5 มิ.ย. 2022 เวลา 07:41 • ข่าวรอบโลก
[BREAKING] เกิดเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเคียฟ (เมืองหลวงยูเครน) ที่เกิดจากการยิงมิสไซล์ ! และมีข่าวว่ากองทัพยูเครนสามารถยึดเมือง Sievierodonetsk จุดรบสำคัญคืนจากรัสเซียคืนได้แล้ว ?!?
2
1) เกิดเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน แต่ยังไม่เกิดรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยทางเจ้าหน้าที่ยูเครนเชื่อว่าทีเกิดจากการยิงระบบป้องกันมิสไซล์รัสเซียของยูเครน
1
2) AFP รายงานข่าวด่วนออกมาว่า กองทัพยูเครนสามารถยึดเมือง Sievierodonetsk ซึ่งเป็นจุดรบสำคัญกลับคืนมาได้ 50% แล้ว หลังจากที่ถูกกองทัพรัสเซียยึดไปก่อนหน้านี้
1
3) ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซียได้ออกมาปฏิเสธข้อครหาที่ว่ามอสโกปิดกั้นท่าเรือไม่ให้ยูเครนส่งออกธัญพืช และโทษว่าราคาอาหารที่พุ่งสูงขึ้นทั่วโลกนั้นมีสาเหตุมาจากการกระทำของ “ตะวันตก”
4) เจ้าหน้าที่ยูเครนหวังว่า “ระบบขีปนาวุธล้ำสมัย” ที่สหรัฐฯ และอังกฤษรับปากจะส่งมอบให้ อาจทำให้ “สงครามเปลี่ยนทิศ” มาเข้าทางยูเครนมากยิ่งขึ้น และมีรายงานว่าทหารยูเครนได้เริ่มฝึกฝนการใช้อาวุธดังกล่าวบ้างแล้ว
ที่มา: UK says Russia is using separatist forces in eastern Ukraine; explosions reported in Kyiv
🔊 นักลงทุนท่านใดสนใจเข้ามาร่วมกลุ่ม LINE เพื่อศึกษาการลงทุนที่ดีไปกับทีม Trader KP
สามารถติดต่อได้ที่ LINE Official @traderkp (https://lin.ee/a3S9iGv) ได้เลยครับ การลงทุนที่ดีอยู่ห่างจากคุณเพียงไม่กี่คลิก 👍😊
หรือรับการแจ้งเตือนข่าวด่วนทาง LINE กับ Trader KP ได้ที่ - https://bit.ly/3gftQhb
1
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา