14 มิ.ย. 2022 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์
ส่อง 5 รถคันเล็ก กะทัดรัด ประหยัดน้ำมัน เหมาะสำหรับผู้หญิง 2022
2
สมัยนี้การเลือกซื้อ รถคนเล็ก เน้นใช้งานในเมืองเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้คุณได้รถใช้งานในราคาไม่แรงมากนัก และยังช่วยเซฟค่าใช้จ่ายทั้งค่าน้ำมัน การบำรุงรักษา ยิ่งเป็นสาว ๆ ที่กำลังมองหารถคันเล็ก เน้นใช้งานในเมืองและสำคัญที่ประหยัดน้ำมัน บทความนี้รวมรถคันเล็กที่เหมาะกับสาว ๆ มาฝากค่ะ
3
รถคันเล็ก ราคาถูกยี่ห้ออะไรบ้าง
  • Suzuki Celerio
Suzuki Celerio รถในตระกูลอีโคคาร์จากซูซูกิ ที่การันตีเรื่องความประหยัดน้ำมัน ขนาดเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร 68 แรงม้า รูปทรงกะทัดรัด คล่องตัว และยังมีชุดแต่งอีกด้วย
2
เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก หรือเดินทางไกลบ้างในบางครั้ง ราคาเริ่มต้นเพียง 299,000 บาท เท่านั้น
  • Nissan March
Nissan March รถคันเล็ก อีโคคาร์รุ่นแรก ๆ จากค่ายนิสสัน ขึ้นชื่อเรื่องความประหยัดน้ำมัน ขนาดเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 79 แรงม้า รูปทรงเล็ก กะทัดรัด น่ารัก
เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก ไปเรียน ไปทำงาน รับส่งบุตรหลาน หรือจะเดินทางไกลบ้างในบางเวลาก็ทำเช่นเดียวกัน ราคาเริ่มต้น 400,000 กว่าบาท
  • Mitsubishi Mirage
Mitsubishi Mirage จากค่ายมิตซูบิชิ ขึ้นชื่อเรื่องราคาถูกในตระกูลรถอีโคคาร์แล้ว ยังมีรูปลักษณ์ที่ทันสมัย ออปชั่นการใช้งานที่หลากหลายเรียกได้ว่าคุ้มค่ามาก ขนาดเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 78 แรงม้า
เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองหรือคนที่มีบ้านกับที่ทำงานมีระยะทางไกล รุ่นนี้ตอบโจทย์ในเรื่องของความประหยัดน้ำมันเช่นเดียวกัน โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 474,000 บาท
  • Nissan Almera
Nissan Almera อีกหนึ่งอีโคคาร์จากนิสสัน นอกจากจะประหยัดน้ำมันแล้ว ยังมีห้องโดยสารที่กว้างมากเป็นพิเศษ นั่งสบาย ขนาดเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร 100 แรงม้า
เหมาะสำหรับการใช้งานในเมือง คนที่มีสัมภาระเยอะ หรือจะเดินทางไกลบ้าง รุ่นนี้ก็ตอบโจทย์ได้เช่นเดียวกัน โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 509,000 บาท
  • TOYOTA YARIS Hatchback
TOYOTA YARIS อีโคคาร์เฟส 2 จากโตโยต้า ขนาดเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 92 แรงม้า รูปทรงทันสมัย ท้ายตัด 5 ประตู มีให้เลือกหลายสี และยังมีชุดแต่งด้วย
เหมาะสำหรับการใช้งานในเมือง ไปเรียนหนังสือ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 549,000 บาท
เลือกซื้อ รถคันเล็ก เหมาะสำหรับผู้หญิงอย่างไร ?
ในการเลือกซื้อรถคันเล็ก โดยเฉพาะผู้หญิงที่ต้องใช้รถเป็นประจำทุกวัน จะต้องพิจารณาจากหลายปัจจัยก่อนตัดสินใจซื้อรถ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความปลอดภัย ความสวยงาม นอกจากนี้จะมีปัจจัยใดบ้างที่นำมาพิจารณาในการเลือกซื้อรถคันเล็กที่เหมาะกับตัวเอง เรามีคำแนะนำมาฝากกันค่ะ
1. ไลฟ์สไตล์การใช้งาน
หากคุณใช้งานไม่หนักมากเน้นประหยัดน้ำมัน ใช้งานในเมือง การเลือกรถคันเล็ก ก็เพียงพอและเหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้งานของคุณแล้ว เพราะรถคันเล็กมักจะเป็นรถประหยัดน้ำมัน ใช้งานในเมืองได้อย่างคล่องตัว
นอกจากนี้ยังมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงดูแลรักษาไม่สูงมากนัก เหมาะกับการใช้งานเป็นประจำทุกวัน เซฟค่าน้ำมันไปได้เยอะค่ะ
2. ขนาดห้องโดยสาร
แม้ว่าคุณจะมองหารถคันเล็ก แต่เรื่องของขนาดห้องโดยสารภายในรถก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณควรให้ความสำคัญ เพราะบางครั้งคุณอาจจะไม่ได้ขับรถเพียงคนเดียว อาจจะมีคนในครอบครัวนั่งด้วยบ้าง
หรืออาจจำเป็นต้องแบกสัมภาระบ้าง หากเลือกรถที่มีห้องโดยสารกว้างหน่อย อย่างน้อยผู้โดยสารรวมถึงคุณจะได้นั่งสบาย ไม่อึดอัดค่ะ
3. พื้นที่เก็บสัมภาระ กว้าง หยิบของสะดวก
สาว ๆ บางคนใช้ชีวิตอยู่ในรถมากกว่าอยู่ที่บ้าน แน่นอนว่าสัมภาระหลายอย่าง ว่าจะเป็นเอกสาร เสื้อผ้า หรือของใช้อื่น ๆ อาจจะต้องกองรวมกันอยู่ในรถเพื่อความสะดวกในการใช้งาน
อย่างน้อยหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบเก็บของไว้ในรถ อาจจะเลือกรถท้ายตัด 5 ประตู พับเบาะได้ เพื่อหยิบจับสัมภาระได้ง่าย หรือแบกสัมภาระที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้
4. ดีไซน์รถ
รูปทรงและการดีไซน์ เป็นส่วนแรกที่ดึงดูดให้คุณสนใจในตัวรถนั้น ๆ และยังมีส่วนสำคัญในการตัดสินใจเลือกซื้อรถคันเล็ก เพื่อนำมาใช้งานสักคัน เรียกได้ว่านอกจากจะเลือกรถที่ประหยัดน้ำมันแล้วยังต้องเลือกรถคันเล็กที่มีการออกแบบที่น่ารัก ทันสมัย สีสันสวยงามเหมาะกับสาว ๆ นั่นเอง
เดี๋ยวนี้รถคันเล็กแต่ละยี่ห้อมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ บางรุ่นมีชุดแต่งแถมมาให้พร้อม ทั้งนี้สามารถเปรียบเทียบและเลือกที่ชอบได้ตามใจ
5. ความปลอดภัย/ศูนย์บริการ
นอกจากเรื่องดีไซน์รถแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษคือเรื่องของความปลอดภัยในการใช้งาน คุณสามารถขอทดลองขับรถที่สนใจ เพื่อดูว่าทัศนวิสัยของรถเป็นอย่างไร ทั้งด้านหน้า ด้านข้างและด้านหลัง มีมุมอับตรงไหนบ้างที่เราต้องระวัง
ทดลองขับแล้วคุณขับรถถนัดหรือไม่ มองเห็นทัศนวิสัยได้ดีหรือไม่ ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ รวมไปถึงศูนย์บริการของรถยี่ห้อที่คุณสนใจ ว่ามีสาขาให้บริการหลายแห่ง มีสะดวกในการใช้บริการดีหรือไม่ หรืออะไหล่หายากหาง่ายมากน้อยแค่ไหน
หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้สาว ๆ รวมไปถึงคนที่กำลังมองหา รถคันเล็ก ราคาน่าคบ ตัดสินใจเลือกรถคันเล็กที่เหมาะสมกับคุณ และที่สำคัญประหยัดน้ำมันซึ่งเหมาะกับสภาพเศรษฐกิจในตอนนี้ที่ราคาน้ำมันเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน แต่คุณก็ยังจำเป็นต้องใช้รถเพื่อไปทำงานทุกวัน
สำหรับคนที่สนใจจะซื้อรถมือสองสักคันแต่ไม่ยังไม่มีเงินก้อนใหญ่เพียงพอ แนะนำสินเชื่อเฮงรถมือสอง สินเชื่อเช่าซื้อรถมือสอง ช่วยให้คุณมีรถเป็นของตัวเองได้ทันใจ ผ่อนได้สูงสุด 84 งวด เลือกรถที่ชอบ แล้วทักมาสอบถามยอดจัดไฟแนนซ์รถกับเจ้าหน้าที่ของเฮงลิสซิ่งก่อนตัดสินใจได้
สนใจสินเชื่อเฮงรถมือสอง อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่ คลิก
นอกจากนี้เพื่อเพิ่มความอุ่นใจในการใช้รถโดยเฉพาะสาว ๆ ที่ต้องใช้รถคนเดียวเป็นประจำ เลือกทำประกันรถยนต์ติดไว้สักแผน อย่างน้อยเมื่อเกิดปัญหาฉุกเฉินขึ้นก็ยังมีเจ้าหน้าที่จากบริษัทประกันรถยนต์คอยดูแลคุณนั่นเอง สนใจเลือกแผนประกันรถยนต์ที่ใช่ ผ่อนสบายไม่ต้องจ่ายเงินก้อน
Heng Call center : โทร 1361
คุยกับเจ้าหน้าที่ของเรา ปรึกษา สอบถามข้อมูล ได้ที่
Line: @Hengleasing
สมัครสินเชื่อออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง คลิก https://bit.ly/3vwOJxG
โฆษณา