7 ก.ค. 2022 เวลา 04:30 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
อย่างที่ทุกคนได้เห็นรีวิวมาแล้วสำหรับ "ELVIS" ว่าเราถูกจริตกับหนังเรื่องนี้มากกกกก🕺🏻💖✨ ด้วยความที่หนังเล่าเรื่องโดยใช้เพลงเป็นหลัก ฉะนั้นเรื่อง 'เสียง' ถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชม🎧👍🏻✨
วันนี้เลยจะมารีวิวความแตกต่างระหว่าง "ระบบเสียงปกติ" และ "ระบบเสียง Dolby Atmos" ในโรงภาพยนตร์กัน😆👏🏻✨
ELVIS
  • ตัวระบบเสียง Dolby Atmos เท่าที่เราสัมผัสมาด้วยตัวเอง จะให้เสียงที่ครอบคุมบรรยากาศได้ดีกว่า เก็บเสียงรอบๆในภาพยนตร์ ทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนถูกโอบกอดด้วยเสียง เสมือนได้อยู่ในสถานการณ์นั้นจริงๆ🎧👍🏻✨
ถ้าสำหรับหนังเรื่อง "ELVIS" เราไม่เห็นความแตกต่างมากมายขนาดนั้นระหว่างระบบเสียงปกติและระบบเสียง Dolby Atmos ทั้งสองให้เสียงที่ใกล้เคียงกันเลย😅😅😅
2
ต่างตรงที่ว่าระบบเสียง Dolby Atmos จะให้เสียงบรรยากาศโดยรอบได้ละเอียดกว่า อย่างเช่น ฉากที่มีเครื่องบินเราจะได้ยินเสียงบรรยากาศรอบๆ ทั้งจากด้านข้างและด้านหลัง😃👍🏻✨
อย่างเช่นฉากนี้เราจะได้ยินเสียงบรรยากาศรอบข้างชัดเจนมาก
ส่วนที่เป็นเพลงบรรเลงให้ความรู้สึกว่าเสียงที่ออกมานั้นจะมีความคมกว่านิดหน่อย ถ้าฟังแบบผิวเผินก็แทบไม่ต่างเลย😃😃😃
เสียงใน "ELVIS" ส่วนใหญ่ให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังชมการแสดงอยู่บนเวที ฉะนั้นเสียงที่ออกมาก็จะมาจากด้านหน้าซะมากกว่า เราเลยรู้สึกว่ามันอาจจะไม่ได้ใช้ประสิทธิภาพของระบบ Dolby Atmos สักเท่าไหร่😅😅😅
อย่างฉากนี้ที่เหมือนเราได้ชมคอนเสิร์ตบนเวทีเลย
เราว่าระบบเสียง Dolby Atmos อาจจะเหมาะกับหนังแนวอื่นมากกว่าอย่างเช่นถ้าหนังช่วงนี้ก็น่าจะเป็น Top Gun หรือ Jurassic World ซึ่งน่าจะให้มิติเสียงที่หลากหลายและเต็มประสิทธิภาพมากกว่า😃👍🏻✨
ส่วนเรื่องราคาเราว่าทั้งสองระบบราคาไม่ต่างกันมากนะ เหมือนว่า Dolby Atmos จะแพงกว่าไม่กี่บาท ซึ่งโรงหนังในระบบเสียง Dolby Atmos ค่อนข้างมีน้อย ก็สามารถเลือกดูได้ตามสะดวกเลย ถึงแม้จะดูแบบระบบเสียงปกติก็สามารถให้เสียงที่ฟินได้เหมือนกันสำหรับหนังเรื่องนี้🤩🕺🏻💖✨
  • เราไปดูหนังระบบ Dolby Atmos ที่ไอคอนสยามมา และได้.....................ถ้าอยากรู้ว่าเป็นอะไรตามมาได้เลยที่ @ก็ชอบรีวิวอ่ะ ใน Instagram ตอนนี้เลย
แค่พิมพ์ "ก็ชอบรีวิวอ่ะ" ในช่องค้นหาก็เจอเลย ไปติดตามกันน้าาาา
โฆษณา