8 มิ.ย. 2022 เวลา 06:45 • อาหาร
วันนี้ขอพูดถึงก๋วยเตี๋ยวต้มยำที่ทั้งอร่อยและอยู่ไม่ไกลที่ทำงาน
ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิทเลขคี่ ไม่ห่างจากบีทีเอสสถานีทองหล่อ ผมกินครั้งแรกประมาณ 2 ปีที่แล้ว นอกจากข้าวมันไก่ ก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ถือว่าเป็นร้านประจำสำหรับเพื่อนร่วมงานผมเลยก็ว่าได้ เมนูเด็ดของร้านนี้หนีไม่พ้นก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ด้วยรสชาติที่เปรี้ยว เผ็ด และมีความหวานนำ สำหรับผมถือว่าลงตัว เครื่องเคราของร้านนี้ที่ผมชอบที่สุดเห็นจะเป็นลูกชิ้นกุ้ง เรียกได้ว่าหอมและอร่อยเกินต้าน
บะหมี่ต้มยำ
อย่างไรก็ตาม พระเอกที่ทำให้ก๋วยเตี๋ยวอร่อยคือน้ำซุป ร้านนี้บอกได้เลยว่าทำออกมาได้นัว หอม และนุ่มนวลสุด กินเคียงคู่กับก๋วยเตี๋ยวแห้งนี่สุดยอดอย่างมาก หรือจะเสริมโปรตีนด้วยการสั่งหมูสับเพิ่มมากับน้ำซุปก็ถือว่าดียิ่งขึ้น เอาเป็นว่าอร่อยขนาดไหนไม่รู้ แต่ถ้าไปตอนเที่ยงแล้วมีรออย่างต่ำ 20 นาทีแน่นอน เพราะทั้งคนแถวนั้นและไรเดอร์ต่อคิวกันเพียบ ถ้าให้ดีสั่งไว้ก่อนจะเร็วขึ้นหน่อย
มีเรื่องตลกหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับร้านนี้ สองปีก่อนบริษัทผมมีนักศึกษามาฝึกงานจำนวน 2 คน ด้วยความที่เพื่อน ๆ หิวและติดประชุมยาวอยู่ (มั้งนะถ้าจำไม่ผิด) ผมจึงส่งน้องทั้งสองคนไปรับก๋วยเตี๋ยวที่โทรสั่งไว้เมื่อสักครู่
ไม่ถึงสิบนาทีดี หน้าจอโทรศัพท์แสดงสายเรียกเข้าจากน้องฝึกงาน น้องบอกว่าที่ร้านไม่มีออเดอร์ที่ผมสั่งไว้ ผมได้แต่ร้องเอ๊ะในใจและรู้สึกว่ามันแปลก ๆ จึงหันไปถามเพื่อนร่วมงานว่าทำไมเมื่อสักครู่โทรสั่งไปแล้วแต่ไม่มีออเดอร์ชื่อผม
น้ำซุปหมูสับ
เราพากันงงสักพักจนใครคนหนึ่งเอ่ยขึ้นว่า “โทรไปสั่งผิดสาขาหรือเปล่า” นั่นแหละ ชิบหายแล้ว ผมอุทานกับตัวเอง จังหวะนั้นได้แต่โทรกลับไปบอกน้องฝึกงานว่า “พี่ขอโทษนะ กลับมาพี่จะเลี้ยงน้ำคนละแก้ว” ที่ต้องเอ่ยปากขอโทษก็เพราะว่าอีกร้านหนึ่งตั้งอยู่ไกลกว่าพอสมควร ทำให้เดินไป-กลับใช้ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ประกอบกับแดดที่ร้อนจัด ไม่สำนึกผิดผมไม่ใช่คนแล้ว
น้องเดินเหงื่อตกกลับมา คำขอโทษจากปากผมยังหลุดออกไปไม่ขาดสาย ทั้งตลกและสงสารน้องไปพร้อมกัน เพื่อนร่วมงานต่างพากันบอกว่าผมแกล้งน้อง ตั้งใจให้เดินตากแดดไปไกล สารภาพตรงนี้ว่าไม่ได้แกล้ง กูแค่โทรไปสั่งผิดสาขาเท่านั้นเอง ฮ่า ๆ เรื่องตลกร้ายนี้ทุกคน รวมถึงน้องฝึกงานที่ปัจจุบันกลับมาเป็นพนักงานของบริษัทยังจำไม่ลืมเลือน แหม่ ชาเย็นที่เลี้ยงไปตอนนั้นไถ่โทษกันไม่ได้เชียว
กล่าวถึงก๋วยเตี๋ยวต้มยำแล้วขอว่าต่อหน่อย อันที่จริงมีอีกร้านที่อร่อยตั้งอยู่ไม่ไกลออฟฟิศเช่นกัน เพียงแต่คนละฝั่งฟากถนน ร้านนี้ดังโคตร ๆ อาจจะมีชื่อกว่าร้านข้างต้นด้วย พูดง่าย ๆ คือ ใครเห็นหรือได้ยินเป็นต้องร้องอ๋อ ใครไม่เคยกินก็ต้องอยากมากิน เพราะคนที่พูดถึงมีเยอะมากมายเหลือเกิน แน่นอนว่ามันเชื้อเชิญให้เราต้องพาท้องไปลอง
แต่น่าเสียดายเหมือนกัน ผมเคยกินร้านนี้แค่หนเดียวถ้วน วันนั้นพวกเราพากันเดินเป็นขบวนข้ามฝั่งไปกินเป็นมื้อเที่ยง จำได้ว่าคนเยอะมาก ผมสั่งเส้นเล็กต้มยำขลุกขลิก กินคู่กับหนังปลากรอบ (?) อร่อยลงตัวดีเหมือนกัน เพื่อนบางคนแสดงความคิดเห็นว่าร้านนี้อร่อยกว่าร้านนั้นบ้าง หรือชอบร้านนั้นมากกว่าร้านนี้บ้าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติสำหรับผู้บริโภคอย่างเรา ๆ
พูดมาทั้งหมดเพียงแค่อยากบอกว่าโชคดีมากที่ออฟฟิศตั้งอยู่ใกล้กับก๋วยเตี๋ยวต้มยำแสนอร่อยอันดับต้น ๆ ของประเทศกรุงเทพฯ หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้อยากพักเที่ยงไว ๆ หนีไม่พ้นการได้เดินเลี้ยวซ้ายตากแดดไปกินก๋วยเตี๋ยวต้มยำชามพิเศษ และหิ้วเกี๊ยวทอดหน้าปากซอยกลับมากินต่อก่อนเริ่มงานอันแสนง่วงในช่วงบ่าย
โฆษณา