1 ก.ค. 2022 เวลา 05:55 • นิยาย เรื่องสั้น
Love at first sight 💞 ep 2
ดอกไม้สวยงาม
ดอกไม้ทุกดอก ทุกสายพันธุ์ล้วนสวยงามตามแบบของมัน แม้ดอกไม้บางชนิดจะไม่มีกลิ่นหอม
ดอกไม้บางชนิดจะมีกลิ่นเหม็น
ดอกไม้บางชนิดจะมีหนามแหลมคม
พวกมันก็ยังคงงดงาม
ฉันเคยยืนมองดอกผักบุ้งริมชายหาด ซ้ำร้ายที่บริเวณนั้นยังมีแนวโขดหินด้วย แต่เจ้าเถาว์ผักบุ้งก็ยังหน้ามึน ยื่นดอกออกมาชูช่อทักทาย
แล้วความคิดหนึ่งก็สะท้อนเข้ามาในหัว จี๊ดเข้าไปในอก
 
"ขนาดดอกไม้ที่มีกลีบบอบบาง ยังกล้าเบ่งบาน แล้วบึ๊ก ทึก ทน อย่างฉันจะยอมแพ้ดอกไม้กลีบบางเช่นนั้นหรือ ? ไม่ ๆ ๆ ฉันไม่ยอมหรอก !"
ดอกไม้คือตัวแทนของความรัก
ธรรมชาติพยายามบอกรักพวกเราผ่านสิ่งต่าง ๆ มากมายตลอดเวลา
หากเพียงแค่พวกเราเข้าใจ และจับสัญญาณได้
และทุกคนก็สามารถรู้สึกถึงความรู้สึกนั้น
ฉันรักความรู้สึกนี้ที่สุดเลย
"พลังงานความรัก"
เธอก็รับรู้ในสัมผัสนั้นได้เช่นกัน ลองดูสิ
สูดลมหายใจเข้าไปให้เต็มปอด
ยิ้มออกมาให้เต็มใบหน้า
ให้สองดวงตาเปล่งแสง เป็นประกาย
นั่นไง !
พลังงานความรักอยู่ในใจเธอแล้ว
Love at first sight
ดอกไม้เปรียบเสมือนตัวแทนของหญิงสาว ดังคำกล่าวที่ว่า "ผู้หญิงทุกคนสวย"
เคยได้ยินคำพูดหนึ่งว่า คนที่จิตใจดี มีความรักในหัวใจ จะมองเห็นความงามในใจของผู้อื่น ของธรรมชาติ เช่นเด็กน้อยตัวเล็ก ๆ ที่มองทุกอย่างบนโลกนี้ว่าช่างงดงาม
ดอกไม้ให้ความสดชื่น เบิกบานในหัวใจ
ดอกไม้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน บนก้อนหิน บนต้นไม้ ในแจกัน ในจานประดับ บนช่อดอกไม้เจ้าสาว ช่อดอกไม้ในงานสำคัญต่าง ๆ แม้จะวางทิ้งไว้เฉย ๆ ก็สวยงาม
ดอกไม้คือความงาม
ความสุข
ความอุดมสมบูรณ์
ความสำเร็จ
ความมั่งคั่ง
การเฉลิมฉลอง
แน่นอน สิ่งเหล่านั้นคือความดีงามบนโลกใบนี้
คงไม่แปลกอะไรถ้าฉันจะชอบซื้อดอกไม้ให้ตัวเอง
ตอนนี้ฉันอยากจะปลูกต้นไม้บ้างจัง
เธอนะ สนใจมาปลูกต้นรักด้วยกันสักต้นไหม 😜
ผีเสื้อปีกบาง
Love at first sight
"ผีเสื้อปีกบาง เจ้ากางปีกสวย ช่วยบอกเขาด้วย ว่าข้าคิดถึง"
ลวดลายบนปีกของเจ้าผีเสื้อตัวน้อยหลากหลายสายพันธุ์นั้นช่างงดงาม ไม่ต่างอะไรกับดอกไม้ ทั้งสองสิ่งนี้คือความงามที่อยู่เคียงคู่กัน "ผีเสื้อกับดอกไม้"
บอบบางแต่กล้าหาญ ทำงานตามหน้าที่
ไม่มีพิษภัย
ไม่ทำอันตรายใคร
ขอแค่ได้บินล้อเล่นลม ดอมดมหมู่มวลดอกไม้
ไม่หวั่นไหวแม้ยามราตรี
อีกหนึ่งความสวยงามจากธรรมชาติของโลกใบนี้ ที่เห็นแล้ว ต้องมองตามจนลับสายตา ก็เจ้าผีเสื้อตัวน้อย ๆ นี่แหละ
ทะเลฝัน
Love at first sight
ทะเลร้องครืน ๆ ส่งเกลียวคลื่นมาซัดหาด ซู่ ๆ
ผู้คนมักจะชอบบอกต่อ ๆ กันมาว่า เวลามีความทุกข์ ให้พาตัวเองไปเที่ยวทะเล ไปฟังเสียงคลื่น นั่งมองท้องฟ้า สัมผัสกับสายลม ปล่อยให้เท้าได้เดินเปลือยเปล่าบ้าง ทะเลจะช่วยเยียวยาหัวใจที่ช้ำ ๆ ให้กลับมาแข็งแรงได้เร็วขึ้น
เวลาที่ผู้คนมีความสุข ก็มักจะชอบนัดกันมาเที่ยวทะเล ปาร์ตี้ริมชายหาด มาเฉลิมฉลองความสำเร็จ
ทะเลยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ออกกำลังกาย เสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว ซ่อมแซมสายสัมพันธ์ที่มีรอยร้าว
หากแม้ว่าคนเรา ทำใจให้นิ่งได้อย่างผืนฟ้า และท้องทะเลได้ ใจคงสบาย ไม่ยึดติดในสิ่งที่เข้ามา และกำลังจะผ่านไป
Laksamontra
หากแม้ว่าคนเรา ทำใจให้นิ่งได้อย่างผืนฟ้า และท้องทะเลได้ ใจคงสบาย ไม่ยึดติดในสิ่งที่เข้ามา และกำลังจะผ่านไป
ทุกครั้งที่ได้ไปเดินเล่น นั่งมองท้องฟ้า พาร่างกายไปสัมผัสน้ำทะเล ฉันรู้สึกสุข สบาย อิสระ
ภูเขาตระหง่านฟ้า
Love at first sight
ได้ขึ้นไปยืนบนภูเขาสูง แล้วมองลงมาที่พื้นข้างล่าง และเห็นว่า ทุกอย่างช่างดูเล็กนิดเดียว
ยิ่งบนภูเขาสูงที่อยู่บริเวณทะเล เมื่อมองลงมาเราจะเห็นทะเลเวิ้งว้าง ไกลสุดลูกหูลูกตา จากแผ่นฟ้า จรดผืนทราย สุดขอบทะเล ระหว่างเกลียวคลื่นนั้น ยังมีเรือน้อยลอยลำอยู่มากมาย
คลื่นทะเลที่ดูเหมือนบ้าคลั่ง ทุกครั้งที่ซัดขึ้นมาบนชายหาด
ทว่า เมื่อเรามองลงมาจากข้างบนนั้น ทะเลกลับดูเงียบสงบ ไม่เห็นมีอะไรกระทบกับสิ่งใดเลย
อากาศข้างบนนั้น สุดแสนบริสุทธิ์ สะอาด ฉันสูดลมหายใจเข้าไปเต็มปอด เพื่อเก็บพลังงานดี ๆ และภาพความทรงจำไว้ในหัวใจ
วัดวาอาราม
Love at first sight
ครั้งหนึ่ง คำว่า"วัด" คือที่ ที่ฉันโปรดปรานที่สุด ฉันไม่ได้ไปสร้างโบสถ์ สร้างวิหารอะไรหรอกนะ
ฉันแค่ชอบเข้าวัด ชอบเข้าไปรับความรู้สึกที่สงบ เย็นภายในวัด
แค่ได้นั่งมององค์พระประธานในโบสถ์ แค่นี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับฉัน
แค่นี้หัวใจก็อิ่มเต็ม และมีความสุข แค่นี้ก็เพียงพอแล้วให้ชีวิตมีกำลัง มีพลังที่จะสู้ต่อไป
คำว่า "วัด" และสถานที่ ที่ได้ชื่อว่า "วัด" เป็นที่ ที่คิดถึงทุกครั้งที่พูดถึงความสุข
ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน จังหวัดใด ฉันมักจะมองหาวัดเพื่อเข้าไปกราบไหว้ ดื่มด่ำกับบรรยากาศของสถานที่
ฉันอธิษฐานขอพรให้เธอ ขอให้มีความสุขกาย สบายใจ สุขภาพแข็งแรง สมหวัง มั่งมี มั่งคั่ง ร่ำรวย ได้ช่วยเหลือ แบ่งปัน คิดฝันสิ่งใด ขอให้สำเร็จ
ขอให้มีความสุขกาย สบายใจ สุขภาพแข็งแรง สมหวัง มั่งมี มั่งคั่ง ร่ำรวย ได้ช่วยเหลือแบ่งปัน คิดฝันสิ่งใด ขอให้สำเร็จ
Laksamontra
คาเฟ่ที่รัก
Love at first sight
เสียงเพลงเบา ๆ คลอเคล้ากับบรรยากาศทึม ๆ
ความอึมครึมของคาเฟ่สไตล์ยุโรป ผสมโมเดิร์น
ที่ไม่ถึงกับมึดเหมือนในผับ บาร์ แต่ก็ไม่ได้สว่างจ้าเหมือนร้านอาหาร
ก็ดีนะ ช่วยสร้างความผ่อนคลาย เหมือนได้มาพักผ่อน
เงียบ แต่ไม่เหงา เบาแต่ไม่วาง เหมือนคนว่าง แต่ก็นั่งทำงานตลอดเวลา
Laksamontra
ในคาเฟ่ คือสถานที่อีกแห่งหนึ่ง ซึ่งฉันชอบไปนั่งเขียนบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบทความ นิยาย รีวิว และอื่น ๆ เช่น
เขียนความรู้สึกของฉันและเขียนเรื่องของเรา
Love at first sight
ในทุกเช้าที่ตื่นนอน สิ่งแรกที่ต้องทำคือชงกาแฟ
กาแฟช่วยปลุกความรู้สึกให้สดชื่น ตื่นตัว กระปรี้กระเปร่า มีแรงสู้ในวันเหงา ช่วยให้สมองแล่น คิดงานคล่อง
แล้วอย่างนี้จะไม่ให้รักกาแฟได้อย่างไร
1
เธอรู้อะไรไหม ว่าก่อนดื่มกาแฟ
"ฉันใส่ความรักลงไปในถ้วยนี้ ฉันใส่ความเอื้ออาทรลงไปด้วย
เมื่อฉันได้ดื่มกาแฟถ้วยนี้ไปแล้ว ฉันจะมีความสุข สดชื่น มีเรื่องราวดี ๆ มากมายรอให้ฉันได้ดีใจ วันนี้จะมีข่าวดีมาถึงฉันแน่นอน แค่คิดก็มีรอยยิ้มแล้ว"
เธอก็เหมือนกาแฟนั่นแหละ
รู้ตัวหรือเปล่า ว่าฉันขาดเธอไม่ได้ 😜
1
สวัสดีค่ะทุกคน Love at first sight 💞 ep 2 มาตามนัดแล้วค่ะ
วันนี้ผู้เขียนตัดบทหวาน ๆ เลี่ยนออกไปเยอะเลย เกรงใจคนโสดค่ะ😜
อ่านไปยิ้มไปนะ
เพราะความสุขอยู่รายล้อมรอบตัวเรา 🎉
ผู้เขียนหวังให้ทุกคนที่ได้อ่านเจอ เข้าถึงความรู้สึกนี้ได้
ความสุขง่าย ๆ สบาย ๆ ไม่มีเงื่อนไข อนุญาตให้หัวใจเข้าถึงพลังงานความรักนะคะ
(ไม่ได้แปลว่า ให้นั่งเพ้อแล้วไม่ต้องทำงานนะ 🙏)
ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้
ผู้สังเกตการณ์ คือชื่อเพจ ชื่อที่ใช้เขียนบทความที่ Blockdit
Laksamontra (ลักษณ์มนตรา) คือชื่อสำนักพิมพ์ และนามปากกา
แปลว่า "จดหมายนี้มีมนตราศักดิ์สิทธิ์"
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาทักทาย คอมเมนต์ ไลค์ แชร์ 🥰
ชื่อหนังสือ : Love at first sight
ประเภท : โรแมนติก
เขียนโดย : Laksamontra
สำนักพิมพ์ : Laksamontra
สงวนลิขสิทธิ์ หนังสือเล่มนี้ตามพระราชบัญญัติ (ฉบับเพิ่มเติม) พ.ศ. 2558 ห้ามคัดลอกเนื้อหา ภาพประกอบ รวมทั้งดัดแปลงในทุกรูปแบบ ก่อนได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
อ่านตอนต่อไป กดที่รูปนี้ได้เลย👇

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา