19 มิ.ย. 2022 เวลา 12:30 • หนังสือ
I. “เหตุฉะนั้น ในเมื่อเรามีพยานบุคคลหมู่ใหญ่ดุจกลุ่มเมฆรายล้อมเราอยู่เช่นนี้แล้ว ก็ให้เราละทิ้งของหนักทุกอย่างที่ถ่วงอยู่และความบาปซึ่งผูกมัดเราได้ง่ายนั้น และการวิ่งแข่งที่อยู่เบื้องหน้าเรานั้น ก็ให้เราวิ่งด้วยความอดทน” — ฮร.12:1:
1. กลุ่มเมฆนั้นมีไว้สำหรับนำพาพลไพร่ในการติดตามองค์พระผู้เป็นเจ้า (อฤธ.9:15–22) และองค์พระผู้เป็นเจ้าก็ทรงสถิตอยู่กับพลไพร่ในท่ามกลางกลุ่มเมฆนั้น (อซด.13:21–22); ศัพท์คำว่า “พยานบุคคล” ในภาษากรีกมีความหมายเป็นนัยถึงผู้พลีชีพ (กจ.1:8):
(1) เราสามารถมีการสถิตอยู่และการนำพาขององค์พระผู้เป็นเจ้าได้โดยอาศัยผู้ที่มีความเชื่อ; ผู้ที่มีความเชื่อทุกคน ซึ่งก็คือผู้คนที่อยู่ในคริสตจักรนั้นเป็นกลุ่มเมฆ; หนทางที่ดีที่สุดในการแสวงหาการสถิตอยู่ขององค์พระผู้เป็นเจ้าก็คือการมายังคริสตจักร.
(2) หากคนใดแสวงหาการนำพาขององค์พระผู้เป็นเจ้า เขาก็จะต้องติดตามกลุ่มเมฆ ซึ่งก็คือคริสตจักร; องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงอยู่ในกลุ่มเมฆ ซึ่งก็หมายความว่าพระองค์สถิตอยู่กับผู้ที่มีความเชื่อ.
(3) เนื่องจากเราเป็นผู้คนที่มีความเชื่อ เราจึงเป็นกลุ่มเมฆในวันนี้ และผู้คนสามารถติดตามองค์พระผู้เป็นเจ้าโดยการติดตามเรา; ผู้ที่แสวงหาพระองค์จะสามารถพบกับการสถิตอยู่ของพระเจ้าได้ท่ามกลางพวกเรา — เทียบ 1กธ.14:24–25; บพส.36:8–9; 16:11.
วันจันทร์ - การบำรุงเลี้ยงแห่งการฟื้นฟูยามเช้า
เฮ็บราย บทที่ 12 ข้อ 1 ...ในเมื่อเรามีพยานบุคคลหมู่ใหญ่ดุจกลุ่มเมฆรายล้อมเราอยู่เช่นนี้แล้ว ก็ให้เราละทิ้งของหนักทุกอย่างที่ถ่วงอยู่และความบาปซึ่งผูกมัดเราได้ง่ายนั้น และการวิ่งแข่งที่อยู่เบื้องหน้าเรานั้นก็ให้เราวิ่งด้วยความอดทน.
เอ็กโซโด.ฝ บทที่ 13 ข้อ 21 พระยะโฮวาได้ทรงอยู่ในเสาเมฆนำหน้าพวกเขาในเวลากลางวัน และอยู่ในเสาไฟช่วงเวลากลางคืน ให้เขามีความสว่างเพื่อจะได้เดินไปได้ทั้งกลางวันและกลางคืน.
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 4 วันจันทร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=16&W_NO=4
 
ฟังเสียงการแบ่งปัน สัปดาห์ที่ 4 วันเสาร์ ▶️ https://www.blockdit.com/posts/62b020c5413ab97688b875cd
โฆษณา