11 มิ.ย. 2022 เวลา 14:40 • ไลฟ์สไตล์
5 เทคนิคทำงานให้เสร็จเร็วโดยใช้เวลาน้อยลง
เริ่มต้นได้ดี อะไรก็ดีไปหมด
เรากำลังอยู่ในโลกสมัยใหม่ที่เน้นหนักไปที่การปรับปรุงประสิทธิภาพ การจัดการเวลาและทรัพยากรที่ดีขึ้นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายโดยเร็ว โดย 5 เทคนิคต่อไปนี้คือแนวทางที่จะช่วยคุณได้ไม่มากก็น้อย
1. เริ่มต้นวางแผนงานตั้งแต่ตื่นนอนตอนเช้า
คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน นั่นคือการเริ่มต้นวันใหม่โดยเร็ว เพราะจะทำให้มีเวลาที่จะได้นั่งคิด และวางแผนงานทั้งวันของตัวเอง
และเมื่อคุณตื่นแต่เช้า คุณจะมีความสงบ มีความคิดสร้างสรรค์ และมีความชัดเจนมากขึ้นสำหรับงานในแต่ละวัน ซึ่งทั้งหมดนี้มันจะเริ่มลดลงหลังจากเวลาผ่านไปซึ่งส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงาน แรงจูงใจ และการมุ่งเน้นไปที่เป้าหมาย
2. ลดความฟุ้งซ่านของสมองลง
เพื่อให้งานสำเร็จมากขึ้นโดยลงมือทำหรือใช้เวลาน้อยลง คุณต้องกำจัดงานที่ไม่จำเป็นออกไป งานเหล่านี้เป็นงานที่ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับเป้าหมายสุดท้ายของคุณ ดังนั้น ให้ระบุงานที่สำคัญที่สุดของคุณในแต่ละวันเพื่อเริ่มลงมือทำก่อน และจัดสรรงานที่ไม่ได้จำเป็นเอาไว้สำหรับทำในวันอื่น
3. เอาชนะการผัดวันประกันพรุ่ง
การผัดวันประกันพรุ่งเป็นหนึ่งในสิ่งที่ส่งผลเสียต่อการบรรลุเป้าหมาย และยังอาจทำให้เสียเวลาและพลังงานที่จำเป็นไปเปล่า ๆ รวมถึงยังเป็นปัญหาใหญ่ทั้งในอาชีพการงานและชีวิตส่วนตัว
แต่การหลีกเลี่ยงการผัดวันประกันพรุ่งอาจเป็นเรื่องยากสำหรับหลายคน เรามักจะผัดวันประกันพรุ่งเมื่อเรารู้สึกเบื่อหรือรู้สึกหนักใจ ดังนั้น คุณจำเป็นต้องหาทางกำจัดมันออกไปให้ได้ วิธีการง่าย ๆ คือขีดเส้นตายเรื่องเวลาให้กับงานของตัวเองทันที
4. กล้าที่จะพูดว่าไม่บ้าง
การปฏิเสธที่จะรับงานหรือภารกิจอย่างอื่นเพิ่มเติมอย่างสุภาพไม่ใช่เรื่องผิด หากคุณคิดว่างานของคุณมีมากเกินไปแล้ว หลายคนกังวลว่าการปฏิเสธจะทำให้ดูเป็นคนเห็นแก่ตัว แต่ความจริงก็คือการปฏิเสธเป็นวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งที่จะทำให้งานของตัวเองไปถึงเป้าหมายโดยเร็ว
5. จัดการกับความเครียดอย่างชาญฉลาด
ความเครียดมักเกิดขึ้นเมื่อคุณรู้สึกกังวลจะสามารถทำงานได้ออกมาดีหรือทันเวลาหรือไม่ ผลที่ตามมาก็คือร่างกายและจิตใจจะเริ่มรู้สึกเหนื่อยล้า ซึ่งแน่นอนว่ามันก็อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานการจัดการกับความเครียดจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม
ส่วนวิธีจัดการกับความเครียดที่มีประสิทธิภาพของแต่ละคนก็แตกต่างกันไปอย่างเช่น
- ออกไปเดินเล่น
- ออกกำลังกาย
- ฝึกสมาธิ
- ทำงานอดิเรกที่ชื่นชอบ
อย่างไรก็ตามเราทุกคนล้วนมีขีดจำกัดของตัวเอง ดังนั้น ผมจึงไม่สามารถสัญญาได้ว่าหากใช้เทคนิคดังกล่าวจะได้ผลเต็มที่ 100% แต่ก็ยืนยันได้ว่าเมื่อคุณใช้เทคนิคเหล่านี้ คุณจะทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้นโดยใช้เวลาน้อยลงอย่างแน่นอน
โฆษณา