3 ก.ค. 2022 เวลา 10:34 • ไลฟ์สไตล์
ไม่ต้องเป็นอะไรเลย .. นอกจากเป็นตัวเอง
เจอประโยคนี้มาจากหนังสือเล่มหนึ่ง
ลองทบทวนและอ่านช้าๆ ก็เริ่มเข้าใจมากขึ้น
ชีวิตเราอยู่กับการถูกคาดหวังจากคนอื่น .. เรายอมทำสิ่งต่างๆ เพื่อให้คนรอบข้างยอมรับ ทั้งหน้าที่การงาน ความมั่นคง สถานะทางการเงิน สังคม ตำแหน่ง ฯลฯ จนลืมไปว่าสิ่งที่เราทำได้ ไม่ใช่สิ่งที่ทำให้เรามีความสุข~
เราแทบจะลืมไปแล้วว่าอะไรที่เคยฝันอยากจะเป็นเมื่อตอนยังเล็ก ที่ไม่ประสีประสาใฝ่ฝันอยากจะเป็นพนักงานบัญชีที่เก่ง หรือนักเขียนโปรแกรมที่เขียนได้ทุกภาษาของโค้ด
ก็คงแปลกๆ ถ้าเด็กจะระบุได้ชัดเจนถึงขนาดนั้น ^^ ถึงเวลาหรือยังที่จะหันกลับมาสนใจตัวเอง เป็นในแบบที่เราเป็น (บนพื้นฐานของความดีนิดนึงนะคับ)
  • เลิกแคร์ว่าคนอื่นจะมองเรายังไง
  • ไม่เบียดเบียนผู้อื่น
  • ทำในสิ่งที่อยากทำ
เราไม่สามารถให้คนทั้งโลกหันมาชอบใจในสิ่งที่เราทำได้หรอกคับ .. มีเพียงเราคนเดียวที่ควรใส่ใจ มีความสุขมั้ย เหนื่อยรึเปล่า พักผ่อนพอบ้างมั้ย ^^~
โฆษณา