17 มิ.ย. 2022 เวลา 22:22 • หนังสือ
[Podcasts #W3Day6] มาระโก บทที่ 11ทข้อ 23–24 เราบอกท่านทั้งหลายตามจริงว่า ถ้าผู้ใดจะสั่งภูเขานี้ว่า “จงเลื่อนไปลงในทะเล”และมิได้สงสัยในใจ แต่เชื่อว่าได้เป็นไปตามที่เขาว่านั้น ก็จะเป็นตามนั้นจริง. เหตุฉะนั้นเราบอกท่านทั้งหลายว่า ทุกสิ่งที่ท่านอธิษฐานและขอ จงเชื่อว่าท่านได้รับสิ่งเหล่านั้นแล้ว และท่านก็จะได้สิ่งนั้น.
การอธิษฐานที่ใช้อำนาจคือการอธิษฐานที่อยู่ในมาระโก บทที่ 11.... ข้อ 24 นั้นเชื่อมต่อกับข้อ 23. ข้อ 24 กล่าวถึงการอธิษฐาน. นี่ก็พิสูจน์ได้ว่าข้อ 23 ก็จะต้องกล่าวถึงการอธิษฐานเช่นเดียวกัน. สิ่งที่แปลกก็คือข้อ 23 นั้นฟังแล้วดูไม่เหมือนกับคำอธิษฐานโดยทั่วไป.
องค์พระผู้เป็นเจ้าไม่ได้บอกเราให้อธิษฐานว่า “ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงเคลื่อนภูเขานี้ลงไปในทะเล.”... องค์พระผู้เป็นเจ้า...ไม่ได้บอกให้เราพูดกับพระเจ้า. พระองค์บอกให้เราหันไปพูดกับภูเขาโดยตรง ให้บอกมันว่าจงเลื่อนลงไปในทะเล. เนื่องจากองค์พระผู้เป็นเจ้าเกรงว่าเราจะไม่ถือว่านี่เป็นการอธิษฐาน พระองค์จึงชี้ให้เห็นในข้อถัดไปว่านี่คือการอธิษฐาน....
นี่คือการอธิษฐานที่ใช้อำนาจ. การอธิษฐานที่ใช้อำนาจไม่ใช่การขอให้พระเจ้ากระทำบางสิ่ง. แต่เป็นการใช้อำนาจของพระเจ้าและปรับใช้อำนาจนี้เพื่อมาจัดการกับปัญหาและสิ่งต่างๆ ที่ควรจะถูกขจัดออกไป. ผู้มีชัยชนะทุกคนจะต้องเรียนรู้ที่จะอธิษฐานประเภทนี้. ผู้มีชัยชนะทุกคนจะต้องเรียนรู้ที่จะพูดกับภูเขา. (CWWN, vol. 22, “The Prayer Ministry of the Church”, pp. 195-196)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 3 วันเสาร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=16&W_NO=3
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร การประชุมพิเศษ เมื่อ 21-22 พฤษภาคม 2022 ตอนที่ 3-4 https://youtu.be/SNUP57bX9V8
โฆษณา