3 มิ.ย. 2022 เวลา 14:28 • ความคิดเห็น
ไม่ผิดครับ ชีวิตเรา เราเป็นคนเลือกเอง อันที่จริงคนไทยเจอปัญหานี้เยอะ เรียนในสิ่งที่ไม่ชอบพอจบออกมาก็ทำงานไม่ตรงสาย นั้นก็เพราะว่าเราไม่มีเวลาให้รู้จักตัวเองตั้งแต่มัธยม อารมณ์ว่า ม.4 ก็ต้องรู้แล้วว่าจะเรียนอะไรจะได้เตรียมตัว ทั้งที่จริงๆ แล้วเด็ก ม.4 ยังเป็นวัยค้นหาตัวเองอยู่เลยด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นถ้ามารู้ที่หลังก็เป็นเรื่องที่ดีครับที่ยังรู้ตัวว่าชอบอะไร
วุฒิครูก็ถือว่าเป็นความรู้ไว้ไปประยุกต์อาชีพที่คุณจะทำก็ได้ครับ แล้วเอาจริงๆ นะผมเห็นเพื่อนผมจบออกไปแล้วทำงานไม่ตรงสายก็เยอะ เพราะฉะนนั้นไม่ต้องกลัวเดียวดายครับเพราะผมว่าคนที่ทำงานไม่ตรงกับที่เรียนมีอีกเยอะ
โฆษณา