27 มิ.ย. 2022 เวลา 09:13 • นิยาย เรื่องสั้น
Love at first sight
เรามานับความสุขกันเถอะ
ความสุขง่าย ๆ ที่ฉันได้รับจากสิ่งรอบ ๆ ตัว
ฉันเรียกสิ่งนั้นว่า "ความรัก"
1
Love at first sight
ความรักมีหลากหลายรูปแบบ
รักตัวเอง
1
รักแบบพระเจ้า
รักไร้เงื่อนไข
รักแบบคู่รัก
2
รักแบบมิตรภาพ เพื่อน ผู้คน
รักแบบพ่อ แม่ ลูก ครอบครัว
1
รักสรรพสัตว์
1
รักธรรมชาติ
1
รักในทุกสรรพสิ่ง
รักแท้ในตัวฉัน ❣️
เพราะเราล้วนหนึ่งเดียวกัน
Laksamontra
ชื่อหนังสือ : Love at first sight
ประเภท : รักโรแมนติก
เขียนโดย : Laksamontra
สำนักพิมพ์ : Laksamontra
สงวนลิขสิทธิ์ หนังสือเล่มนี้ตามพระราชบัญญัติ (ฉบับเพิ่มเติม) พ.ศ. 2558 ห้ามคัดลอกเนื้อหา ภาพประกอบ รวมทั้งดัดแปลงในทุกรูปแบบ ก่อนได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
Love at first sight
นับดาว
ฉันชอบคุยกับดวงดาว เหมือนว่าเราเป็นครอบครัวเดียวกัน เป็นเพื่อน เป็นญาติ เป็นคนรู้จัก เป็นคนรัก หรือมากกว่านั้น
ฉันทักทายกับเหล่าดวงดาราด้วยใจที่เป็นสุข
แค่ได้โบกมือขึ้นไปบนนั้น ก็ทำให้หัวใจพองโต
ยามเมื่อได้มองดูดวงดาวที่กะพริบวิบวับ ส่องแสงแวววาวบนท้องฟ้า
เหมือนหนึ่งว่า นั่นคือสัญญาณตอบรับจากแดนไกล
แล้วฉันก็หัวเราะให้กับความเพ้อฝันของตัวเองไป
1
เป็นการอยู่กับตัวเอง ที่รู้สึกว่า มีเพื่อนร่วมฉลองมากมาย เหมือนมางานปาร์ตี้ เต้นรำ
เหมือนกำลังร่ายรำเพื่อบูชาเทพเจ้าที่กำลังมองลงมาจากท้องฟ้า
ฉันตั้งตารอที่จะได้เจอกับกลุ่มดาวน้อยใหญ่
นั่นไงดาวลูกไก่ นี่ดาวไถ นั่นดาวอะไรอีกนะ
อ่ะ แล้วนั่นละชื่อกลุ่มดาวอะไร
นี่ ๆ เจอกันตอนเช้านะดาวพระศุกร์
บางคืนที่มีเมฆมาบดบัง แต่ฉันก็ยังหวัง นั่งรอว่า อีกสักพักกลุ่มเมฆนั้นจะลอยผ่านไป
1
แต่ละคืนฉันนับดาวได้หลายร้อยดวง นับแล้วก็ลืม นับแล้วนับอีก เพราะดวงดาวเต็มท้องฟ้า และต่างก็แย่งกันมาส่องแสงเปล่งประกายเชื้อเชิญ
เรื่องราวของดวงดาวบนท้องฟ้ายังคงเป็นตำนานเล่าขาน และฉันยังคงนั่งนับดาวลำพัง
1
หวังว่าสักวันจะมีวันนั้น ที่เราช่วยกันเก็บดวงดาว
เฝ้าจันทร์วันเพ็ญ
1
Love at first sight
เราเจอกันแค่เดือนละครั้ง และฉันก็เฝ้ารอการกลับมาเจอกันของเรา
ฉันนับวันรอที่จะได้พบเจอกันกับเธอ
1
"พระจันทร์วันเพ็ญ"
นั่นไงเธอมาแล้ว !
สวัสดีพระจันทร์
เธอเป็นอย่างไรบ้าง
สบายดีไหม ?
