30 มิ.ย. 2022 เวลา 12:00 • ธุรกิจ
พาทัวร์โรงงาน XO แบบ Insight!!!
6
รู้หรือไม่..ว่าแต่ละแห่งเราทำอะไรบ้าง?
5
เราเคยเจาะลึกแบบ insight ไปถึงสตอรี่ของบริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ XO ว่าเรารู้ลึกรู้จริง และเป็นตัวจริงเรื่องซอส
3
เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายซอสพริกศรีราชา ซอส และส่วนประกอบอาหารไทยที่ส่งออกไปกว่า 65 ประเทศทั่วโลก ด้วยยอดขายสุดปัง การันตีด้วยตัวเลขสูงถึง 1,500 ล้านบาท จากการส่งออกเกือบ 100%
1
ดังนั้น big fan ที่จะคุ้นเคยและรู้จักแบรนด์เราเป็นอย่างดีจึงเป็นฝรั่งและชาวต่างชาติมากกว่าในประเทศไทย
แต่ด้วย brand image ที่น่าสนใจและชวน wow!! ของ XO แม้จะรู้จัก position และ product ของแบรนด์แล้ว แต่ก็ยังมีคน Inbox มาแอบถาม ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะแชทมาประมาณว่า XO มีโรงงานกี่แห่งเหรอ? อยู่ที่ไหนบ้าง? แล้วแต่ละที่ผลิตอะไรบ้าง? เรียกว่ายิงคำถามรัวมาเป็นชุดเลย ถ้าอยากรู้จักเราขนาดนี้ งั้นเราไปทัวร์โรงงานแต่ละแห่งกันเลยดีกว่า…
  • โรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จ.ชลบุรี
Beginning แห่งการเดินทางแสนสนุกของ บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จํากัด นั้นเริ่มต้นเมื่อปี 2542 ด้วยทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ถัดมาเพียงปีเดียว 2543 เราก็เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 15 ล้านบาท เพื่อลงทุนก่อสร้างโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง
จ.ชลบุรี โดยจะผลิตซอสปรุงรสและน้ำจิ้ม และเครื่องปรุงแกง เครื่องประกอบอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน ซึ่งมีกำลังการผลิตมากกว่า 9 พันตันต่อปี หรือ เฉลี่ยมากกว่า 750 ตันต่อเดือน ว๊าวว!!!
  • โรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้
ในปี 2559 เราได้รับรางวัลแห่งความภูมิใจ “ESG 100 Certificate” จากสถาบันไทยพัฒน์ในฐานะเป็น 1 ใน 100 บริษัท จดทะเบียนคุณภาพ (เพียง 1 ใน 4 บริษัทหลักทรัพย์จดทะเบียน ในตลาด mai) ที่นอกจากมีผลงานโดดเด่นแล้ว ยังให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล
1
และในปีเดียวกันนี้ XO ก็ได้สร้างโรงงานแห่งที่ 2 ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ เริ่มดําเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ และได้รับการส่งเสริมจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ในกิจการผลิตเครื่องดื่ม จากพืชผักผลไม้บรรจุภาชนะผนึก สิ่งปรุงแต่งอาหาร และอาหารพร้อมรับประทาน ประเภท 1.11 กับ 1.17
โดยโรงงานนี้มุ่งสร้างสรรค์ซอสปรุงรส และน้ำจิ้มอย่างเดียวที่มีกำลังผลิตถึง 16,000 ตันต่อปี หรือเฉลี่ยมากกว่า 1,300 ต่อเดือน OMG!!!!
  • โรงงานที่จังหวัดพิษณุโลก
ด้วยความต้องการที่มากขึ้นในผลิตภัณฑ์คุณภาพของ XO ทำให้เราต้องเร่งย้ายฐานการผลิตที่สามารถตอบโจทย์ในการเตรียมวัตถุดิบได้อย่างสะดวกและรวดเร็วไปสู่โรงงานพิษณุโลก ที่จะเป็นแหล่งผลิตพริกเล็กดอง พริกใหญ่ดอง และกระเทียมดองโดยเฉพาะ
โดยจะเริ่มย้ายตั้งแต่เดือนสิงหาคม และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคมนี้
ไม่เพียงความมั่นคงจากอาณาจักรการผลิตจากโรงงานทั้ง 3 แห่งที่กล่าวมา ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ที่ XO ตัดสินใจซื้อที่ดินเพิ่มเพื่อเป็นจุดยุทธศาสตร์ของโรงงานแห่งใหม่
ณ นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ แหลมฉบัง เป็นการการันตีถึงการไม่หยุดพัฒนาและแผ่ขยายความสำเร็จผ่านฐานการผลิตที่ได้มาตรฐาน และยิ่งใหญ่ อันเป็นสิ่งที่จะบ่งบอกว่าการได้ร่วมลงทุนกับ XO ก็เหมือนกับการได้ร่วมหว่านเมล็ดพันธุ์ลงในผืนดินที่อุดมสมบูรณ์ที่จะผลิดอกออกผลงดงามอย่างแน่นอน
อ้อ!!! หากอยากรู้ว่าโรงงานแห่งใหม่ ณ นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ แหลมฉบัง จะเป็นฐานการผลิตอะไร? ก็อย่าลืม follow เราไว้ แล้ว XO จะมาคอยอัพเดทให้ฟังนะจ๊ะ!!!

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา