8 ก.ค. 2022 เวลา 13:12 • หนังสือ
📌 “จงสนุกกับชีวิต เพราะชีวิตคือสิ่งมหัศจรรย์ คือการเดินทางอันแสนวิเศษ”
3
นี่คือหนึ่งประโยคที่ชอบที่สุดของหนังสือเล่มนี้
📚 หนึ่งในหนังสือที่ทำให้หลายคนรู้จักกฎแรงดึงดูด และเปลี่ยนแปลงผู้คนทั่วโลกมานับไม่ถ้วน
1. สิ่งที่เราคิดในหัวในปัจจุบัน จะเป็นภาพชีวิตของเราในอนาคต
2. ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นพลังงาน เราคือแม่เหล็กพลังงานแห่งหนึ่ง ที่จะส่งพลังงานไฟฟ้าไปดึงดูดสิ่งต่าง ๆ เข้ามาหาตัว
3. ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ทุกคนล้วนดำรงอยู่ด้วยพลังอำนาจหนึ่งเดียว กฎข้อเดียวเท่านั้นคือ กฎแห่งการดึงดูด
4. ทุกสิ่งทุกอย่างที่ถูกคิดค้นและประดิษฐ์ขึ้น ล้วนเริ่มต้นด้วยความคิด แล้วหนทางจะถูกสร้างขึ้น เปลี่ยนงสิ่งที่มองไม่เห็นกลายเป็นสิ่งที่มองเห็นจับต้องได้
5. ทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิตนั้น เราเป็นผู้ดึงดูดเข้ามา เราดึงดูดมาเพราะเรามีมโนภาพเกี่ยวกับสิ่งนั้นอยู่ในใจ
———————————————
6. กฎแห่งการดึงดูดถือกำเนิดขึ้น ณ จุดเริ่มต้นของกาลเวลา กฎนี้ดำรงอยู่มาโดยตลอดและจะดำรงอยู่ตลอดไป
7. กฎแรงดึงดูดเป็นตัวกำหนดกฎเกณฑ์ทุกอย่างในจักรวาล ควบคุมชีวิตเราทุกขณะจิต และจัดสรรทุกอย่างที่ประสบในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นใคร อยู่ที่ไหน
8. กฎการดึงดูดจะก่อร่างสร้างประสบการณ์ชีวิตทั้งหมดทั้งมวลของเรา ผ่านความรู้สึกนึกคิดของเรา
9. กฎแห่งการดึงดูดจะตอบสนองต่อความคิดของเรา ไม่ว่าจะคิดอะไรก็ตาม
10. ถ้ามีอะไรเข้ามาในชีวิต เรานั่นแหละที่ดึงดูดสิ่งนั้นเข้ามาด้วยการคิดถึงสิ่งนั้นอยู่เรื่อย เพราะกฎแห่งการดึงดูดไม่เคยทำงานพลาด
1
———————————————
11. วิธีง่ายที่สุดที่จะเข้าใจถึงกฎแห่งการดึงดูด คือ คิดว่าตัวเราเป็นแม่เหล็กที่จะดึงดูดสิ่งต่าง ๆ เข้ามาในชีวิต
12. เราจะกลายเป็นสิ่งที่คิดถึงมากที่สุด และจะดึงดูดสิ่งที่คิดถึงมากที่สุดเข้ามา
13. ยิ่งคิดสิ่งที่แย่ ก็จะแย่ลง ยิ่งคิดสิ่งที่ดี ทุกอย่างก็จะดีขึ้น
14. หน้าที่ของเราในฐานะมนุษย์คือ การยึดมั่นในความคิด ตั้งจิตให้แน่วแน่และชัดเจนกับสิ่งที่ต้องการ
15. ชีวิตในปัจจุบัน คือ ภาพสะท้อนความคิดเก่า ๆ ของเรา
———————————————
16. ความคิดมีแรงดึงดูดเหมือนแม่เหล็ก มีคลื่นความถี่ เวลาคิดอะไร คลื่นความคิดจะถูกส่งกระจายออกไปในจักรวาล และดึงดูดสิ่งที่อยู่ในคลื่นความถี่เดียวกัน แล้วทุกอย่างก็จะถูกส่งกลับมายังเรา
17. จงคิดสิ่งที่ดี อย่าคิดสิ่งที่แย่ เพราะมันจะดึงดูดสิ่งที่แย่เข้ามา
1
18. กฎแห่งการดึงดูดไม่สนว่าเราจะมองอะไรดีหรือร้าย ไม่สนว่าต้องการหรือไม่ต้องการสิ่งนั้น เราจะได้ จะเจอในสิ่งที่เราคิด
19. กฎแห่งการดึงดูดเป็นกฎธรรมชาติ ไม่จำเพาะเจาะจงตัวบุคคล ไม่จำแนกดีชั่ว ไม่ต่างกับกฎแรงโน้มถ่วง
2
20. กฎแห่งการดึงดูดทำหน้าที่ของมันอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเชื่อหรือไม่ เข้าใจหรือไม่เข้าใจก็ตาม
———————————————
21. เราสร้างชีวิตของตัวเองผ่านการคิดและกฎการดึงดูด และคนอื่น ๆ เองก็เช่นกัน
1
22. คนส่วนใหญ่ชอบคิดถึงแต่สิ่งที่ตัวเองไม่ต้องการ และสงสัยว่าทำไมต้องวนเวียนกลับมาเจอสิ่งนั้นครั้งแล้วครั้งเล่า
23. เรากำลังคิดสิ่งใด แสดงว่าเรากำลังยืนยันกับสิ่งนั้นกับตัวเอง และนั่นจะเป็นสิ่งที่เราจะได้รับ
24. หว่านอะไรลงไปก็จะได้ผลอย่างนั้น ความคิดคือเมล็ดพันธุ์ และพืชผลที่เก็บเกี่ยวได้จะเป็นยังไงขึ้นอยู่กับเมล็ดพันธุ์ที่หว่านลงไป
25. ชีวิตอยู่ในกำมือเรา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ผ่านอะไรมา เราเลือกได้ว่าจะคิดยังไง
———————————————
26. วิธีหนึ่งที่จะช่วยควบคุมความคิดตัวเองได้ คือ การเรียนรู้ที่จะสงบสติอารมณ์ เช่น การทำสมาธิเป็นกิจวัตรประจำวัน
27. จงตัดสินใจว่าเราต้องการเป็นอะไร ทำอะไร และมีอะไร แล้วจงคิดถึงสิ่งนั้นให้บ่อย
28. วิธีการตรวจความคิด คือ ใช้ความรู้สึก ความรู้สึกจะบอกเราว่าเรากำลังคิดอะไรอยู่ เช่น เป็นไปไม่ได้ที่จะรู้สึกแย่และมีความคิดดี ๆ ไปด้วยในเวลาเดียวกัน
29. จงรับรู้ว่าขณะที่รู้สึกดี เรากำลังดึงดูดสิ่งดี ๆ เข้าหาตัวเองมากขึ้น
30. เราจะได้รับสิ่งที่รู้สึก มากกว่าจะได้รับในสิ่งที่เราคิด
———————————————
31. กระบวนการสร้างสิ่งที่ต้องการ เริ่มจาก ขอ > เชื่อ > รับ
1
32. หากต้องการลดน้ำหนัก อย่ามุ่งคิดถึงแต่การลดน้ำหนัก แต่คิดไปที่น้ำหนักที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเรา แล้วเราก็จะได้มีน้ำหนักตัวเท่านั้น
33. จงใจสร้างชีวิตเราเอง โดยในแต่ละวัน หมั่นฝึกกำหนดทุก ๆ เหตุการณ์ในชีวิตไว้ล่วงหน้าด้วยการคิดว่าต้องการให้ชีวิตเป็นไปในทิศทางใด
1
34. ไม่มีทางที่ชีวิตจะได้อะไรมากขึ้น หากยังไม่รู้สึกสำนึกในคุณค่าของสิ่งที่มีอยู่
35. ทุก ๆ วันให้หลับตานึกภาพสิ่งที่เราตั้งเป้าไว้ราวกับสิ่งนั้นได้ปรากฏเป็นจริงแล้ว
———————————————
36. เมื่ออยากดึงดูดเงิน ก็ต้องคิดไปที่ความมั่งมี เราไม่มีทางได้เงินเพิ่มเข้ามาในชีวิต ถ้าคิดถึงแต่ความขัดสน
37. เราจะไม่มีวันขาดแคลนสิ่งดี ๆ เพราะว่าทุกอย่างมีมากเกินพอสำหรับทุกคน
38. ถ้าเราไม่เติมเต็มตัวเองให้เต็มก่อน ก็ไม่มีอะไรจะให้คนอื่น เราต้องดูแลตัวเองเป็นอันดับแรก ดูแลความสุขของตัวเองก่อน
39. ไม่มีขีดจำกัดสำหรับสิ่งใด แต่มนุษย์เองต่างหากที่ขีดจำกัดนั้นในใจตัวเอง
40. เราทั้งผองสัมพันธ์เชื่อมโยงกัน และล้วนเป็นหนึ่งเดียวกัน
👋 บทสรุป
ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นล้วนเกิดขึ้นในหัวของเรามาก่อน
ความคิดมีพลังมากกว่าสิ่งใด มันคือตัวกำหนดเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในชีวิต
ซึ่งเป็นไปตามกฎธรรมชาติอย่างหนึ่งที่ชื่อว่า กฎแรงดึงดูด
ขอบคุณผู้เขียนที่เขียนหนังสือดี ๆ ให้เราได้อ่านครับ
ขอบคุณผู้แปล และสำนักพิมพ์อมรินทร์ที่นำหนังสือดี ๆ มาให้คนไทยได้อ่านครับ 🙏
โฆษณา