17 มิ.ย. 2022 เวลา 12:53 • ความคิดเห็น
ถ้าย้อนเวลากลับไปคุยกับตัวเองตอนอายุ18ได้ อยากบอกอะไรกับตัวเองในช่วงเวลานั้นบ้าง ทั้งเรื่องการวางตัว,การใช้ชีวิต,การบริหารเงิน,การเข้าสังคม ?
คำถามนี้ถูกลบ
"อย่าไปสอบราชภัฏ"
ตอนนั้นเราแอบไปสอบแล้วดันสอบติด พ่อเราไม่สนับสนุนเรื่องการเรียน เราจึงไม่ได้บอกพ่อกับแม่เรา ปัญหาต่อมาคือจะเอาเงินที่ไหนไปลงทะเบียนเรียน เรากู้ กยศ.เรียนช่วงม.ปลายแต่เงินลงทะเบียนเรียนต้องออกเองก่อน
นั่นทำให้เราต้องวิ่งหายืมเงินคนอื่น เราโทรไปยืมเงินป้า ป้าเราบอกว่าไม่ใช่ธุระของเขา ป้าเราเลยโทรไปต่อว่าแม่เรื่องที่แม่ไม่รู้จักจัดแจงให้ลูก พอแม่รู้แม่เสียใจมาก แต่พ่อเรารู้กลับมาด่าเราสาดเสียเทเสีย ว่าโตแล้ว เลิกเรียนสักที ควรช่วยกันทำงาน
เรื่องเรียนเราหยุดอยู่แค่ ม.ปลายตั้งแต่ตอนนั้น หลังจากนั้นอยากรู้อะไรก็เรียนรู้เอาเอง
เรื่องในตอนนั้นมันติดอยู่ในใจเราตลอดจนทุกวันนี้ ภาพที่แม่ร้องไห้เสียใจ และเอ่ยคำขอโทษกับเราตอนนั้น มันเสียดแทง กัดกินความรู้สึกเราทุกครั้งที่คิดถึง
โฆษณา