3 ก.ค. 2022 เวลา 03:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
รีวิวหนัง Five Feet Apart | เมื่อความรักของเราต้องเว้นระยะห่างถึง 6 ฟุต ❤️
“ คนเราต้องการสัมผัสจากคนที่รัก มากพอๆกับที่ต้องการอากาศหายใจ ”
ชื่อเรื่อง : Five Feet Apart ขออีกฟุตให้หัวใจได้ใกล้กัน (2019)
แนว : โรแมนติก ดราม่า
ความยาว : 1 ชั่วโมง 57 นาที
รับชมได้ทาง : Apple TV
🌷แนะนำตัวละครหลัก
สเตลล่า รับบทโดย เฮลีย์ ลู ริชาร์ดสัน (Haley Lu Richardson)
หญิงสาวที่ป่วยเป็นโรค CF เธอพยายามรักษามาโดยตลอด และรอคอยที่จะปลูกถ่ายปอดอันใหม่ที่จะสามารถต่อชีวิตของเธอ
วิล รับบทโดย โคล สเปราส์ (Cole Sprouse)
ชายหนุ่มที่ป่วยเป็นโรค CF ที่หมดความหวังในการรักษา และรอเวลาที่ตัวเองจะตายไป
เรื่องย่อ
บอกเล่าเรื่องราวของ ‘สเตลล่า’ และ ‘วิล’ ผู้ป่วยโรค CF (Cystic Fibrosis) หรือโรคซิสติก ไฟโบรซิสซึ่งเป็นโรคถ่ายทอดทางพันธุกรรม โดยผู้ป่วยจะมีอาการขับเสมหะมากกว่าปกติ ส่งผลให้ปอดติดเชื้อได้ง่ายและทำงานผิดปกติ ทั้งคู่ได้พบรักกันในโรงพยาบาล แต่ผู้ป่วยโรค CF นั้นมีกฏเหล็กอยู่ว่า “ห้ามเข้าใกล้กันเกินระยะ 6 ฟุต” เพราะจะทำให้ติดเชื้อได้ และทำให้อาการทรุดลงถึงขั้นเสียชีวิตได้
แต่รักครั้งนี้ของทั้งคู่ที่เป็นผู้ป่วย CF จะเป็นไปได้หรือไม่ ระยะห่าง 6 ฟุตของทั้งคู่จะสามารถไปต่อได้หรือไม่ รักที่ไม่ได้สัมผัสจะเป็นอย่างไร ติดตามชมได้ในเรื่อง Five Feet Apart เลยค่ะ ✨
🌻ความรู้สึกหลังดู
หนังเรื่อง Five Feet Apart เป็นหนังรักที่เต็มไปด้วยความความน่ารัก ความเศร้า ความหวัง และความอบอุ่นของ ‘สเตลล่า’ และ ‘วิล’ ที่ได้ใช้เวลาร่วมกันที่โรงพยาบาล
สเตลล่า ที่มีความหวังที่จะมีชีวิตอยู่ และพยายามรักษาตัวมาโดยตลอด กับ วิล ที่หมดหวังและรอเวลาที่ตัวเองจะตายไป ความต่างสุดขั้วของทั้งคู่ทำให้เรามองเห็นในมุมของผู้ป่วยที่ “อยากใช้ชีวิตต่อ” กับ “หมดหวังในการใช้ชีวิต” ที่ผู้ป่วยโรคร้ายแรงต่างเคยประสบพบเจอ
ความรักของทั้งคู่ที่ต้องรักษาระยะห่าง 6 ฟุต และไม่สามารถสัมผัส กอด จูบกันได้ มันเป็นอะไรที่เศร้ามากๆ เพราะการสัมผัสก็เป็นการแสดงความรักแบบหนึ่ง และรักที่สัมผัสไม่ได้ล่ะ ทั้งคู่ได้สบตากัน ยิ้มให้กัน ต่างคนต่างรับรู้ความในใจ แต่ไม่สามารถเอื้อมมือไปสัมผัสกันได้เลย แม้ใจจะอยากโอบกอดคนตรงหน้าแค่ไหนก็ตาม เพื่อที่จะให้คนที่เรารัก “ปลอดภัย”
ดูเรื่องนี้กี่ครั้งก็เศร้าไปตามๆกัน นักแสดงนำทั้ง โคล และ เฮลีย์ ถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครมาได้มีเสน่ห์และทำให้คนดูอินไปกับความรักและความรู้สึกของทั้งคู่ ถึงจะไม่เคยอยู่ในจุดนั้น แต่พอเห็นตัวละครสเตลล่า และ วิล สิ่งที่พวกเขาทำด้วยกันก็เข้าใจมุมมองของผู้ป่วยและเข้าใจคุณค่าของชีวิตมากขึ้น
Five Feet Apart ได้สร้างขึ้นจากเรื่องจริงของ Claire Wineland ผู้ป่วยโรคซีเอฟ ซึ่งต้นแบบของตัวละครสเตลล่าอีกด้วยค่ะ
คะแนนเรื่องนี้ : 10/10 เป็นหนังรักอีกเรื่องที่ทำออกมาได้ดีมากๆ สวยงามและตราตรึง ควรค่าแก่การรับชมมากจริงๆ ความรักของทั้งคู่นั้นเรียบง่าย น่ารักและอบอุ่น และยังให้ข้อคิดกับผู้ชมอีกด้วยค่ะ ❤️
เพลง OST เรื่องนี้ช่างตราตรึง
Don’t Give Up on Me – Andy Grammer
