25 มิ.ย. 2022 เวลา 03:27 • ไลฟ์สไตล์
“ไม่เป็นไรนะคะ ทุกความล้มเหลวต่อยอดเป็นแรงผลักดันได้เสมอค่ะ”
สำคัญที่สุดต้องอย่าจมอยู่กับความผิดพลาดนะคะ มนุษย์เราบางครั้งก็ใช้ความรู้สึกเปลือง emotional กับทุกๆเรื่อง มันคือสิ่งที่ดีค่ะ แสดงให้เห็นถึงความเป็นมนุษย์ แต่ธรรมชาติเราต้องปรับตัวให้เป็น ปรับตัวให้ไว
เวลาที่ล้มแล้ว บางคนอาจจะลุกแล้วเดินต่อเลยก็ได้ แต่กับบางคนที่เค้าล้ม บางทีเราก็อยากนั่งจมอยู่กับความผิดพลาด ความผิดหวังครั้งนั้นเพื่อคิดทบทวนสิ่งต่างๆ ก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่อย่าให้มันนานเกินไป ตอนที่ยังไม่ลุกขึ้น ก็คิดหาวิธียืนขึ้นใหม่อย่างสง่า แต่การจะเรียนรู้ชีวิตที่แท้จริง เราต้องใช้ชีวิตไปกับมันจริงๆนะคะ
ตอนนี้สภาพจิตใจคุณคงบอบช้ำพอสมควร อย่าโทษหรือกดดันตัวเองเลยค่ะ อย่าอ่านอะไรที่ไม่ทำให้สภาพจิตใจดีขึ้นด้วยนะคะ คนที่เข้ามาบอกว่าเป็นเรื่องแค่นี้ ลองใหม่สิ คุณฟังแค่ข้อดีของสิ่งที่เค้าพูดมาก็พอค่ะ บางคนกลั่นคำพูดดีๆออกมาไม่เป็น รู้แค่ว่าต้องพูดเพื่อให้กำลังใจ
การที่ล้มแล้วลุกเลย บางทีมันก็ไม่ได้ทำให้เราตระหนักถึงข้อผิดพลาด ทำให้เรามองข้ามมันไปเลยด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้น วันนี้คุณมีสองคำตอบแล้วนะคะ “เราไม่รีบ ใครรีบไปก่อนเลย ถ้าประสบผลสำเร็จแล้วก็ยินดีด้วย” ตะโกนออกไปแบบนี้เลยค่ะ อย่าลืมรักตัวเองและปลอบตัวเองเยอะๆนะคะ 🫶🏻
โฆษณา