2 ก.ค. 2022 เวลา 15:43 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Stranger Things Season 4
10 Short notes หลังดูจบ (ไม่สปอยล์)
1.นี่คือซีซั่น 4 แล้วไม่ต้องบอกกันแล้วว่าเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร อ่ะ แต่ถ้าคนที่ไม่เคยดูมาก่อน คร่าว ๆ ก็คือกลุ่มเด็ก ๆ รวมตัวกันต่อสู้กับสัตว์ประหลาด ที่จะมาทำลายเมือง ตามชื่อเรื่องแหละ Stranger Things
➖➖➖➖➖➖
2. ซีซั่นนี้ทีแรกก็งงว่า ยังไงล่ะ ตอนซีซั่น 3 มันจบสมบูรณ์แล้วนา จะพาอะไรไปต่อได้อีก เดี๋ยวจะออกทะเลรึเปล่า แต่ก็ไม่ ยังสามารถสร้างตัว Last Boss ขึ้นมาได้อีก ซึ่งเนื่องจากพล็อตหลักของมันเป็นเรื่องเหนือจริงอยู่แล้ว จะให้มันล้ำขนาดไหนมันก็ไม่แปลกหรอก แต่จะทำยังไงให้มันยังเกี่ยวเนื่องกับของเดิมแบบไม่เอ๊ะ ไม่ขัดใจ สรุปว่ายังไม่รู้สึกออกทะเลนะ ยังได้อยู่ ยังสนุกอยู่
➖➖➖➖➖➖
3. ปีนี้เด็ก ๆ ทุกคนโตขึ้นมาก และด้วยความที่คาแรคเตอร์ของแต่ละคนนั้นชัดมาก รวมไปถึงการแสดงที่กลมกล่อม ทำให้คนดูรักมาตั้งแต่ต้น การคอนเนคระหว่างคนดูไม่มีปัญหาเลย ไม่ต้องสาธยายอะไรให้มากความ นั่งรอดูแบบว่า ไหนว่าไง โตกันไปถึงไหนแล้ว เป็นยังไงกันบ้างไม่เจอกันมาปีนึง
➖➖➖➖➖➖
4. เนื่องจากทุกคนเริ่มโตแล้ว เนื้อเรื่องเลยเข้มข้น การต่อสู้เอยอะไรเอยมีความจำเป็นต้องหนักแน่นกว่าเดิม โหดกว่าเดิม และไม่พลาดดราม่าน้ำตาแตกเช่นเคย ฉันยังจำได้ปีที่แล้วตอนจบซีซั่น 3 ฉันร้องไห้สะอื้นฮัก ๆ ให้กับลุงฮ็อปเปอร์ ปีนี้ก็ไม่เว้นต้องร้องกันอีก
1
➖➖➖➖➖➖
5. คราวนี้การต่อสู้แยกออกเป็นสามโลเคชั่น สามกลุ่ม ไม่ได้รวมตัวสู้เหมือนเคย ซึ่งมันขยายสเกลของหนังให้ใหญ่ขึ้นจากเดิมไปมาก โดยเฉพาะโลเคชั่นที่รัสเซีย ให้ความรู้สึกเหมือนดูหนังสายลับไม่มีผิด จากเดิมที่ลุงฮ็อปคือตัวละครที่ฉันกรี๊ดสุด (เออ มันเป็นหนังเด็ก ไม่มีตัวละครชายให้ฉันกรี๊ดได้แล้วล่ะ เหลือลุงฮ็อปนี่แหละ)
ซีซั่นนี้ความแด๊ดดี้สู้ชีวิตยังเหมือนเดิม แต่ส่องประกายความเท่ ความเก๋า กล้าหาญชาญชัยจากของเดิมให้เจิดจ้าไปมากขึ้นอีกไม่รู้กี่เท่า โอ๊ยยย ฉันรักลุงฮ็อป ❤️
➖➖➖➖➖➖
6. เด็ก ๆ กำลังก้าวเข้าสู่การเป็นวัยรุ่น วัยว้าวุ่นใจ ความคิดนึกอะไรต่าง ๆ เริ่มซับซ้อนขึ้น การเผยความรู้สึกต่าง ๆ ไม่สามารถเป็นเส้นตรงได้อย่างแต่ก่อน ซึ่งนี่ก็คือราคาของการเป็นวัยรุ่น และคือกระบวนการเรียนรู้เพื่อจะเติบโต