1
เธอค่อย ๆ สาดแสงนวลตาขึ้นมา แสงของเธอสดใส สว่างจ้า
ฉันยิ้มเริงร่าทักทาย เดินไปเดินมา เพื่อหามุมให้ได้มองเห็นเธอชัด ๆ
ฉันชอบความรู้สึกคลั่งรักพระจันทร์ของตัวเองจัง
ได้หัวเราะจากข้างในหัวใจ
หัวเราะให้กับความรักที่จับต้องไม่ได้ คนบ้าอะไรหลงรักพระจันทร์
1
ถึงอย่างนั้น ฉันก็ยังชอบที่ตัวเองเป็นแบบนี้
ในคืนวันพระจันทร์เต็มดวง
ฉันชอบออกมานอนมองพระจันทร์
การได้นั่งสมาธิ ส่งผลบุญให้พระจันทร์ และหมู่ดาวน้อยใหญ่ เป็นสิ่งที่ทำให้หัวใจของฉันเกิดความปิติ เอิบอิ่ม เป็นสุขจากข้างในหัวใจ
1
ยิ่งในคืนวันพระจันทร์เต็มดวง ได้ลงไปแหวกว่ายอยู่ในสระน้ำ อาบแสงจันทร์นวลนั้น ถือเป็นความโชคดีอีกอย่างหนึ่งในชีวิตของฉัน
1
อืมมมมมมม เอาเป็นว่า
ฉันชอบและคลั่งไคล้พระจันทร์ เสมอว่าพระจันทร์เป็นไอดอลของฉันเลยนะ
อีกหนึ่งกิจกรรม ที่ชอบมาก ๆ ก็คือถ่ายรูปพระจันทร์
ในทุกเดือนที่เราพบกัน รูปที่ฉันถ่ายพระจันทร์นั้นไม่เคยเหมือนเดิมเลย
1
นี่แหละคือความมหัศจรรย์ที่ทำให้ฉันหลงรัก
พระจันทร์ดวงเดิม
ที่ไม่เคยเหมือนเดิม
คิดไปก็คงเหมือนกับใจคนเรา
นั่นแหละ
ว่าแต่ เธอยังรักฉันอยู่ใช่ไหม
Laksamontra
3
ฝันดี
Love at first sight
ก่อนนอนหลับไปในคืนนี้ มีเพียงคำหนึ่งซึ่งฉันอยากเอ่ย "ฝันดี"
นอนหลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์
1
เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า เมื่อเราหลับตาลงไปแล้ว จะเป็นอย่างไร
1
จะได้ตื่นมาในเช้าวันต่อไปไหม ไม่มีใครรู้ได้เลยจริง ๆ
แต่พวกเราทุกชีวิต ก็ไว้ใจในชีวิต ปล่อยให้มันเป็นไป อย่างที่มันควรจะเป็น
1
ในชีวิตหนึ่งแม้เราไม่อาจไว้ใจใครได้เลย แต่เราสามารถไว้ใจที่นอน หมอน ผ้าห่มได้
1
ก่อนนอนจงคิด พูด ทำในสิ่งที่ดี
จงวางทุกเรื่องราวที่ผ่านมา แล้วหลับตาลง
ปล่อยวางทุกอย่าง
หยุดคิดทุกเรื่อง
ให้สมองได้พักผ่อน
ให้หัวใจได้ผ่อนคลาย
ให้ร่างกายได้ทิ้งตัวลง
และนอนหลับฝันดี
2
จงวางทุกเรื่องราวที่ผ่านมา
แล้วหลับตาลง
ฝันดี
Laksamontra
สวัสดีเช้าวันใหม่
Love at first sight
ในเช้าวันใหม่กับบรรยากาศที่เงียบสงบ ได้ยินเสียงลมผัด ใบไม้ไหว กับใจที่นิ่ง สงบ สว่าง ว่าง เมื่อฉันตื่นมาใช้เวลาเงียบ ๆ อยู่กับตัวเองในตอนเช้า
รักความรู้สึกนี้จังเลย
สูดลมหายใจเข้าไปให้ลึกที่สุด
แล้วยิ้มให้กับตัวเอง
ขอบคุณที่ยังมีชีวิตอยู่มาได้อีกหนึ่งวัน และผ่านช่วงเวลากลางคืนที่หลับเหมือนคนตายมาได้อีกหนึ่งคืน
1
ได้มองท้องฟ้ายามเช้า ที่แสงสีทองเรืองรองทอแสงสว่างขึ้นมาช้า ๆ
บนท้องฟ้ามีเหล่านกน้อยบินออกจากรังเพื่อไปหาอาหาร
เสียงไก่ขันนั่นอีก
ชีวิตเริ่มต้นใหม่ได้ทุกวัน
เหมือนความรักของเธอกับฉันไง ว่าไหม ?
