3 มิ.ย. 2022 เวลา 14:02 • ความคิดเห็น
การคิดมาก ที่ทำให้ไม่สบายใจทั้งหลายมาจาก ความกังวลบางอย่าง อาจ กังวลสูญเสียของรักหรือคนที่เราแคร์ไม่รักเรา กังวลถูกนินทา กังวลอับอาย กังวลเจ็บป่วย ...
เรากังวลอะไรอยู่...?
วิธีแก้ ไปเผชิญหน้ากับสิ่งนั้น เหมือนยาก แต่ของแท้ย่อมคงทนค่ะ
ตัวอย่าง เพื่อนแกล้งหรือใส่ร้าย ไปบอกเขาเราไม่ชอบที่เธอ...แบบนี้เลย เธอมีอะไรไม่พอใจบอกเราสิ ขอตรงไปตรงมา ถ้าเราผิดขอโทษนะ ...ขอบใจที่เข้าใจ
ตัวอย่าง คนรัก ถ้าไม่รักกันแล้วอยากเลิก ช่วยบอกเรานะ เราจะเข้าใจ ค่อยๆทำใจได้ ดีกว่าแอบนอกใจ เราคงโกรธไม่อยากโกรธกันหรอก เขาจะกล้าเปิดเผยมากขึ้น
ส่วนเรา ต้องทำตามที่พูดเสมอ หากเขามาบอกแล้ว เราต้องฝึกกัดฟันไว้ ไม่ด่าไม่หาเรื่อง ค่อยๆหายใจลึกๆ ลองฝึกเห็นใจเขา แม้แต่ขอบคุณที่เขาทำตามสัญญา
สิ่งที่ตามมา มีอะไรเขาจะกล้าบอกกับเรามากขึ้น เราก็ไม่ต้องนั่งคิดมาก
กล้าให้เป็นจะจบสวยเสมอค่ะ
โฆษณา