวเองทุกชาม จึงทำให้ได้ราเมงคุณภาพสูงสม่ำเสมอ แต่แลกมากับจำนวนชามที่ทำได้น้อย ผู้ที่สนใจจึงต้องจองคิวก่อนมาทานทุกครั้ง เพราะร้านไม่รับลูกค้าวอล์คอินครับ
สรุปสำหรับคนขี้เกียจอ่าน : ราเมงเค็มแต่กลมกล่อมตามสไตล์ญี่ปุ่น โดดเด่นด้านซุปที่เทพทุกตัว เนื้อไก่ซูวีนุ่มแบบได้เคี้ยวนิดๆ และโครอกเกะเนื้อปูร้อนๆ
โชยุราเมง
โชยุราเมง
ตัวเส้นนุ่มกำลังดี ไม่เละ แต่ที่ทำได้ยอดเยี่ยมคือซุปโชยุที่เป็นโชยุหมักเข้มข้น ทำให้ได้ความเค็มกลมกล่อมที่ซ่อนความหวานไว้ด้วยนิดหน่อย
ชิโอะราเมง
ชิโอะราเมง
ตัวเส้นเหมือนกับตัวอื่น ด้านซุปชิโอะซึ่งก็คือซุปเกลือนั้น ผู้เขียนให้อยู่อันดับต้นๆเลย ด้วยความเค็มจากเบสซุปเนื้อไก่ บวกกับความมันและหอมกลิ่นทะเลของน้ำมันหอยเชลล์ที่ใส่มาทำให้ชามนี้มีรสเค็มของซุปที่ได้น้ำมันหอยเชลล์มาช่วยทำให้รสของามนี้กลมกล่อมกำลังดีครับ
สเปเชี่ยลชินโดราเมง
ตัวนี้จะเป็นราเมงเมนูพิเศษที่ทางร้านจะเปลี่ยนเมนูไปเรื่อยๆตามแต่ละอาทิตย์ ในตอนที่ผู้เขียนไปกินจะได้เป็นตัวนี้ซึ่งมีเบสน้ำซุปเค็ม เข้ม ข้น ทางร้านจึงให้ผิวส้มยูซุมาเพิ่มความสดชื่นและช่วยลดเค็มลงมา เป็นตัวที่เหมาะกับผู้ที่กินราเมงมาจนคุ้นชินกับรสชาติเค็มในระดับนึง
โทริไพตันราเมง
อีกหนึ่งราเมงตามฤดูกาล ตัวซุปทำมาจากน้ำซุปไก่รสชาติข้นคลั่ก ให้ความรู้สึกคล้ายซุปกระดูกไก่ตามร้านข้าวมันไก่ แต่เข้มกว่า ข้นกว่า หอมกว่า มันกว่า กลมกล่อมกว่า ตัวหมูในชามนี้จะเป็นหมูดิบสไลด์บางๆ ได้มาแล้วต้องนำหมูไปคลุกกับซุปตอนยังร้อนๆ หมูจะสุกนุ่มกำลังดี ด้วยความที่มีทั้งผิวส้ม พริก และขิงบด ชามนี้จึงเป็นชามที่มีรสชาติซับซ้อนแต่กินง่ายเพราะทางร้านคิดมาดีแล้ว เพราะเมื่อกินรวมกันแล้วกลมกล่อมมากครับ
ของทานเล่น
โครอกเกะปูและเต้าหู้ทอดน้ำสลัด
ของทานเล่นผู้เขียนเลือกสั่งโครอกเกะปูและเต้าหู้ทอดน้ำสลัด
ตัวเต้าหู้ทอดรู้สึกว่าเหนียวไปหน่อย ด้วยความที่ทอดแบบข้างนอกเหลืองข้างงนอกนิ่ม ทำให้ได้รสสัมผัสเหนียวนิดๆ ไม่ค่อยประทับใจครับ
แต่ทีเด็ดคือโครอกเกะปูที่เป็นมันฝรั่งบดปั้นเป็นก้อนรวมกับเนื้อปูแล้วไปทอดกรอบๆ ราดซอสเค็มๆหวานๆทำให้กินได้ไม่เบื่อเลยครับ
นอกจากนี้ยังมีน้ำจินเจอร์เอลที่ผู้เขียนแนะนำเพราะเป็นน้ำอัดลมที่ไม่หวานมาก อมเปรี้ยวนิดๆ ดื่มแล้วล้างปากจากความเค็มได้ดีมากครับ
ใครที่อยากลองราเมงที่ทำแค่วันละ 60 ชามด้วยความปราณีต ก็เชิญไปลองได้​ที่ Shindo Ramen ศาลายาครับ
โฆษณา