4 มิ.ย. 2022 เวลา 09:23 • ท่องเที่ยว
🚦 ‘สีไฟจราจรบ่งบอกถึงห้วงเวลาของการเดินทาง ไฟเขียวบอกให้ ‘ไป’ สีเหลืองให้ ‘ระวัง’ และสีแดงให้ ‘หยุด’’
🦶🏻 แล้วตอนนี้การเดินทางของทุกท่านเป็นจังหวะสีอะไร???
ส่วนของแอดนั้นวันนี้บอกสีเขียวค่ะ 🟢 ถึงแม้ว่าคนในบ้านจะบอกว่าไม่ให้ไป ให้พักผ่อน ก็คงเป็นสีแดงก็ตาม 555+ แต่เมื่อใจและเท้าเราบอกต้องออกไป ก็คงไม่มีอะไรมาห้ามได้ ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล เราคงต้องออกเดินนทางกันค่ะ
เส้นทางในวันนี้ที่เราจะไป ไม่ไกลจากย่านฝั่งธนบุรี แต่แค่ข้ามสะพานพระพุทธยอดฟ้ามา 🌉 วิ่งบนถนนพระปกเกล้าฯ กทม. นี่เอง
เราจะพาทุกท่านมารู้จักร้าน ‘Tsai Eatery’ กันค่ะ
🌳 ร้าน Tsai Eatery นั้น สัญลักษณ์อันโดดเด่นของที่นี่เลยคือต้นไทรขนาดใหญ่ค่ะ ทางร้านเขาไม่ได้ตัดเลยนะคะ แต่ทำร้านและตกแต่งให้กลมกลืนไปกับต้นไทรที่อายุคงมากแล้วแน่ ๆ ให้สวยงามได้อย่างน่าชื่มชมค่ะ มีสะพานวนให้ลูกค้าได้เดินขึ้นไปมองบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา ‼️ ที่สำคัญมาได้ทั้งตอนกลางวันและเย็นเลยค่ะ อากาศช่วงกลางวันไม่ร้อนเลย เพราะได้ต้นไทรช่วยให้ความเย็นค่ะ
เสียดายไม่ได้ถ่ายต้นไทรมาค่ะ เพราะเก็บภาพได้ไม่หมดจริง ๆ ใหญ่มาก ๆ ค่ะ
🎂🍱🍧 ที่ร้านมีอาหารทั้งรูปแบบคาวและหวาน แต่แอดทานอาหารคาวจากร้านอื่นมาแล้ว เลยมาทานแต่ของหวานค่ะ บอกเลยว่าของหวานที่นี่เปิดมิติใหม่ของแอดมาก อร่อยแบบไม่น่าเชื่อ ราคาก็คุ้มกับวัตถุดิบและความอร่อยถึงที่สุด ทานกับเมนูน้ำต่าง ๆ ของร้านก็เข้ากั๋น เข้ากัน
อร่อยทุกเมนูจริง ๆ การันตีขั้นสุด
เชิญชวนให้ทุกท่านมาลองกันนะคะ ถ้าให้แนะนำเมนูอาหารคาว จากคำบอกเล่าของคุณป้าแอดที่เคยมาก่อนหน้านี้ คุณแ้าแนะนำว่า แกงเขียวหวานจิ้มโรตี 🫓คืออร่อยมาก พอถึงบ้านแล้วแอกยังนึกเสียใจอยู่เลยค่ะ ที่ไม่ได้สั่งกลับมา เพราะตอนนั้นคือกระเพาะไม่รับแล้วจริง ๆ 😢😔
🚗 ท่านใดที่อยากลองไปรับประทานเดินทางไม่ยากค่ะ ค้นหาใน google map ว่า ‘Tsai Eatery’ ก็เจอ ลองไปดูกันนะคะ แล้วถ้าใครทานอาหารคาวมาแล้ว รสชาติเป็นอย่างไรบ้าง มาคอมเม้นต์ไว้ได้เลย คิดว่าคงต้องกลับลองอีกสักครั้งแน่ ๆ ค่ะ
#สมุดจด📝 #การเดินทางคือเรื่องใหญ่ #จงใช้เท้านำทาง
โฆษณา