15 มิ.ย. 2022 เวลา 16:29 • ความคิดเห็น
คำว่า “เพื่อนสนิท” กับ “นินทา” มันเป็นสิ่งที่ตรงข้ามกันอย่างสิ้นเชิง ที่ไม่มีวันที่จะมาหล่อหลอมรวมกันเป็นคนคนเดียวได้
เพื่อนสนิท ?
เครดิตภาพ pixabay.com
ช้างเองคิดว่า “เพื่อนสนิท” ไอ้คนคนนี้ มันจะรับฟังเราได้ทุกเรื่อง ตอนลำบากมันก็อยู่ ตอนมีความสุขมันก็อยู่
แล้วทุกเรื่องที่มันรับฟังไป จะถูกแปะไว้ที่หูของไอ้เพื่อนคนนี้คนเดียว โดยที่มันจะไม่ดึงออกจากหูมัน เอาไปแปะใส่หูคนอื่นเด็ดขาด
ไม่ผิด ถ้าเราจะเคยยื่นใบประกาศให้เพื่อนคนนึง เป็นเพื่อนสนิท แต่หากมันมีครั้งใดที่เกิดเรื่องราวการนินทา หรือสิ่งอื่นที่เพื่อนสนิทเค้าไม่ทำกัน
ไอ้สิ่งเหล่านี้มันจะกลายเป็นน้ำยาลบหมึก ที่ถูกพิมพ์ลงในใบประกาศจนหมด และเหลือเพียงกระดาษเปล่า
จนเรามองไม่ออกว่า กระดาษใบนั้นมันมีใจความอะไร
มีอีกภาพนึงให้ดูครับ
เครดิตภาพ pixabay.com
ลองเทียบสองภาพนี้ดู มันเป็นแค่การเปรียบเปรยนะครับ
ลองคิดเล่น ๆ ในใจ ตามไปทีละประโยค ถ้าเพื่อนสนิทของเรา คือภาพล่างนี้
ตอนที่เราสนุก เราวิ่งเล่น มันจะวิ่งเล่นกับเรา สนุกกับเรา ทำอะไรร่วมกัน เราขว้างจานร่อนไป มันจะไปเอากลับมา
เรามีหน้าที่ร่อน มันมีหน้าที่เอากลับมา ทำงานร่วมกัน การเล่นครั้งนี้สำเร็จ และเกิดกี่ครั้งก็ได้ไม่รู้จบ เพราะต่างคนก็ทำหน้าที่ครบถ้วน
แต่ถ้าเรากำลังต้องการเล่าอะไร ที่เราลำบากใจที่จะเล่าต่อสาธารณะ เราจะมานั่งเล่าให้เพื่อนคนนี้มันฟัง และมันก็จะทำหน้าที่ของมัน
คือนั่งฟัง ไม่พูดดักคอออกมา ไม่ร้องไห้กับสิ่งที่เราเล่า ไม่ลุกหนีไปไหน และมันจะลุกขึ้นพร้อมเรา ในตอนที่เราเล่าจบ
และยืนยันได้ว่า เพื่อนสนิทเราในภาพล่าง มันจะไม่ไปเล่าให้ใครฟังต่อแน่นอน
เพื่อนสนิท ⭐️
จริงมั้ยครับ ขอแสดงความยินดีที่คุณกำลังพบเพื่อนสนิทที่แท้จริง (ที่ไม่ใช่คนที่กำลังกล่าวถึงเลย) ❤️❤️❤️❤️❤️
#ChangFotofriends
โฆษณา