29 มิ.ย. 2022 เวลา 06:03 • ไลฟ์สไตล์
ทำไมต้อง เรียนเขียน เรียนฟัง เรียนอ่าน
ก็เพราะเรื่องกินกับเรื่องนอน เราทำได้ง่ายๆเองนี่สิ🎈😅
ที่สำคัญนะ เรียนรู้จักเรื่องเหล่านั้น คือการ ลับคมมีด คือการหาอุปกรณ์ ที่จะนำสิ่งที่เรามี มาขัดมาเกลา มาส่งต่อ
ถามว่าส่งต่อให้ใคร ?!
ใส่ลงเน็ต ลงโซเชี่ยลหรือแพล็ตฟอร์มต่างๆ ของเรา
เพื่ออะไร?!
เพื่อว่า ความคิดเราจะโล่งขึ้น สังเกตพิจารณาสิ่งที่เราคิด สิ่งที่เรารู้สึก ความรู้ที่เรามี สิ่งที่เราต้องสร้างสรรค์เพิ่ม
สิ่งใดดีก็ส่งเสริมเรียนรู้ให้เก่ง สิ่งไหนๆไร้สาระ ก็ทิ้งไปไม่เป็นขยะรกรุงรังให้ความคิดเรา
เดี๋ยวไอเดียดีๆจะไปผสมปนเปกับขยะเก่าหมักหมมมันก็ใช้ไม่ได้จริงมั้ยล่ะ
แกงบูดใส่แค่ผักชีโรยหน้า ก็ยังกินไม่ได้อยู่ดี !
1
เพื่อตัวเองนั่นเอง ที่จะได้มองเห็นสิ่งที่เราคิด
จากนั้น…
เราจะมองเห็นสิ่งดีงามในตัวเองที่เป็นประโยชน์ต่อคนอื่นได้ด้วย
1
หรืออาจเห็นแต่ขยะ 😁
แล้ว เราก็เลือก มุ่งมั่นไปในสิ่งที่ต้องการอย่าง สนุกสนาน
เพราะเราไม่เก็บขยะเอาไว้หรอกจริงมั้ยคะมันรก พวกขยะความเชื่อน่ะ …
เมื่อในหัวไม่มีสิ่งลบๆ
พลังงานดีจึงมีพลังขับเต็มพิกัด พร้อมเสมอ !!จะใช้ชีวิตแบบความฝันยังไงก็ได้
สร้างมันขึ้นมาเลย เริ่มในสิ่งที่ทำได้ก่อน เช่นปลูกดอกไม้ ปลูกผัก เก็บใส่ตะกร้าเดินฉุยฉายในสวนตัวเอง แต่งตัวยังไง ชื่นชมโลกสวยงามรอบตัวยังไง เราก็ทำไปสิ
มันคือการ healing ที่ได้ผลกว่าการบังคับตัวเองให้ไปทำในสิ่งที่คนอื่นคิดว่าดีกับเรา แต่เราไม่รู้ เชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง มันแพงนะคุณ ความไม่แน่ใจเนี่ย!! เสียเวลาด้วย!
สวมบทนางเอกเดินถือตะกร้า ในทุ่งลาเวนเดอร์ ก็ไม่เป็นไร สุขสนุกดีออก!
มีดที่ลับจนคม หากไม่ใช้ หรือหาไม่เจอ ก็ไม่ต่างอะไรกับเศษเหล็ก
การคิด อ่าน ฟัง ไม่พอ การเขียน คือการนำไปใช้วิธีหนึ่งเท่านั้นเอง
ก็เพราะว่าเรายังต้องพัฒนาตัวเองทุกวันยังไงล่ะ เราจึงต้องหมั่นพิจารณา สิ่งที่เราคิด ให้ละเอียด
อ่านเรื่องราวคนอื่นแล้ว ลองเอาเรื่องราวตัวเองมาเขียนให้ตัวเองอ่านบ้าง จะเป็นไรไปจริงมั้ยคะ
เวลาเราชื่นชมปลื้มปริ่มใคร แสดงว่า สิ่งเหล่านั้นมีในใจเราเหมือนกัน และเวลาเรา ไม่ชอบใครหรืออะไร สิ่งนั้นๆมันฝังซ่อนอยู่ในก้นบึ้งของหัวใจเรา เช่นกัน
1
ลองสังเกตดูสิ… ทำไมทุกคนรู้สึกไม่เหมือนกัน
แล้วเราจะรู้สึกได้ใช้ชีวิตของตัวเอง ภายใต้สติสัมปชัญญะปัจจุบันขณะ ของเราเอง ที่ไม่มีอดีตและอนาคต เป็นตัวบังคับ แต่เป็น โมเม้นต์นี้ ต่างหาก!!
เราก็กำลังฝึก ด้วยความตั้งใจ เช่นกัน และคิดว่า ต้องฝึกต้องเรียนรู้จนตายนั่นแหละ
ไม่เป็นไรเลย การมีความสุขความสำเร็จก็ง่ายดายขึ้นมาก
ระหว่างทางชื่นชมความสำเร็จจะเล็กๆก็สำเร็จจะใหญ่โตก็สำเร็จ
ความรู้สึก ดีเท่ากันทั้งหมด
ไปเที่ยวด้วยกันเถอะ
เกี่ยวกับผู้เขียน:
เขียนและขายหนังสือชีวิตเราใครใช้
เพจชีวิตเราใครใช้byครูยุ
คนชอบพัฒนาตัวเอง กับชอบ วาดรูป ลองตามลิ้งค์ดูค่ะ👇
ชอบเขียน ได้นิยาย ก็แต่งนิยายเลยไปอ่านดูค่ะ นิยายแฝงข้อคิดของแม่ค้าต่างแดนกับความรัก ที่ไม่ง่ายนัก👇
#รับปรึกษาปัญหาความรักตัวเอง
#เป็นไลฟ์โค้ชเรื่องชีวิตและความรัก
#เป็นเชฟร้านกาแฟ
#กำลังฝึกเป็นนักเขียน
โฆษณา