ฉันซึ่งแก่แล้วบางทีก็ไม่อินนักติดจะรำคาญ เพราะลืมอารมณ์ช่วงนั้นไปนานแล้ว แต่นึกอีกที เอ้า อีกไม่กี่ปีลูกสาวก็จะเข้าสู่กระบวนการนี้แล้ว ก็คิดเสียว่ากลับมาเก็บข้อมูลใหม่
➖➖➖➖➖➖
7. ส่วนตัวรู้สึกว่าซีซั่นนี้ Air time ของสาว ๆ เยอะมากเป็นพิเศษ ไม่นับ Eleven หรือ แอล ที่เป็นตัวหลักอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นแม็กซ์ แนนซี่ แล้วยังมีโรบิ้นอีก หนุ่ม ๆ โดนแม็กซ์ที่โตเป็นสาวแล้วตกกันเป็นแถว แต่สำหรับฉันนั้นตัวละครหญิงคนโปรดที่สุดก็คือเอริก้าน้องสาวตัวแสบของลูคัส คือชอบผู้หญิงฉลาด ๆ คูล ๆ ตลก ๆ ซึ่งเอริก้านี่ตอบโจทย์ครบหมดเลย อยากให้ได้ Air time มากกว่านี้เยอะ ๆ ๆ ๆ ๆ
➖➖➖➖➖➖
 
8. ตัวละครใหม่ที่เพิ่มมาและกลายเป็น Star of Season อย่าง Eddie คือสีสัน ความป่วน และจบที่ความเท่ นี่คือสูตรสำเร็จในการปั้นตัวละครซักตัวให้คนดูรัก
เริ่มด้วยความเกลียดแกมรำคาญมันก่อน ดูมันอย่างไม่ไว้ใจ แล้วหนังก็จะค่อย ๆ พา Eddie ให้ซึมเข้ามานั่งในหัวใจเราทีละน้อย ลุ้นเอาใจช่วย เอ็นดูกับความบ้า ๆ บ๊อง ๆ ปรบมือให้กับความเท่แบบงง ๆ ว่า เอ้า มึงก็เท่ได้เหรอเนี่ย แล้วสุดท้ายก็มอบอ้อมกอดให้ด้วยความรักท่วมใจ - ค่ะ Eddie ขโมยซีนไปบานเลยค่ะ 🥰
➖➖➖➖➖➖
9. นี่คือหนังสูตรสำเร็จแบบครบรส ตลก ตื่นเต้น เร้าใจ เลือดสาด ลึกซึ้ง ดราม่า รวมอยู่ในเรื่องเดียว ตัวละครชัดเจนขาว ดำ ไม่ซับซ้อน คนไหนดีคนไหนร้ายมองเห็นไกลได้ตั้งแต่ยืนอยู่หน้าปากซอย ซึ่งการทำหนังสูตรสำเร็จมันง่ายแหละเพราะชื่อมันบอกอยู่แล้วว่า สูตรนี้ สำเร็จแน่ แต่มันไม่ง่ายขนาดนั้นหรอก เพราะเอามาแต่สูตรไม่ได้ต้องใส่ลีลาเพิ่มด้วย ไม่งั้นมันก็ซ้ำกับคนอื่นไปหมดน่ะสิ ซึ่ง Stranger Things นั้นลีลาดีมาก ดูสนุกไม่มีเบื่อสักช่วง
1
➖➖➖➖➖➖
10. เอาไป 10/10 คะแนน ไม่รู้จะหักอะไร ก็หนังมันสนุกอ่ะ ไม่ต้องมีคติสอนใจ ไม่ต้องมาทำงานกับเบื้องลึกในจิตใจอะไรก็ได้ แค่ทำให้สมองตื่นตัวดูจนจบตอนตีหนึ่งได้ทั้งที่สามทุ่มปกติก็ตาจะปิดแล้วเนี่ย เรียกว่าสนุกแล้วล่ะ
1
➖➖➖➖➖➖
ดูได้ทาง Netflix

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา