21 มิ.ย. 2022 เวลา 03:41 • ข่าวรอบโลก
‘คิมจองอึน’ ใช้ห้องน้ำส่วนตัวของตัวเอง
และใครก็ตามที่ถูกจับได้ว่า ‘แอบใช้’ อาจถูกตัดสินประหารชีวิต
หากคุณสังเกตให้ดีเวลาไปไหนมาไหนท่านผู้นำจะต้องมากับขบวนรถ
คีย์สำคัญของการมีขบวนติดตามคือ รถติดตามหลายสิบคัน หนึ่งในนั้นคุณเชื่อมั้นว่า มันคือ ห้องน้ำ
“มียานพาหนะหลายคันภายในขบวนรถ เพื่อให้ผู้คนไม่สามารถบอกได้ว่าเขาอยู่ในรถคันไหน และมีรถอีกคันที่ทำหน้าที่เป็นห้องน้ำของเขา” วงในเล่าให้ สำนักข่าว mirror ฟังbusinessinsider
Source - businessinsider
การที่ท่านผู้นำต้องมีห้องน้ำส่วนตัว นั้นหมายความว่า ห้องน้ำอยู่ทุกที่ เช่น รถไฟขบวนส่วนตัว และ รถยนต์ ทุกคันที่เขาเดินทางด้วย
นี่เชื่อมโยงไปถึงเรื่องที่ว่า คิมจองอึนมีห้องน้ำส่วนตัวทุกที่ที่เค้าไปปรากฏตัว
อันที่จริงก็ไม่ใช่เรื่องแปลกของประเทศแบบเกาหลีเหนือ เพราะอำนาจสูงสุดของประเทศคือ ประธานาธิบดี ไม่ว่าจะไปที่ไหนในประเทศ ผู้นำประเทศต้องได้รับการปกป้อง ต้องมีการ์ดล้อมรอบ และ แน่นอนเวลา ที่ผู้นำทำธุระส่วนตัว อาจเป็นช่วงเวลาที่อันตรายที่สุด เพราะเค้าใช้เวลาอยู่ตามลำพัง
มีเรื่องเล่าว่า ครั้งหนึ่งตอนที่ต้องไปประชุมที่สิงคโปร์ สื่อถึงกับแซวว่า คิม จอง อึน เดินทางถึงสิงคโปร์แล้ว และนำห้องน้ำมาด้วย ผู้นำเกาหลีเหนือ เดินทางพร้อมห้องน้ำหลายห้อง
Source - businessinsider
ไม่มีข้อมูลอ้างอิงว่า เวลานอนของเค้ามีการ์ดล้อมรอบไม่นะ ?
อะไรทำให้ผู้นำคิมจองอึนต้องซีเรียสขนาดนี้?
เพราะ คิมจองอึน และ คนในคณะทำงาน หวงแหนข้อมูลจากอุจจาระของเขาเนื่องอาจจะเชื่อมโยงกับ มีข้อมูลเกี่ยวกับสถานะสุขภาพของเขานั่นเอง
ดังนั้นถ้าไม่ดูแล ห้องน้ำ และ ปล่อยให้ข้อมูลที่เกี่ยวกับสุขภาพรั่วไหล นั่นอาจทำให้เป็นที่โจมตีของ คนอื่นที่ต้องการมาชิงอำนาจ หรือ ใครก็ตามที่ประสงค์ร้าย
และใครที่เข้าไปใช้ห้องน้ำส่วนตัวของผู้นำ หากล่วงรู้ไปถึงหูท่านผู้นำหละก็ อย่าหวังเลยว่าจะได้กลับบ้าน
โฆษณา