8 ก.ค. 2022 เวลา 03:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
รีวิวหนัง Fast & Feel Love เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ | เมื่อเขาและเธอกำลังจะเข้าสู่บททดสอบความเร็วและความรัก ✨
“เขาทุ่มเทให้กับความเร็ว ส่วนเธอทุ่มเทให้กับความรัก”
ชื่อเรื่อง : Fast & Feel Love เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ (2022)
แนว : โรแมนติก คอมเมดี้ ดราม่า
ความยาว : 2 ชม. 10 นาที
รับชมได้ทาง : Netflix
แนะนำตัวละครหลัก
เกา รับบทโดย ณัฏฐ์ กิจจริต
นักกีฬาที่มีความสามารถด้านการเล่น Cup Stack เขาทุ่มเทให้กับความฝันและมุ่งมันที่จะทำลายสถิติให้ได้ด้วยความเร็วหน่วยมิลลิวินาที!
เจ รับบทโดย ญาญ่า อุรัสยา
แฟนสาวที่ทุ่มเท คอยดูแลในทุกๆเรื่อง เพื่อไม่ให้รบกวนสมาธิของเกาในการฝึกซ้อม
เรื่องย่อ
เรื่องราวของ ‘เกา’ ชายหนุ่มที่มีความสามารถในการเล่น Cup Stack (กีฬาเรียงแก้ว) กีฬาที่ดังในอเมริกาแต่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในบ้านเรา เขาจึงถูกมองว่ามีความฝันที่แปลกและเป็นไปไม่ได้ ขณะที่ ‘เจ’ มองว่าความสามารถของเขาพิเศษมาก และมันจะไม่แปลกถ้าเราอยู่ถูกที่
หลายปีผ่านไปเกาในวัย 30 ได้เป็นแชมป์กีฬา Cup Stack ซึ่งทำสถิติได้ 4.7 วินาที เกาและเจได้คบกันและหุ้นกันซื้อบ้านหลังหนึ่ง เพื่อให้สภาพแวดล้อมเอื้ออำนวยต่อการซ้อมของเกา เขามุ่งมั่นที่จะทำลายสถิติความไวระดับโลก ซึ่งวัดกันเป็นหน่วยมิลลิวินาที เจสนับสนุนความฝันของเกา และคอยดูแลจัดการในทุกๆเรื่องไม่ให้ไปรบกวนสมาธิของเขา
จนวันหนึ่ง ‘เจ’ ได้พบกับความฝันของตัวเอง ซึ่งเป็นความฝันที่ธรรมดาและเรียบง่าย แต่ดูเหมือนว่าเกาจะไม่สามารถทำให้เธอได้เลย ทำให้เจเลือกที่จะจากไป และเกาต้องมาเรียนรู้ที่จะจัดการทุกอย่างด้วยตนเองในวันที่เจไม่อยู่ พร้อมๆกับการเตรียมตัวสำหรับการแข่งที่กำลังจะมาถึง!
ความฝัน ความรัก และความไวของเกาจะสามารถข้ามเลเวลแต่ละด่านไปได้อย่างไร ติดตามชมได้ในหนัง Fast & Feel Love เลยค่า ✨
ความรู้สึกหลังดู
หนังเรื่องนี้มีการนำเสนออาชีพนักกีฬา Sport Stacking กีฬาเรียงแก้วที่ต้องแข่งกับความไวมากๆ เพราะกีฬาชนิดนี้ไม่แบ่งเพศ ไม่แบ่งวัย และวัดกันที่สถิติความเร็วล้วนๆ! ซึ่งกีฬาชนิดนี้มีความแปลกใหม่และเป็นที่รู้จักกันในวงแคบ จึงไม่ได้ถูกยอมรับว่าเป็นอาชีพในตอนแรก ซึ่งคาแรกเตอร์ของเกาก็พยายามที่จะพิสูจน์ตัวเอง ทะเยอทะยานไล่ตามความฝันเสมอมา
ตอนแรกคิดว่าเป็นแนวคอมเมดี้กับความฝัน แต่จะบอกว่ามันมีอะไรมากกว่านั้น คือสะท้อนการใช้ชีวิตคู่เข้ามาด้วย เริ่มจากความฝันของทั้งคู่ที่ค่อนข้างแตกต่าง แต่ได้รับการสนับสนุนจากอีกฝ่ายมาโดยตลอด พอมาวันนึงกลับสนับสนุนอีกฝ่ายไม่ได้เลย อะไรที่ไม่เคยทำ อะไรที่ละเลย วันนึงก็ได้มาคิดทบทวนตัวเอง เรียนรู้ที่จะทำอะไรด้วยตัวคนเดียวทั้งหมด
หนังมีความตลก ยิงมุขเป็นพักๆ ชอบคาแรกเตอร์ของเกามากๆ เพราะมันมีความเวอร์วัง และมีคำพูดที่ต้องหลุดขำ ส่วนญาญ่าในเรื่องนี้พ่นอังกฤษมาเต็มที่ สำเนียงคือดีเริ่ด ฟังแล้วลื่นหูมาก การแสดงของนักแสดงในเรื่องยิงมุขรับมุขกันได้อย่างโบ๊ะบ๊ะและสนุกมาก! เป็นหนังดูเพลินๆและยังแอบแฝงดราม่าไว้ด้วย แต่ก็ยังคงธีมหนังคอมเมดี้ไว้อยู่มาก ✨
คะแนนเรื่องนี้ : 8/10 ถือว่าเป็นหนังที่สนุกและยังแฝงข้อคิดต่างๆไว้ จะดราม่าก็เศร้าไม่สุด เพราะมีความคอมเมดี้มาช่วยไว้ ส่วนตัวเอกของเราก็สู้ชีวิตเหลือเกิน ดูแล้วต้องเอาใจช่วยเกาแน่นอนค่ะ!
เพลง OST
บ้านของหัวใจ - Cover by Nadia
เพลงนี้บอกความรู้สึกของเจได้ดีมาก
ต่อให้ชีวิตต้องพบเจอเรื่องแอ็กชันแค่ไหน
ขอแค่ตื่นมาเจอกับคนที่อยู่ข้างกันใกล้ๆ
อยู่เป็น ‘บ้านของหัวใจ’ ก็เพียงพอแล้ว
เดี๋ยวจะทำตามความฝัน - TangBadVoice
เพลงนี้สู้ชีวิตมาก เหมือนเกาในเรื่องเลย การแข่งก็ใกล้มาทุกทีแต่ปัญหาล้อมรอบตัวไม่มีหยุด 5555
สำหรับใครที่อ่านถึงตรงนี้แล้วอยากตามไปดู สามารถรับชมได้ทาง Netflix เลยค่า 💘
‼️หลังจากนี้มีสปอยเนื้อหาในเรื่อง‼️
สิ่งที่ได้จากเรื่องนี้
1. เมื่อต้นไม้อยู่ถูกที่ถูกเวลา มันจะเติบโตอย่างรวดเร็ว
ในตอนเปิดที่ครูถามนักเรียนว่า “อยากเป็นอะไร” และตบท้ายที่ว่า “มันเป็นไปไม่ได้หรอก” “มันยังไม่ใช่อาชีพ” อย่างตัวเอกอย่าง ‘เกา’ ที่มีความสามารถในการเล่น Cup Stack แต่ไม่เป็นที่ยอมรับเพราะกีฬาชนิดนี้ยังไม่แมสในบ้านเรา แต่ก็ไม่ได้แปลว่าความสามารถของเกาจะสูญเปล่า เหมือนที่เจได้บอกไว้ว่า “ เมื่อต้นไม้อยู่ถูกที่ถูกเวลา มันจะเติบโตอย่างรวดเร็ว” เมื่อเราอยู่ถูกที่เราจะเติบโตอย่างงดงาม✨
