29 มิ.ย. 2022 เวลา 22:53 • หนังสือ
ถ้าอยากรู้ความลับของใครให้เลือกเวลาที่เค้าผ่อนคลาย
  • เวลาที่คนเราเผลอพูดความในใจออกมาคือเวลาที่รู้สึกสบายใจ แต่เวลาที่ ประหม่าหรือเกรงคนเราจะเลือกสรรคำพูด
  • 1.
    ยกตัวอย่างในห้องประชุม เมื่อเราประชุมกับประธานบริษัทหรือผู้บริหารใหญ่ๆ เราต้องสังสีหน้าของเค้าอยู่แล้ว ต่อให้ประธานพูดว่า ให้ทุกคนแสดงความ คิดเห็นอย่างตรงไปตรงมากันเถอะ ก็ใช่ว่าทุกคนจะกล้าพูดตรงๆได้จริง
  • สรุปคือ เราไม่สามารถทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมแสดงความเห็นที่แท้จริง ระหว่างประชุมได้เพราะทุกคนยังเกร็งอยู่
2. ฉะนั้นจึงควรไปขอความเห็นตอนที่เค้า รู้สึกผ่อนคลาย เข่นตอนเข้าห้องนํ้า
ตอนพักดื่มกาแฟ สถานการณ์แบบนี้เค้าจะคิดว่ามันคือการสนทนาทั้วไป
ผู้คนจะรู้สึกสบายใจ และกล้าพูดความจริงมากกว่า
อีกอย่างนึงคือเวลาที่คุยกับใครควรชวนเค้าไปนั่ง มากกว่าการยืนคุยกัน
ตอนที่คนเรานั่งจะเป็นบรรยากาศที่สบายมากกว่า และคนเราจะพูดความในใจ
มากกว่าตอนที่ยืน
โฆษณา