22 ก.ค. 2022 เวลา 09:20 • ไลฟ์สไตล์
ไวรัลจากมาเลเซีย
หนุ่มเหงาเช่าสาวมาวิ่งเป็นเพื่อน
6
ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป หลายคนหันมาใช้บริการเพื่อนเช่ามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมไปเที่ยว อ่านหนังสือ กินข้าว ดูหนัง ฯลฯ
ที่มาเลเซียก็มีแอปพลิเคชั่นที่เป็นแพลตฟอร์มให้เช่าคนในพื้นที่มาเป็นเพื่อนเช่นกัน ด้วยแนวคิด สัมผัสการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม เรียนรู้ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน และยังสามารถสร้างรายได้ได้ด้วย
pic: จากผู้โพสต์แชร์เรื่องราว
หนุ่มมาเลย์คนหนึ่งโพสต์แชร์ประสบการณ์ ยอมจ่ายเงิน 230 ริงกิต หรือประมาณ 1,900 บาท เพื่อเช่าสาวสวยน่ารักเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ให้มาวิ่งออกกำลังกายเป็นเพื่อนในตอนเช้า
2
เนื่องจากเขาเป็นคนชอบวิ่งออกกำลังกาย แต่เมื่อชวนเพื่อนก็ไม่มีใครมาวิ่งด้วย และการวิ่งคนเดียวทำให้เขารู้สึกเหงา จนทำให้ไม่อยากวิ่ง
หลังจากได้ไอเดียใหม่จากแอปนี้ เขาบอกว่า " รู้สึกขอบคุณที่ผมไม่มีเพื่อนเยอะ! "
4
เพราะเช้าวันนั้น เขารู้สึกมีความสุขกับการวิ่งมาก สัมผัสได้ถึงลมที่พัดมาสบายๆ ละอองไอน้ำเย็นๆ บรรยากาศรอบตัวในสวนสาธารณะดูสดใสไปหมด
2
" ผมมีความสุขมากที่เราได้วิ่งไปและพูดคุยกันไป เธอเล่าว่ามีบ้างที่ให้เป็นเพื่อนไปฟิตเนส แต่ยังไม่เคยมีใครให้เป็นเพื่อนวิ่ง "
4
" นอกจากความน่ารัก เธอเป็นผู้หญิงที่แข็งแรงมาก ผมออกกำลังกายบ่อยยังวิ่งเกือบไม่ทัน บางช่วงเธอก็ถ่ายรูปให้ผมด้วย สมเป็นมืออาชีพจริงๆ "
1
จากนั้นเขาก็ชวนเธอไปดื่มกาแฟและทานมื้อเช้าด้วยกัน ซึ่งเธอเป็นคนแนะนำร้านอาหารดีๆให้ จากการพูดคุยแลกเปลี่ยนกันทำให้รู้ว่า นอกจากวิ่งเก่งแล้วสาวน้อยคนนี้ทำเค้กขายด้วย เขารู้สึกทึ่งมาก และคิดว่าจะต้องลองสั่งเค้กจากเธอแน่นอน
เล่าได้ละมุนขนาดนี้ ก็ไม่น่าแปลกใจนะคะ ที่เขาจะทิ้งท้ายว่า ได้เข้าไปรีวิวในแอปให้เธอด้วยคะแนนสูงสุดห้าดาว หลังจากนี้เขาคงไม่ต้องเจอปัญหาไม่มีเพื่อนวิ่งอีกต่อไป
" ผมอยากแนะนำเธอ มันคุ้มค่ามากๆ "
3
เรื่องนี้ถูกแชร์ออกไปมากมาย ชาวเน็ตส่วนใหญ่ชอบไอเดียนี้ มองว่าได้ทั้งเพื่อนและสุขภาพด้วย บางคนก็บอกว่าเป็นการยกระดับอาชีพเพื่อนเช่าไปอีกขั้น
1
เคยอ่านบทสัมภาษณ์จากคนที่เคยเช่าเพื่อน ซึ่งคำตอบน่าสนใจมากๆ เช่น พวกเขารู้สึกเกรงใจไม่อยากรบกวนเพื่อนๆ แต่ก็ไม่อยากไปไหนคนเดียว และมีบางครั้งที่อยากลองพูดคุยแลกเปลี่ยนกับเพื่อนใหม่ๆ อาชีพใหม่ๆ ที่ต่างออกไปจากเพื่อนกลุ่มเดิมดูบ้าง
แม้ส่วนตัวผู้เขียนจะยังตามไม่ทันกับแนวคิดที่เปลี่ยนแปลงไปนัก แต่เรื่องนี้ทำให้เห็นไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในมุมที่น่ารัก และทำให้เข้าถึงความรู้สึกของพวกเขามากยิ่งขึ้น
1
มีเพื่อนไปวิ่งออกกำลังกายด้วย สร้างความสุขสดชื่นอะไรเบอร์นี้ มองหาแป๊บ😁
2
ข้อมูลอ้างอิง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมได้ค่ะ
ถ้าชอบบทความที่นำมาเล่า อย่าลืม
♡กดติดตาม ♡กดไลค์ ♡กดแชร์ กันนะคะ
Simple Blog
22.07.22

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา