9 มิ.ย. 2022 เวลา 05:24 • หนังสือ
คน 10 แบบ ที่ไม่ต้องมีอยู่ในชีวิต
แล้วชีวิตคุณจะดีขึ้น 100%
ถ้าจะถามว่า สิ่งหนึ่งในชีวิตที่ตัวเองทำได้ดีมากในระยะ 2-3 ปีหลังคืออะไร จะตอบว่าจัดการเรื่องคนได้ดีเป็นพิเศษ ซึ่งการจัดการที่ว่านั่นไม่ได้มีอะไรยากเลย ก็แค่ "ตัด" คนที่ไม่ควรคบออกไปจากชีวิตให้มากที่สุด
1. คนที่ทวงบุญคุณคน
2. คนที่คบเพื่อนด้วยฐานะ
3. คนที่เปรียบเทียบลูกเรา ลูกเธอ
4. คนที่เอาชื่อคนไปแอบอ้างเพื่อผลประโยชน์
5. คนที่โกงเงินเพื่อน (คนไม่เก่ง ไม่น่ากลัวเท่าคนขี้โกง)
6. คนที่ชวนหรือเอาเราเข้าไปเดือดร้อนด้วย ทั้งๆ ที่รู้ล่วงหน้าแล้ว
7. คนที่นินทาเพื่อนลับหลัง โดยเฉพาะเรื่องที่เป็นความลับและชีวิตส่วนตัว
8. คนที่เห็นเพื่อนลำบากแล้วเงียบ ไม่หืออือ ไม่ช่วย แต่โผล่มาตอนเพื่อนประสบความสำเร็จแล้ว
9. คนที่วันๆ ไม่เคยคุยอะไรในไลน์กลุ่ม แต่พอจะขายของก็เข้ามาโพส แล้วก็หายไปอีก (ยุ่งมากเหรอ)
10. คนที่ไม่พัฒนาตัวเองเลย เมื่อก่อนตอนเด็กเป็นแบบไหน วันนี้ก็เป็นแบบนั้น ทั้งความคิด การแสดงออก
.
ด้วยลักษณะของคน 10 แบบนี้ ทำให้ปัจจุบันเหลือคนรู้จะจริงๆน้อยลงไปมากแต่ชีวิตก็มีความปกติสุขดี ไม่ได้รู้สึกว่าขาดอะไรนะ แถมรู้สึกดีเสียด้วยเพราะเราจะเหลือแต่คนที่ดีวนเวียนในชีวิตและเรารู้สึกมั่นใจที่จะให้ความสำคัญกับพวกเค้าได้
.
“ชีวิตเราคงไม่ตายถ้าตัดใครบางประเภทออกไป
แต่เพื่อนบางประเภทนี่แหละที่จะพาเราไปตาย หากเรายังปล่อยให้มีอิทธิพลกับชีวิตของเรา”
จากหนังสือ 📔
“คนแบบไหนอยู่ด้วยแล้วสบายใจ
คนแบบไหนอยู่ด้วยแล้วเพลีย”
โฆษณา