2. ถ้าเรารักอะไรสักอย่าง มันจะพาเราไปสักที่ที่ดี
เวลาเรารักหรืออินกับอะไรมากๆ เราจะทุ่มเทเพื่อสิ่งๆนั้น และสิ่งๆนั้นจะนำพาเราไปในที่ๆดี โอกาสที่ดี เจอที่ๆเหมาะกับตัวเรา
3. ใจดีกับทุกคนก็ต้องใจดีกับตัวเองบ้าง
ตั้งแต่ต้นเรื่องเราจะเห็นว่าเจคอยดูแล คอยสนับสนุนความฝันของเกามาตลอด เจเป็นคนใจดีและเข้าใจผู้อื่น แต่เจก็ต้องใจดีกับตัวเองเช่นกัน เจควรมองหาความฝันของตนเองและกล้าที่จะร้องขอบ้าง ซึ่งเจได้ทำสิ่งนั้นอย่างกล้าหาญ และกล้าที่จะเดินตามฝันของตัวเองอย่างแท้จริง
4.อย่าดูถูกความฝันของใคร
“คนเราจะมีฝันธรรมดาๆไม่ได้เลยเหรอ”
ความฝันของเจนั้นธรรมดาและเรียบง่ายมาก คือการได้สร้างครอบครัวกับคนที่รัก มีลูก ซึ่งสาววัย 30 ก็ต้องมีการมองถึงอนาคตการสร้างครอบครัวกันบ้างแล้ว ซึ่งความฝันของเจต่อให้ธรรมดาแค่ไหนก็ยังเป็นความฝันอย่างหนึ่ง คนเรามีจุดมุ่งหมายและความต้องการไม่เท่ากัน บางทีความฝันผู้หญิงอย่างเราอาจจะเรียบง่ายเหมือนเจก็ได้ เพราะฉะนั้นหนังสอนให้เรารู้ว่าต่อให้เป็นฝันที่ยิ่งใหญ่ หรือ ฝันที่ธรรมดา ก็ไม่ควรดูถูกความฝันของใคร
5. ความสัมพันธ์ที่ทุ่มเทอยู่เพียงคนเดียวยังไงก็เติมไม่เต็ม
การที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทุ่มเทอยู่เพียงคนเดียว ต่อให้รับได้ แต่พอนานวันเข้าพวกเขาก็จะชินและถูกละเลยไป นี่เป็นสิ่งสำคัญในการดูแลและประคับประคองความสัมพันธ์ อย่างในเรื่องที่เจคอยดูแลเกาตลอด จนเกาเกิดเป็น ”ความชิน” เพราะคิดว่า “เจจัดการได้” ทำใก้เขาคิดถึงแต่ความฝันของตัวเองเลยไม่ได้สนใจหรือทำอะไรให้เจมากนัก ซึ่งตอนท้ายเกาได้ขอโทษเจที่ขโมยเวลาชีวิตของเจมาใช้ตลอดเลย ซึ่งเป็นคำพูดที่ทำให้เห็นภาพชัดมาก
แต่สำหรับเจ เวลาที่ผ่านมาที่เธอได้ทุ่มเทให้กับเกาไป เจเต็มใจที่จะทำมันจริงๆ และก็เป็นช่วงเวลาดีๆที่เธอได้ดูแลเขา แอดเชื่อว่าคนแบบเจต้องเป็นแม่ที่ดีแน่ๆ เธอต้องมีครแบครัวที่อบอุ่นแน่นอน 💕
6. ชีวิตคนเรา..บางอย่างมันทำคนเดียวไม่ได้หรอกนะ
พวกเราทุกคนต่างต้องการส่วนเติมเต็มและที่พักพิง ไม่ว่าจะเป็นการขอความช่วยเหลือหรือการพึ่งพิงทางใจ มนุษย์เป็นสัตว์สังคม เราทำอะไรด้วยตัวคนเดียวเสมอไป หรือตลอดไปไม่ได้หรอก เพราะฉะนั้นเราควรให้ความรักและความใส่ใจกับคนที่คอยอยู่เคียงข้างเรา เพราะมีพวกเขานั่นแหละเราจึงถูกเติมเต็ม 💖
จบแล้วค่ะสำหรับรีวิวหนังเรื่อง Fast & Feel Love เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ รีวิวทั้งหมดนี้ออกมาจากความเห็นและความรู้สึกของแอด ถ้าดูแล้วเป็นยังไงมาแชร์กันได้นะคะ 💖

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา