28 มิ.ย. 2022 เวลา 03:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
รีวิวหนัง ผ้าผีบอก | เมื่อหนุ่มนักล่าผีถูกสาปให้ไขปริศนาเมื่อพันปีก่อน!
“เสน่หา มนตรา ปริศนา… และความโกลาหล”
ชื่อเรื่อง : ผ้าผีบอก (2022)
แนว : คอมเมดี้ ปริศนา
ความยาว : 1 ชั่วโมง 36 นาที
รับชมได้แล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์✨
แนะนำตัวละครหลัก🌷
เจ้าหลวงรังสิมันต์ รับบทโดย หยิ่น อานันท์
เจ้าหลวงแห่งเวียงไชยเชษฐ์บุรีผู้มากรัก รักสนุกไปวันๆ จึงเลือกชายาไม่ได้เสียที
อชิ / บักคูณ รับบทโดย วอร์ วนรัตน์
หนุ่มโอตาคุผี หัวหน้าทีมงานถ่ายทำรายการผีกลางวันแสกๆ ชอบเรื่องลึกลับ ท้าทาย
อัญญานาง หอมนวล รับบทโดย วี BNK48
เจ้านางแห่งนครผางาม กิริยามารยาทงดงาม อ่อนช้อย ที่ถูกฆาตกรรมและสิงอยู่ในผ้าตุ้มนับพันปี เพื่อรอผู้ที่จะสืบหาคนร้ายและปลดปล่อยนาง
สาระปี รับบทโดย น้ำหนึ่ง BNK48
เจ้านางแห่งนครภวินท์ เจ้านางฝีปากกล้า ขี้อิจฉา หยิ่งผยองจองหองตีตัวเหนือกว่าใคร
สะบันงา รับบทโดย ปูเป้ BNK48
เจ้านางแห่งเมืองกวินทราบุรี เจ้านางขี้เมาที่บ้านเกิดยังไม่อยากให้กลับ เจ้าเล่ห์เพทุบายเป็นหนึ่ง เจ้านางคนโปรดของเจ้าหลวงรังสิมันต์
เก็ดถะหวา รับบทโดย โมบายล์ BNK48
เจ้านางเจ้าถิ่นเมืองไชยเชษฐ์บุรี เรียบร้อย อ่อนหวาน อ่อนโยน แต่อ่อนแอเพราะขี้โรค จึงไม่ค่อยเป็นที่สนใจนัก
❣️เรื่องย่อ❣️
เมื่อ 1,000 ปีก่อน ณ เวียงไชยเชษฐ์บุรี ‘เจ้าหลวงรังสิมันต์’ จัดแข่งขันทอผ้าขึ้นเพื่อเลือกชายาองค์ใดองค์หนึ่งมาเป็นเจ้านางหลวงคู่บัลลังก์ แต่ในวันที่ต้องถวายผ้า ‘อัญญานางหอมนวล’ จากนครผางาม ได้ถูกรัดคอตายในระหว่างทอผ้าเจียนเสร็จ ทิ้งแต่ปริศนาไว้และไม่สามารถรู้ได้ว่าใครทำ
1000 ปีต่อมา ‘อชิ’ หนุ่มวัยรุ่นโอตาคุผี ที่ได้ร่วมกันกับเพื่อนถ่ายทำรายการล่าท้าผีกลางวันแสกๆ และได้พาเพื่อนมายังเรือนไม้เก่าของยายทวดที่เชียงใหม่เพื่อถ่ายทำรายการผี
ยายทวดได้เตือนว่าอย่าเข้าไปในห้องเก็บของเป็นอันขาด แต่ยิ่งเตือนก็เหมือนยิ่งยุ อชิได้เข้าไปในห้องเก็บของและเจอผ้าตุ้มโบราณ เมื่ออชิสัมผัสผ้าวิญญาณ ‘อัญญานางหอมนวล’ ก็ได้ปรากฏออกมาแล้วบอกว่า หากใครได้สัมผัสผ้าแล้วหาคนร้ายที่ฆ่าเธอไม่ได้ภายใน 3 วัน ผู้นั้นจะต้องตาย ! อชิและเพื่อนๆจึงต้องช่วยหอมนวลไขคดีเมื่อพันปีก่อน!!
ความรู้สึกหลังดู🌷
เรื่องนี้เป็นหนังผีตลก เบาสมอง ที่แทบจะไม่มีผีเลย ผีที่ไหนสวยขนาดนี้! เนื้อเรื่องมีความลึกลับน่าติดตามและมีฉากให้ลุ้นตลอด มีบางฉากที่ดูเบียวๆ แต่ดูเพลินๆไม่คิดอะไรมากก็สนุกดี ออกจากโรงมาแล้วจะเบลอๆว่าเมื่อกี้เกิดอะไรขึ้น 5555
หนังจะเล่าถึงปัจจุบันและค่อยๆย้อนอดีตไปหาคำตอบทีละนิด ทีละนิด ทำให้คนดูได้ลุ้นตามว่าเกิดอะไรขึ้น ใครเป็นคนทำ และจะค่อยๆเฉลยปมในอดีตของแม่นางแต่ละคน ตัวตนของอชิและเพื่อนๆในชาติปางก่อนออกมา ซึ่งแต่ละฉากยิงมุขตลกออกมาเป็นพักๆ ไม่น่าเบื่อเลย ไม่ว่าจะเป็นในอดีตหรือปัจจุบันก็ทำให้คนดูหลุดขำออกมาได้
ในตอนท้ายๆซีจีคืออลังมากก วูบวาบๆ(นึกว่าดูแฮร์รี่พ็อตเตอร์อยู่) ฉากขำปอดโยกก็มา และมีฉากซึ้งๆประกอบกับเพลงเพราะๆยิ่งฟังยิ่งอินไปอีก แอดถึงกับน้ำตาซึม อยากให้ไปดูกัน ✨
เรื่องการแสดงขอชื่นชมทุกตัวละครเลย และขอชื่นชมพี่วอร์เป็นพิเศษ เพราะฉากซึ้งๆ พี่วอร์สื่อสารอารมณ์ทางสายตาได้ดีมาก ตอนกลัวผีก็น่ารักน่าเอ็นดู 🥰
หยิ่น กับบทเจ้าหลวงรังสิมันต์ ออกมาไม่เยอะ บทพูดน้อย แต่ออกมาแต่ละทีคือตลก และหล่อค่ะ! *ขอต่อคิวชายาคนที่5*
ส่วนสาวๆ BNK48 ทั้ง วี น้ำหนึ่ง จีจี้ ปูเป้ โมบายล์ เรื่องนี้คือสวยมาก การแสดงเข้าถึงบทบาทสลัดลุคไอดอลไปเลย น้ำหนึ่งเล่นได้น่าหมั่นไส้จริงๆ 5555 ขอยกมงให้เลย 🤣
คะแนนเรื่องนี้ : 8/10 หนังผีที่คนกลัวผีก็ดูได้เพราะผีสวยมากกกก ตลกเบาสมอง ดูเพลินๆไม่คิดไรมาก มีเบียวบ้างบันเทิงดี ใดๆคือนักแสดงเริ่ดทุกคนนนน อยากให้ไปดูกัน ✨
❣️เพลง OST ❣️
เรื่องนี้ นอกจากได้สาวๆ BNK48 มาเล่นแล้ว ยังมาร้องเพลงประกอบให้ด้วยนะ✨
หมกกบ - BNK48
เพลงนี้ตอนขึ้นมาแต่ละฉากคือตลกมากกกก เนื้อเพลงก็ติดหูมากก ตอนดูจบออกจากโรงรู้สึกจำอะไรไม่ได้เลยจำได้แต่ กบ มันฮ้องอ๊บอ๊บ!
มนต์รักจิ้งหรีด - BNK48
เพลงนี้คือเพราะและหวานมากก เสียงแต่ละคนคือดี นุ่มละมุน ตอนที่เพลงนี้ขึ้นในเรื่องซึ้งกินใจมาก มีน้ำตาซึมกันเลยทีเดียว
สำหรับใครที่อยากไปตามดู สามารถรับชมได้แล้ววันนี้ที่โรงภาพยนต์ ทั้งในเครือ Major และ SF ดูจอใหญ่ๆฟินๆเสียงดังๆแล้วได้อรรถรสมากกก ✨
‼️รีวิวหลังจากนี้มีเนื้อหาในเรื่อง‼️
ฉากที่ประทับใจ❤️
❣️ฉากที่รวมพลังต่อสู้กับผีโพรง
เป็นฉากที่แอดขำจนน้ำตาไหล ตอนแรกก็คิดว่าจะจัดการกับผีโพรงได้ยังไง และหนังก็แกงโดยการให้ตัวละครมาเต้นหมกกบ ปล่อยพลังแสงวูบวาบเพื่อต่อสู้กับผีโพรง อลังการงานสร้างจริงๆ นึกว่าขบวนการเรนเจอร์ 5555
❣️ฉากที่เปิดเผยตัวตนของอชิในชาติที่แล้ว
ในตอนท้าย หนังจะเฉลยว่าทำไมต้องเป็นอชิที่จะมาช่วยปลดปล่อยหอมนวล ที่แท้ตัวตนของอชิในชาติที่แล้วก็คือ ‘บักคูณ’ ข้าทาสในเรือนของอัญญานางหอมนวล บักคูณแอบรักหอมนวลตั้งแต่เด็ก แต่เพราะฐานะที่แตกต่างจึงไม่อาจเคียงคู่กันได้
บักคูณได้แต่คอยดูแล ปกป้องหอมนวลอยู่ห่างๆ ซึ่งตอนที่หอมนวลถูกฆ่าตาย บักคูณยังนำผ้าที่หอมนวลทอไปถวายตามที่หอมนวลตั้งใจไว้ และขอให้ชาติหย้าได้เจอกันอีก จึงเป็นการเฉลยและโยงเข้ากับจุดเริ่มเรื่องได้ดี และเรื่องราวของบักคูณในตอนท้ายนี้ทำให้คนดูซึ้งไปตามๆกันหลังจากขำปอดโยกมาทั้งเรื่อง
📍สิ่งที่ได้จากเรื่องนี้
ทุกอย่างที่เกิดขึ้นคือผลของกรรม
การที่เจ้านางทั้ง 3 อิจฉาริษยากันและต้องการที่จะช่วงชิงตำแหน่งชายา และหลงผิดไปทำเสน่ห์ใส่เจ้าหลวงติดๆกัน นั่นเป็นเหตุทำให้เจ้าหลวงโดนของ เกิดเป็นผีโพรง ที่เกิดจากแรงอาฆาต ความโลภความริษยาของมนุษย์ขึ้นมา และสิ่งเหล่านี้ยิ่งย้อนมาทำร้ายตัวเราเอง ซึ่งในที่สุดก็ไม่มีใครที่รอดพ้นจากกรรมที่ตนก่อไว้
เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร
นี่คือสิ่งที่หนังพูดสรุปไว้ในตอนท้าย แม่นางทั้ง 4 ไม่ได้ไปผุดไปเกิดก็เพราะมัวแต่อาฆาตแค้นคนที่ทำร้ายตน จนต้องสิงอยู่แต่ในผ้าทอเป็นนับพันปี และได้รับการปลดปล่อยเมื่อทุกอย่างคลี่คลายแล้ว ในเมื่อแก้ไขอะไรไม่ได้ ชีวิตเราก็ก้าวเดินไปข้างหน้า ถ้ามัวแต่เจ็บใจ กลายเป็นว่าเราเองนั่นแหละที่กำลังย่ำอยู่กับที่
สุดท้ายนี้ฝากเอ็นดูหยิ่นวอร์ด้วยนะคะ เก่งทั้งคู่เลยย ❣️
จบแล้วค่ะสำหรับรีวิวหนังเรื่อง ผ้าผีบอก✨
รีวิวทั้งหมดนี้ออกมาจากความเห็นและความรู้สึกของแอด ถ้าดูแล้วเป็นยังไงมาแชร์กันได้นะคะ 💖
#ผ้าผีบอก #ผ้าผีบอก23มิถุนายนนี้
#หยิ่นวอร์ #BNK48

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา