28 มิ.ย. 2022 เวลา 05:40 • ความคิดเห็น
1. ถ้าถือหลักความถูกต้องยุติธรรม ความเสมอภาค ความเท่าเทียม สิทธิเสรีภาพ สิทธิส่วนบุคคล เทิดทูนและบูชาหลักการเป็นอย่างยิ่ง ก็เดินเข้าไปบอกเขาเลยว่า น้อง ลูกของน้องส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้านน่ะ พี่ไม่ได้หลับไม่นอน คนอื่นเขาก็จะพักผ่อนกัน คราวหลังอย่าเอาเด็กขึ้นเครื่องมาด้วยนะ
แล้วไปเรียกแอร์มาฟ้อง เพื่อจัดการขั้นเด็ดขาด
1
2. แต่ถ้าถือหลักเมตตาธรรม จะอยู่เฉยๆไม่คิดอะไร ไม่ส่งจิตออกนอก ไม่โมโห หงุดหงิดฟุ้งซ่าน ถือว่ากําลังปฏิบัติธรรมอยู่ โดยใช้เสียงเด็กเป็นวิตก วิจารณ์ เป็นอารมณ์ให้จิตยึดเกาะ หรือภาวนาพุทธโธ พุทธโธ จิตจะเข้าสู่ความสงบแม้ข้างนอกจะดูวุ่นวายแค่ไหนก็ตาม อย่าลืมว่าเมตตาธรรมค้ำจุนโลกและหลักการให้อภัย ทําให้สังคมอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขเมื่อมนุษย์มีความเห็นอกเห็นใจเข้าใจกันและกัน
คงไม่มีแม่ที่ไหนในโลกอยากกระเตงเด็กอ่อนขึ้นเครื่องบินหากไม่มีความจำเป็นจริงๆ และคงไม่มีเด็กอ่อนที่ไหนนั่งๆนอนๆ เงียบเป็นเป่าสาก และคงไม่มีแม่คนไหนที่อยู่เฉยๆเมื่อลูกร้อง คงต้องทำอะไรซักอย่างเพื่อให้ลูกหยุดร้องและในระหว่างคุณเฝ้าปฏิบัติการนี้ คุณก็นั่งฟังจัสติน บีเบอร์ไปพลางๆ ก่อนหากพุทธโธไม่ได้ผล เพื่อให้จิตสงบและผ่อนคลายลง ถ้าไม่ไหวจริงๆคือสติหลุดก็กลับไปทำในข้อ 1. งัดหลักการออกมาใช้ได้เลย
โฆษณา