30 มิ.ย. 2022 เวลา 09:13 • ความคิดเห็น
4 เทคนิค เรียนรู้รวดเร็วจำได้ขึ้นใจ
4 Fast
F (Forget)
ลืมน้ำเต็มแก้วของตัวเอง
การที่เราไม่ปิดกั้น หรือตีกรอบ ทางความคิด
ให้เราจำว่าเรื่องนี้เราไม่เคยได้เรียนรู้มาก่อน เพื่อให้เรามีความรู้สึกสนใจ และอยากเรียนรู้เรื่องใหม่ๆ อยู่เสมอ จะทำให้เราเรียนรู้ และพัฒนาตัวเองได้อย่างไม่สิ้นสุด เพื่อเปิดรับเรื่องต่างๆ ที่เป็นเรื่องใหม่ และเป็นการทบทวน
A (Active)
สร้างความกระตือรือร้น
เรียนรู้ที่จะทำสิ่งใหม่ๆ โดยการตั้งคำถาม บันทึก การเล่า การเขียน จะช่วยให้เราสามารถสร้างการเรียนรู้ได้อย่างดีเยี่ยม และจดจำได้ดี
S (State)
สภาวะทางอารมณ์
ความพร้อมทางด้านจิตใจ ทางด้านอารมณ์ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ หากเราควบคุมจิตใจ กำหนดมุมมองไปในทางที่ดี ต่อให้สภาพแวดล้อมย่ำแย่ เราก็ยังสามารถที่จะจดจำเรื่องที่เราเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี และนานขึ้น
T (Teach)
การสอนหรือการอธิบายให้ผู้อื่นฟัง
การสอนสิ่งที่เราได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเล่า การเขียน การกระทำ เป็นการช่วยทบทวนเนื้อหาไปในตัวว่าเราเข้าใจสิ่งต่างๆ ได้อย่างแท้จริง
โฆษณา