1
ชีวิตเริ่มต้นใหม่ได้ทุกวัน
เหมือนความรักของเธอกับฉันไง
Laksamontra
พระอาทิตย์สดใส
Love at first sight
ฉันมองตามแสงพระอาทิตย์ยามเช้า ชอบที่จะได้ทักทาย
"สวัสดีพระอาทิตย์"
และเฝ้ามองการฉายแสงสาดส่องไปทั่วท้องฟ้า ณ เวลานั้น ฉันมีความสุข
ยามเช้าที่แสงแดดอ่อน ๆ ได้นั่งอาบแสงแห่งพระอาทิตย์ ก็ถือว่าได้รับพรอันศักดิ์สิทธิ์แล้ว
พระอาทิตย์ดวงโต โผล่ขึ้นมาที่กลางทะเลยามเช้าที่คลื่นลมเงียบสงบ ช่างงดงาม และทรงพลัง
ทุกครั้งที่มีโอกาสไปเที่ยวทะเล ฉันมักจะรีบตื่นตั้งแต่เช้า เพื่อออกมาทักทายกับพระอาทิตย์ เดินออกกำลังกายบนชายหาด แสงแดดอ่อน ๆ ลมอุ่น ๆ
ตอนนี้ฉันอยู่ที่เมืองชายทะเล ได้ทักทายกับพระอาทิตย์ทุกวัน
ในยามค่ำ ก่อนที่พระอาทิตย์จะตกดินไป ใจฉันเหงา แอบเศร้านิดหนึ่ง ไม่อยากให้ท่านจากไปเลย
ถึงอย่างนั้น แสงสุดท้ายก่อนที่ท่านจะลาลับไปในแต่ละวัน
ท่านก็ยังส่องแสงอบอุ่นทิ้งไว้ให้เรา เป็นดั่งบทเพลงขับกล่อม ให้เรานอนหลับสบาย
1
แสงอันอบอุ่นจากพระอาทิตย์ ทั้งในยามเช้า และยามเย็น ช่างเป็นแสงที่งดงามที่สุด
1
ถึงฉันไม่อยากให้พระอาทิตย์ลาลับไป ไม่ว่าอย่างไร ก็คงห้ามไม่ได้
1
ณ อีกฝากหนึ่ง เมื่อต้องอยู่ลำพัง
ท่านอาจจะเหงา ฉันเข้าใจ
ก็ไม่เป็นไร
พรุ่งนี้เราจะได้พบกันใหม่
1
พรุ่งนี้เราจะได้พบกันใหม่
ท้องฟ้าสวยงาม
Love at first sight
เวลามองท้องฟ้าทำให้จิตใจสงบ
ในขณะเดียวกันก็มีไอเดียต่าง ๆ ผุดขึ้นมาในหัวมากมาย
ทำให้นึกถึงคำว่า
"สรรพสิ่งเกิดจากความว่าง
ความว่างสร้างสรรพสิ่ง"
และสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ อย่างเราก็ช่างเล็กน้อยเหลือเกิน เล็กจนไม่กล้าเรียกร้องสิ่งใดจากธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่นี้
ฉันเต็มใจน้อมรับพลังงานความรักแท้ที่บริสุทธิ์นี้ด้วยทั้งหมดของหัวใจ
ขอเพียงได้เติมเต็มความรู้สึก สัมผัสถึงความรัก ความเมตตา ที่ธรรมชาติมอบให้ ก็สุขจนล้นใจ อยากเก็บความรู้สึกนี้ไว้ให้นาน ๆ
บนท้องฟ้ามีเมืองสวรรค์อยู่จริงไหมนะ
เมื่อเรานั่งเครื่องบินและมองลงมาเห็นปุยเมฆสีขาวสะอาดตา กั้นอยู่ระหว่างท้องฟ้าและพื้นดิน
ระหว่างนั้นฉันอยากยื่นมือไปสัมผัสกับก้อนเมฆดูบ้างจัง
อยากรับรู้ และสัมผัสกับเจ้าก้อนเมฆเหล่านั้น มันจะให้ความรู้สึกยังไงนะ
ฉันชอบถ่ายรูปก้อนเมฆ ที่มีรูปร่างแปลก ๆ แตกต่างกันไปตามจินตนาการ ความสวยงามที่ธรรมชาติสรรสร้าง ก่อรูป ตั้งอยู่ และสลายไป
แค่ได้แหงนหน้ามองท้องฟ้า หัวใจก็เกิดความรู้สึก สุข สงบ เบาสบาย
นานเท่าไรแล้วที่เราไม่ได้แหงนคอขึ้นไปมองบนท้องฟ้า
ป่านนี้ เขาจะรู้ตัวไหมนะ
ว่ามีคนคิดถึง 😜
1
มองท้องฟ้าแล้วพาให้ใจสบาย
Laksamontra
สายลมแห่งความคิดถึง
Love at first sight
สายลมพัดพาความรักของเธอเข้ามาทักทายหัวใจ
แล้วสายลมก็หอบความรักของเธอ กับหัวใจของฉัน หายลับไปกับสายลม
2
ความรู้สึกที่เราสัมผัสได้ตอนสายลมผัดมาปะทะที่ใบหน้า
ผมปลิว ใบไม้ไกว มีหรือใจฉันจะไม่แกว่ง
1
คิดถึงความรู้สึกรักนั้นจังเลย
ฝากสายลมไปบอกเขาที ว่าคนทางนี้ สบายดี แม้ไม่มีหัวใจ
ความสุข ที่ผสมกับความเศร้า บวกความเหงา รสชาติมันก็หวานนิดขมหน่อย
3
แต่ไม่เป็นไร
ฉันจะปรุงรสรักใหม่ รสรักของเราไง
ฉันก็แค่คิดเล่น ๆ อ่ะนะ
แต่คิดถึงเธอนะ จริงจังมาก 😜
1
หยาดฝนพรำ
Love at first sight
ฉันยังจำความรู้สึกที่ได้เล่นน้ำฝน ในวัยเด็กเล็ก ตัวน้อย ๆ ตอนนั้นได้อย่างดีเลยละ
กลางทุ่งนา ที่พวกเราเด็ก ๆ จะพากันวิ่งลงไปอาบน้ำฝน หรือจะเป็นน้ำฝนที่ตกลงมาเป็นสายจากหลังคาบ้าน ช่างเป็นช่วงเวลาที่แสนพิเศษที่สุด
ในช่วงชีวิตหนึ่ง ที่ธรรมชาติยังคงสวยงาม ฝนตกถูกต้องตามฤดูกาล ชาวบ้านยังคงรองน้ำฝนไว้ใช้ดื่มกินได้
ทุกวันนี้ แค่ได้นั่งมองสายฝนพรำที่ข้างหน้าต่าง ผ่านกระจกบานใหญ่ ถึงอย่างนั้น ความสดชื่นเย็นฉ่ำ ก็ยังคงแผ่คลุมเข้ามาในความรู้สึก
1
ได้นั่งปล่อยใจไปกับบรรยากาศทึม ๆ ฟังเพลงรักเศร้า ๆ
ยิ่งถ้าติดฝนอยู่ในคาเฟ่ด้วยนะ หืม
2
กลิ่นกาแฟหอม ๆ กับสายฝนพรำ หยาดน้ำฝนพร่างพรายที่นอกหน้าต่าง
2
กลิ่นกาแฟหอม ๆ กับสายฝนพรำ
หยาดน้ำฝนพร่างพรายที่นอกหน้าต่างนั้น
Laksamontra
1
น้ำค้างพราว
Love at first sight
อีกหนึ่งความรู้สึกดี ๆ ในตอนเช้า ในวันที่ได้ออกไปเดินเท้าเปล่า เพื่อเหยียบน้ำค้างบนยอดหญ้า ให้ฝ่าเท้าได้สัมผัสกับความนุ่ม แข็ง อ่อน กระด้างของธรรมชาติบ้าง
ถึงแม้ว่าฉันจะเกรงใจต้นไม้ใบหญ้าเล็ก ๆ เหล่านั้นอยู่สักหน่อยก็เถอะ แต่อีกสักพักมันคงฟื้นตัวได้เองนะแหละ
อีกหนึ่งความสุขในยามเช้า คือการได้นั่งดูหยาดน้ำค้างบนยอดหญ้า
ยิ่งตอนที่แสงพระอาทิตย์สาดแสงสะท้อนลงมาตกกระทบ ทำให้หยดน้ำค้างเล็ก ๆ เหมือนเกล็ดเพชรที่สุกใสสกาว แวววาว ระยิบระยับ วิบวับ ช่างสวยงาม ดั่งเมืองเพชร
2
หวังให้เธอจำความรู้สึกนี้ได้
1
ก้อนหินนั้น
Love at first sight
อีกหนึ่งความสุขใจบนโลกใบนี้ คือการได้เพ่งพิศไปที่ก้อนหินทุกก้อนที่ผ่านตา
1
เมื่อเราได้หยิบมาพิจารณา จะเห็นว่าหินแต่ละชิ้น มีเอกลักษณ์ มีความสวยงามในแบบของมัน
1
แม้ในความขรุขระ แม้จะมีรอยแตกร้าว นั่นก็คือสเน่ห์ของหิน
1
กาลเวลาฝากร่องรอยต่าง ๆ ไว้กับลวดลายบนก้อนหิน
คงเหมือนประสบการณ์ของมนุษย์บนโลกนี้นั่นแหละมั้ง
ฉันคิดว่านะ
1
คนเราต่างก็มีบาดแผล มีเรื่องราว ประสบการณ์ที่ต้องเรียนรู้ เข้าใจ ซึ่งก็แตกต่างกันไป
และก็ต้องยอมรับให้ได้ว่าสิ่งที่ผ่านมาแล้วนั้นยังคงทิ้งร่องรอยเอาไว้ เพื่อเตือนให้จำ
1
ทั้งฉันและเธอต่างก็มีแผลเป็น ถึงแม้ว่ามันอาจไม่น่าดู ขอให้เธอรู้ ว่าไม่เป็นไร
2
ช่วงเวลาเดินเล่นที่ชายหาด ได้หยิบหินแต่ละก้อนมานั่งมอง
ฝากความสุขใจนี้ไปให้เขาด้วยนะ
1
ขอให้มีจิตใจเข้มแข็ง แกร่งดั่งหินผา
1
ใบไม้แห้ง
Love at first sight
ใบไม้แห้งที่ร่วงหล่นลงมาจากต้นนั้น สอนอะไรให้ฉันหลายอย่าง
การปล่อยวาง
ไม่ยึดติดในตัวบุคคล
ไม่ยึดติดในอารมณ์
ไม่ยึดติดในเหตุการณ์ที่ผ่านมา
ฉันชอบมองตามตอนที่ใบไม้ปลิดปลิว ลอยตกลงมาตามแรงลมอย่างนั้น
มันพลิ้วไหว ไร้ทิศทาง ที่สุดแล้ว
ก็ตกลงมากองรวมกันที่พื้นดิน
1
ดินที่หล่อเลี้ยงรากของต้นไม้ให้แตกกิ่งก้านสาขา ผลิใบ ออกดอก ออกผลขึ้นมา
จากใบเล็ก ๆ สีเขียวอ่อน เติบโตไปเป็นใบสีเขียวเข้ม แล้วกลายเป็นสีน้ำตาล
ผ่านกาลเวลามายาวนาน แล้วร่วงโรยสู่พื้นดินอีกครั้ง
1
ฉันกวาดใบไม้แห้ง และดูใจตัวเองไปเงียบ ๆ
ในระหว่างนั้น ที่ฉันได้อยู่กับตัวเอง ณ ปัจจุบันขณะ
1
ช่วงเวลานั้น พลังงานความรักจากเธอก็อยู่รายล้อมรอบตัวฉัน
1
ขอบใจนะ ที่ความรู้สึกของคำว่า "เรา" ยังคงไหลเวียนอยู่ข้างในกันและกัน
2
ฉันเข้าใจแล้ว 🥰
1
🎉 โปรดติดตามตอนต่อไป
ใครอ่านแล้วเขิน เชิญหยิกแก้มคนข้าง ๆ 😂
2
ep 1 แค่นี้ก่อนนะทุกคน มากกว่านี้อาจมีคนอ้วก 😂😂😂
1
ขอบคุณค่ะ
✍️📚💃🏾 ทั้งหมดนี้เป็นพล็อตที่เขียนไว้นานมากแล้วค่ะ มีทั้งหมด 31 ตอน
1
แต่บทมันก็น่ารักวัยรุ่นเกินปุยมุย 🥰
1
แล้วพอจะใส่บทพูด ใส่ตัวละคร ให้เดินเรื่อง ความคิดหนึ่งก็บอกว่า ไม่ ! แค่นี้ดีแล้ว
เอาเป็นว่า ถ้าแต่งจบเมื่อไหร่ จะนำ Link e-book มาใส่ไว้ให้ในโพสนี้นะคะ และก็ เดี๋ยวผู้เขียนจะเก็บเป็นซีรีส์ไว้ เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา
2
Love at first sight 💓
อ่านตอนอื่น ๆ 👇

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา