18 มิ.ย. 2022 เวลา 05:19 • ความคิดเห็น
มีวิธีเดียวคือ รักตัวเองให้มากๆ จ้ะ
บทเรียนของเรื่องนี้คือ คนอื่น(ที่ไม่ใช่ตัวเรา) มาแล้วก็ไป ไม่ว่าจะจากเป็นหรือจากตายก็ตาม คนที่อยู่กับเราจนวินาทีสุดท้ายของชีวิตก็ไม่มีใครอื่นนอกจากตัวเรา จะสุขหรือจะเศร้า มันก็เป็นตัวเราเท่านั้น
ดังนั้นก็อย่าเอาความสุขหรือความทุกข์ของตัวเราไปผูกติดกับใคร เพราะเวลาเขาอยู่หรือไปเราก็ไม่สามารถกำหนดชีวิตตัวเองได้เลย แบบนี้คือการที่เรารักตัวเองไม่มากพอ
อย่าลืมว่าเขาไม่ได้อยู่กับเรามาตั้งแต่เกิด ก่อนจะมีเขาเรามีความสุขยังไง? เวลาไม่มีเขาเราก็สามารถมีความสุขได้เช่นกัน อาจจะไม่เหมือนเมื่อก่อน แต่เชื่อเถอะว่าเรามีความสุขได้ง่ายมากโดยไม่ต้องขึ้นอยู่กับเขาเลย
โฆษณา