6 ก.ค. 2022 เวลา 04:03 • ความคิดเห็น
แชร์ความน่ารัก
เมื่อคืนพลายนิ่งโดนอีกแล้ว ไม่รู้พี่ "เดี่ยวหลับ" เค้าเคืองอะไรพี่นิ่งรูปปั้นหน้า อช.เขาใหญ่ หนักหนา
6
โซเชียลเช้านี้ มีการแชร์ภาพและเรื่องราวน่ารักของเจ้า "เดี่ยวหลับ" ช้างพลายขวัญใจช่างภาพที่เขาใหญ่ สำหรับวีรกรรมล่าสุด ซึ่งเคยทำแบบนี้มาแล้วเมื่อปีก่อน
2
ภาพ 1.พลายนิ่งโดนพี่เดี่ยวฟาดลงไปนอนแอ้งแม้งกับพื้น, 2.ผู้ก่อเหตุหนีซุ่ม, 3.-5.เป็นภาพปีที่แล้ว (Pic: บดินทร์ จันทร์ศรีคำ(ลุงหมู สาริกา))
เจ้าหน้าที่เล่าว่า เมื่อคืนประมาณตีหนึ่งกว่าๆ เจ้าพลายเดี่ยวหลับ ได้แอบย่องเบาๆ(..หืม ย่องเบาๆ!!) มาที่หน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเขาใหญ่ บุกเข้าประชิดตัวพลายนิ่ง แล้วใช้งวงงัดพลายนิ่งที่เป็นประติมากรรมช้างพลายเสมือนจริง ล้มลงไปตามภาพ
6
หลังก่อเหตุ เจ้าพลายเดี่ยวหลับก็ไปแอบซ่อนตัวอยู่ในพุ่มไม้เหมือนว่าตัวเองตัวเล็กทั้งที่ตัวใหญ่มาก
3
งานนี้ชาวโซเชียลและแฟนคลับของพลายเดี่ยวหลับสุดหล่อ ต่างก็เข้ามาพูดคุยถึงเรื่องนี้ด้วยความรักและเอ็นดู
1
" เก่งแต่กับเจ้านิ่งนะเดี่ยว😂 "
1
" สงสัยกลับมาทักทายเพื่อนเก่า แต่ถูกเฉยใส่ "
1
" ฉันปวดฟันอยู่ อย่ามาทำเป็นหล่อกว่า "
3
ช้างพลายตัวนี้มีชื่อว่า เดี่ยว เป็นช้างป่าที่มีงาเดียว อาศัยอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มานานมากแล้ว จนเป็นที่รู้จักกันดีในกลุ่มนักท่องเที่ยว
1
และเหตุที่มีงาเดียวนั้นเพราะเคยไปชนกับช้างพลายด้วยกันเพื่อแย่งชิงความเป็นจ่าฝูง แต่ปัจจุบันทราบว่างาอีกข้างก็หักแล้วเช่นกัน
2
อีกชื่อที่เรียกกันคือ เดี่ยวหลับ นั่นก็เพราะพอกินอิ่มแป๊บๆ ก็จะตะแคงตัวหลับทันทีในบริเวณที่รู้สึกปลอดภัย
3
โหมดหลับง่ายหลับเก่งนี้เองจึงเป็นที่รู้กันในกลุ่มช่างภาพว่า ถ้าอยากได้ภาพช้างหลับนิ่งๆ เดี่ยวไม่เคยทำให้ผิดหวัง โดยเฉพาะท่ายืนหลับพิงต้นไม้สุดเท่
4
(pic: Petch A Ratana)
เดี่ยวหลับเป็นช้างฉลาด รู้ว่าถ้าป่วยหรือบาดเจ็บ เค้าสามารถมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์นี้ได้ และรอบนี้ก็เช่นกัน เดี่ยวมาด้วยอาการเจ็บเหงือก ปวดฟัน
6
ช่วงนี้ก็เลยมารับยาและเดินวนๆอวดความหล่อให้นักท่องเที่ยวชมอยู่แถวนี้ แต่ไม่รู้ว่าเมื่อคืนนึกอะไรขึ้นมา ไปท้าชนกับพลายนิ่งคู่ปรับเก่าอีกรอบ แบบที่เคยทำเมื่อเดือนสิงหาปีที่แล้ว (ตอนนั้นก็เป็นข่าวนะเดี่ยว)
2
จากการเห็นนิสัยพฤติกรรมของเดี่ยวหลับมานานทำให้เจ้าหน้าที่รู้ว่าไม่ใช่ช้างดุร้าย เวลาเห็นคน เค้าจะเลี่ยงออกไปไม่เดินเข้ามาใกล้
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็ยังต้องคอยเตือนคอยระวังความปลอดภัย และแนะนำผู้ที่ไปเที่ยวในเขตอุทยานว่าไม่ควรไปรบกวนหรือเข้าใกล้เค้ามากนัก
2
จากวีรกรรมเมื่อคืนของเดี่ยวหลับ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ตรวจความเสียหายและนำพลายนิ่งช้างรูปปั้นกลับมายืนยิ้มหล่ออีกครั้งแล้วค่ะ
1
โดยการโพสต์จากเจ้าหน้าที่ พร้อมคำปลอบใจพลายนิ่งว่า
"ล้มกี่ครั้งก็ยังลุกได้ ถึงแม้จะไม่ได้ลุกเองก็ตาม" 😂
7
ตื่นเช้ามาอ่านเจอเรื่องราวน่ารักๆ ก็เลยอยากนำรอยยิ้มมาแบ่งปันกันค่ะ
สำหรับผู้เขียนรู้จักและเป็นแฟนคลับเดี่ยวหลับเมื่อปีที่แล้วจากที่เคยเป็นข่าวนั่นแหละค่ะ ก็เลยไปอยู่ในกลุ่มที่แชร์ภาพจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีลิงก์กลุ่มด้านล่างนะคะ
1
" ช้างไทยน่ารัก เรารักษ์ช้างไทย " 💚🐘
1
ข้อมูลอ้างอิง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมได้ค่ะ
ถ้าชอบบทความที่นำมาเล่า อย่าลืม
♡กดติดตาม ♡กดไลค์ ♡กดแชร์ กันนะคะ
Simple Blog
06.07.22

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา