27 มิ.ย. 2022 เวลา 01:30 • ศิลปะ & ออกแบบ
เรากำลังสูญเสียเอกลักษณ์ของตัวเองจาก minimalism หรือเปล่านะ ?
1
@culturaltutor ได้นำรูปต่าง ๆ ที่น่าสนใจมาให้ชมกันตามภาพที่แปะอยู่ข้างล่าง และพยายามชี้ให้เห็นกันว่า หากเรามองเห็นรูปของสิ่งต่าง ๆ หรือสถานที่ต่าง ๆ แม้เพียงเล็กน้อย หลาย ๆ ครั้ง เราจะสามารถเดาได้ทันทีว่านั่นเป็นที่ไหน หรือเป็นของชาติไหน
แต่วันนี้ วัฒนธรรมแบบ minimalism ที่สนใจในเรื่องของประโยชน์ใช้สอย (function) มากกว่าความสวยงาม หรือการสนใจในรายละเอียดเล็กน้อย
แล้วมันกำลังจะทำให้เอกลักษณ์ของแต่ละชาติ แต่ละวัฒนธรรมกำลังหายไปหรือไม่นะ?
นี่อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งหรือไม่ที่เราควรจะมีเสาไฟกินรีกัน แทนที่จะใช้เสาไฟถูก ๆ ที่เราเห็นกันอย่างดาดดื่น?
1
เครดิตภาพ : @culturaltutor
1
@culturaltutor
โฆษณา