ความหมายของเพลงเข้ากับเนื้อเรื่องมากๆ สื่อถึงคนสองคนที่ไม่ยอมแพ้และจะจับมือสู้ไปด้วยกัน ฟังแล้วมีพลังใจมากๆค่ะ อิมแพคมากก ❤️
สำหรับใครที่อ่านถึงตรงนี้แล้วอยากตามไปดู สามารถรับชมได้ทาง Apple TV เลยค่า 💘
‼️หลังจากนี้มีสปอยเนื้อหาในเรื่อง‼️
สิ่งที่ได้จากเรื่องนี้🌟
1. ชีวิตมันสั้นเกินกว่าที่จะเสียเวลา
ในเรื่องวิลเคยพูดไว้ว่า “ชีวิตไม่ทันได้ใช้ก็จบแล้ว” ทำให้เข้าใจความรู้สึกของพวกเขาเลย โรคซีเอฟได้ขโมยเวลา คนรัก แม้กระทั่งการใช้ชีวิตของพวกเขาไป พวกเขายังไม่ทันได้ใช้ชีวิตเลยด้วยซ้ำ แต่ต้องรักษาตัวเพื่อมีชีวิตอยู่ต่อ
ในตอนที่สเตลล่าชวนวิลไปดูแสงไฟ หลังจากเหตุการณ์การจากไปของเพื่อนเธอ เธอบอกว่า “ตลอดมาฉันอยู่เพื่อรักษาตัว ไม่เคยอยู่เพื่อใช้ชีวิตเลย” คืนนั้นเป็นครั้งแรกที่เธออยากใช้ชีวิตกับวิวแบบคนปกติทั่วไป
ในตอนท้าย สเตลล่า ได้พูดไว้ว่า “ชีวิตเราสั้นมาก สั้นเกินกว่าจะเสียเวลาแม่แต่วินาทีเดียว” มันทำให้เรารู้สึกได้เลยว่าการมีชีวิตอยู่เป็นอะไรที่มีค่ามาก เวลาแต่ละวินาทีที่เดินไปล้วนมีค่า มีโอกาสแล้วจงใช้มันให้คุ้มค่าที่สุด อยากทำอะไรให้ทำเลย
2. จงโอบกอดคนที่คุณรัก
ตอนเปิดเรื่อง สเตลล่า ได้พูดว่า “คนเราต้องการสัมผัสจากคนที่รัก มากพอๆกับที่ต้องการอากาศหายใจ” ในเรื่องเราจะเห็นได้ว่าทั้งสเตลล่าและวิลรักกัน แต่ไม่เคยได้สัมผัสหรือแสดงความรักกันเลย และจะไม่มีวันทำได้เลย เพื่อที่จะรักษาชีวิตคนตรงหน้าพวกเขาต้องเว้นระยะห่าง แม้จะอยากโอบกอดมากแค่ไหนก็ตาม
สาเหตุที่ชื่อเรื่องชื่อ Five Feet Apart ทั้งๆที่ต้องห่างกัน 6 ฟุต เพราะสเตลล่าตันสินใจว่าจะเข้าใกล้วิลอีก 1 ฟุต แค่ได้เข้าใกล้อีก 1 ฟุตพวกเขาก็มีความสุขกันแล้ว ❤️
ในตอนจบ สเตลล่า ได้พูดว่า “สัมผัสคนที่คุณรักซะ ในวันที่ยังมีโอกาส” เพราะเธอได้เสียสิ่งนั้นไปแล้ว เป็นอะไรที่เศร้ามากจริงๆ ดังนั้นเราต้องให้ความสำคัญ ดูแลใส่ใจคนที่คอยเคียงข้างเรา มอบความรักและโอบกอดพวกเขาในตอนที่ยังมีโอกาสนะคะ
3. ถึงจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่ไม่เคยเสียดายเวลาที่เคยอยู่ด้วยกันเลย
ในตอนท้ายที่วิลพูดว่า “สิ่งเดียวที่ฉันต้องการคือการได้อยู่กะเธอ แต่ฉันทำไม่ได้ เพราะฉันอยากให้เธอปลอดภัยจากฉัน “
เป็นฉากที่เข้าใจวิลมากๆ วิลเลือกที่จะปล่อยสเตลล่าไปเพื่อความปลอดภัยของเธอ เพราะอาการของเขามันรักษาไม่สำเร็จ ในสักวันก็ต้องตายอยู่ดี ถ้ายังอยู่ด้วยกันต่อไปก็ไม่ปลอดภัย เขาจึงยอมละทิ้ง “ความรักครั้งนี้” เพื่อรักษาชีวิตคนที่รักไว้ ฉากนี้ทั้งเศร้าทั้งลึกซึ้ง ทำให้คนดูน้ำตาไหลกันเลยทีเดียวว
“ความรัก” มันคือสิ่งสวยงาม และมันยังคงตราตรึงอยู่ในใจ แม้วันเวลาผ่านไป มาหวนนึกถึงวันวาน ต่อให้วันนี้จะไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่วันเวลาที่เคยอยู่ด้วยกันเหล่านั้น มันเคยเกิดขึ้นจริง มันสวยงาม และไม่เคยจางหายไป มันคงจะอยู่ในใจแบบนั้น ตลอดไป
Five Feet Apart จึงเป็นหนังรักน้ำดีอีกเรื่องที่สวยงามและตราตรึง อยากให้ทุกคนดูกันจริงๆค่ะ ❤️
จบแล้วค่ะสำหรับรีวิวหนังเรื่อง Five Feet Apart
รีวิวทั้งหมดนี้ออกมาจากความเห็นและความรู้สึกของแอด ถ้าดูแล้วเป็นยังไงมาแชร์กันได้นะคะ 💖

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา