28 ก.ค. 2022 เวลา 02:54 • บันเทิง
💘รีวิวหนัง บุพเพสันนิวาส ๒ | ออเจ้าพร้อมเสริฟความสนุกปนเสียงหัวเราะกันแล้วทั่วสยาม ✨
“แม้จะกี่ภพกี่ชาติ บุพเพสันนิวาส….จักนำพาเรามาพบกัน”
ชื่อเรื่อง : บุพเพสันนิวาส ๒ (๒๕๖๕)
แนว : โรแมนติก คอมเมดี้
ความยาว : ๒ ชั่วโมง ๔๕ นาที
๒๘ กรกฏาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วสยามนะออเจ้า 💕
คิดถึงกระแสออเจ้าเมื่อปี ๒๕๖๑ ตอนนี้ออเจ้าจะกลับมาอีกครั้งกับความสนุกรูปแบบใหม่ ที่บอกได้เลยว่าครบรส ทั้งหวาน ซึ้งปนฮา กระพริบตาไม่ได้เลยทีเดียว ✨
แนะนำตัวละครหลัก
เกสร รับบทโดย เบลล่า ราณี
ลูกสาวขุนนางใหญ่ที่ได้หมั้นหมายกับภพตั้งแต่เล็ก เป็นคนหัวสมัยใหม่ ชอบอ่าาตำรา ศึกษาภาษาวิลาส
ภพ รับบทโดย โป๊ป ธนวรรธน์
นายช่างหนุ่มประจำกรมพระคลัง ผู้มีรอยยิ้มหวานที่สุดในสยามประเทศ ได้ฝันเห็นนางในฝันมาหลายต่อหลายปี และพบว่านางในฝันผู้นั้นคือแม่เกสรคู่หมั้นที่ตนไม่ยอมไปเจอ ทำให้ภพต้องตามจีบแม่เกสรทุกวัน
เมธัส รับบทโดย ไอซ์ พาริส
หนุ่มหน้าฝรั่งที่ย้อนเวลามาจากกาลข้างหน้า เป็นลูกหลานของนายห้าง ‘หันแตร’ ที่ต้องการที่จะกลับไปยังโลกที่ตนเองอยู่
และตัวละครอื่นๆที่ตะมาเสริมทัพความสนุกอีกมากมาย!!!
เรื่องย่อ
หลังจากพี่หมื่นและแม่หญิงการะเกดครองรักกันในสมัยอยุธยา ก็ได้กลับมาเกิดใหม่ในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น แต่กลับมีเพียงคนเดียวที่ยังเชื่อในเรื่องบุพเพสันนิวาส….
‘ภพ’ นายช่างหนุ่มผู้มีรอยยิ้มหวานที่สุดในสยามประเทศ ได้ถูกหมั้นหมายกับ ‘เกสร’ ตั้งแต่ยังเล็ก โดยดวงของทั้งคู่ถ้าไม่แต่งงานกันดวงของคนใดคนหนึ่งจะถึงฆาต แต่ภพก็บ่ายเบี่ยงมาโดยตลอดเพราะตนเองมีนางในฝันที่ฝันถึงมานานหลายปี
จนเขาได้พบกับ ‘เกสร’ และได้พบว่านางในฝันที่ฝันถึงนั่นคือเกสรนั่นเอง เขาเชื่อว่าเธอคือบุพเพสันนิวาสจึงตามจีบเธอทุกวี่วัน แต่เกสรเป็นหญิงสาวหัวสมัยใหม่ เธอจึงไม่เชื่อในเรื่องบุพเพสันนิวาส แถมยังไม่สนใจภพสักนิด
ทั้งคู่ได้พบกับ ‘เมธัส’ หนุ่มหน้าฝรั่งที่ชอบใช้คำพูดแปลกผิดยุค แต่ภาษากลับไปตรงกับข้อความในบันทึกของแม่นางการะเกดที่เพิ่งถูกค้นพบ ซึ่งในบันทึกนั้นได้เล่าเรื่องของประวัติศาสตร์ต่างๆที่กำลังจะเกิดขึ้นในภายภาคหน้า!
ทั้งสามคนได้เข้าไปมีส่วนสำคัญในประวัติศาสตร์ พวกเขาจะรักษาประวัติศาสตร์ให้เป็นเช่นเดิมได้หรือไม่ บุพเพสันนิวาสจะนำพาความรักของทั้งคู่ลงเอยเช่นไร รับชมได้ใน บุพเพสันนิวาส ๒ ทุกโรงภาพยนตร์ ✨
ความรู้สึกหลังดู
ออเจ้าภาคนี้เรียกได้ว่า “สมการรอคอย” หนังมีความอลังการงานสร้างทั้งเรื่อง ภาพ เสียง เรื่องราว สถานที่ ตัวละครถูกสร้างขึ้นอย่างปราณีตและมีเสน่ห์ มีมุขตลกเรียกเสียงหัวเราะทั้งเรื่อง และมีการอิงประวัติศาสตร์ช่วงสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ซึ่งเล่าเรื่องออกมาได้อย่างสนุกย่อยง่าย ดูได้ทุกเพศทุกวัย ✨
ภาคนี้เราจะได้เห็นพี่หมื่นในเวอร์ชั่นตามจีบแม่เกสร สมัยก่อนยังไม่มีโซเชียล ไม่มีอินเทอร์เน็ต คนสมัยก่อนจึงชอบเกี้ยวกับด้วยดอกไม้แทนความหมายที่ลึกซึ้งต่างๆ ซึ่งมีเสน่ห์มากๆ และยังมีกิมมิคที่ล้อเลียนคำศัพท์แสลงในยุคปัจจุบันว่าถ้าอยู่ในสมัยนั้นจะเป็นยังไง ซึ่งมีการผสมผสานระหว่างยุคสมัย ดูไปก็รู้สึกเหมือนได้มีส่วนร่วมและได้สัมผัสชีวิตของผู้คนยุคนั้นอย่างแท้จริง
และมุขตลกในเรื่องนี้มาได้จังหวะโบ๊ะบ๊ะมากก มีตัวละครมาร่วมสร้างสีสันมากมายทำให้หนังเรื่องนี้สนุกและตราตรึงใจจนไม่อยากกระพริบตาเลยทีเดียว ซึ่งแม่เกสรในเรื่องนี้บอกเลยว่า “งามยิ่งนัก” ยิ่งเห็นสายตาที่ขุนภพมองแม่เกสรแล้วบอกได้เลยว่า “เคลิ้มยิ่งนัก” ถ้าให้แอดรีวิวเรื่องนี้บอกได้เลยว่า “เลอค่า อลังการยิ่งนัก” มันดีไปหมดจริงๆ 🫶🏻💖✨
คะแนนเรื่องนี้ : ๑๐/๑๐ ไปเลยออเจ้า! เป็นหนังไทยที่อลังการงานสร้าง เลอค่ามาก ควรค่าแก่การรับชมมากจริงๆ กระแสออเจ้าทำให้คนไทยได้ย้อนกลับไปสัมผัสประวัติศาสตร์และได้อนุรักษ์วัฒนธรรมไทยอีกครั้ง เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมและสนับสนุนยิ่งนัก 💖✨
ขอบคุณผู้จัด ทีมงาน นักเขียนและนักแสดงทุกๆคนที่ได้สร้างความสุขและได้ทำให้บุพเพสันนิวาส ๒ ได้โลดแล่นเข้าไปในใจของชาวสยามได้ถึงเพียงนี้ 🫶🏻💖✨
เพลง OST ช่างเลอค่า หวานล้ำยิ่งกว่าน้ำผึ้งเดือนแปดต้องยกให้คูมอิ้งค์ วรันธรเลยนะออเจ้า ❤️
สำหรับใครที่อ่านถึงตรงนี้แล้วอยากตามไปดู สามารถรับชม บุพเพสันนิวาส ๒ ได้แล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์ ไปดูกันเยอะๆนะออเจ้า 💘
‼️หลังจากนี้มีสปอยเนื้อหาในเรื่อง‼️
สิ่งที่ชอบในหนังเรื่องนี้
๑. หนังอิงประวัติศาตร์ที่สนุกครบรส ทั้งโรแมนติก คอมเมดี้ ปริศนา ต่อสู้ อลังการงานสร้าง
เรียกได้ว่าอลังการตั้งแต่โปสเตอร์และการโปรโมทท 💕
บุพเพสันนิวาส ๒ เป็นหนังอิงประวัติศาสตร์ที่ได้นำประวัติศาสตร์ไทยมาเล่าอย่างสนุก กลมกล่อมและย่อยง่าย และครบรสมากกก ทั้งโรแมนติกส่งสายตากันแบบวิ้งๆ มุขตลกคอมเมดี้ที่โบ๊ะบ๊ะสามช่าตลอดเรื่อง แถมยังมีปริศนาให้ชวนติดตามและฉากต่อสู้สุดอลังการในตอนท้าย ซึ่งเต็มอรรถรสมากจริงๆ อลังการงานสร้างตั้งแต่ต้นเรื่องยันท้ายเรื่อง ตระการตาและตราตรึงใจ แค่ดูภาพก็คุ้มแล้วออเจ้า ✨
๒. ได้เห็นการใช้ชีวิตแบบคนยุคสมัยก่อน
ตอนที่ได้เข้าไปดูก็งงว่าคนสมัยก่อนที่ไม่มีอินเทอร์เน็ต นอกจากจับแต่งงานแล้วเขาเกี้ยวกันยังไงหนอออ ขุนภพในชาตินี่ได้ทำให้เราเห็นแล้วค่ะ 🤣💖
คนสมัยก่อนจีบกันด้วยดอกไม้เพื่อสื่อความหมายแทนใจ ขุนภพช่างโรแมนติกมากหนา แค่สายตาก็ชนะขาดแล้วจ้าาา ใจอ่อนยวบเลยนะออเจ้า ชอบตอนที่เมธัสสอนให้ขุนภพจีบแม่เกสร เป็นการจีบที่ครีเอทร่วมสมัยมากกก ชอบความสร้างสรรค์นี้มากก ขุนภพตอนใส่แว่นกันแดดเกี้ยวหญิงคือเท่สุดๆไปเลยออเจ้า!!!
นอกจากนี้เรายังได้เห็นการแต่งกายและการใช้ชีวิตของผู้คนยุคนั้น การทำมาหากิน ดูละคร ติดต่อกับฝรั่ง และยังมีการใช้มุขร่วมสมัยเพื่อสร้างเสน่ห์ให้กับหนังเรื่องนี้อีกด้วย เช่นการใส่แว่นดำของขุนภพ คำว่า “โคตรเท่” เกสรอ่านว่า โคตะระเท่ “เดสตินี่” อ่านว่า เดชตินี เราอาจจะชินกับคำพวกนี้ไปแล้ว แต่แอดก็เคยคิดนะว่าถ้าคนสมัยก่อนเห็นคำพวกนี้จะงงกันแค่ไหนเชียวนะ ๕๕๕๕
๓. เคมีโป๊ป เบลล่าคือดีมากก
เคมีคู่นี้คือดีงามแบบไม่ต้องพูดถึงงง แม่เกสรฉบับเบลล่า ขุนภพได้ยืนยันหลายต่อหลายครั้งแล้วว่า “งามยิ่งนัก” ส่วนเรื่องงานสายตาพี่โป๊ปเอาอยู่มากกก สายตาคือบอกเลยว่าคนนี้คือบุพเพสันนิวาสของข้าจริงๆ หล่อและมีเสน่ห์มากเจ้าค่ะ ✨
ยุคอยุธยาเราก็เห็นเขารักกันมาแล้ว ยุครัตนโกสินทร์ตอนต้นเราจะได้เห็นพี่หมื่นจีบแม่การะเกดจ้า จีบชนิดที่ว่าจีบสารพัดวิธีเพื่อเหนี่ยวใจเธอ เฟี้ยวและเสี่ยวมากก มีลูกเล่นที่ตลกมากกก ชอบความครีเอทนี้ เคมีทั้งคู่คือดีมากก แต่มองตาก็ฟินแล้วค่ะ 🫶🏻💖✨
4. ดูแล้วเชื่อในบุพเพสันนิวาส
สาวโสดอย่างเราเข้าไปดูบุพเพสันนิวาสอย่างไม่คิดอะไร กลับเห็นบทของ ‘ภพ’ ที่เชื่อในบุพเพสันนิวาสมากๆ และ ‘เกสร’ ที่ไม่เชื่อเลย แต่หนังทำให้เราเห็นว่าจังหวะที่บุพเพสันนิวาสได้ดลบันดาลมาให้พบมันวิเศษมากจริงๆ มันเป็นเสี้ยววินาทีที่งดงามและตราตรึงอะ ทั้งคู่ฝ่าฟันกันมากี่ภพกี่ชาติก็เกิดมาคู่กัน ชอบตอนที่เกสรระลึกที่ชาติที่แล้วได้มากๆ มันทำให้เธอเชื่อแล้วว่าพวกเขาเกิดมาคู่กันจริงๆ ยิ่งใช้นักแสดงเดิมยิ่งอินเข้าไปอีกกก ให้ฟีลแบบกี่ภพกี่ชาติเราก็ยังได้คู่กันอ่ะ
สาวโสดอย่างแอดเลยอยู่ต่อไปด้วยความหวัง หวังว่าบุพเพสันนิวาสจะบังเกิดกับตัวเองสักครั้ง ชีวิตนี้มันต้องมีสักครั้งแหละที่เราจะรู้สึกได้ถึงบุพเพสันนิวาส ที่เราจะได้เจอคนที่บุพเพดลบันดาลมาให้จริงๆ สักวันต้องมีคนของเรา ✨
สำหรับบุพเพสันนิวาส ๒ นี้มันงดงามมากจริงๆ 💖✨
จบแล้วค่ะสำหรับรีวิวหนังเรื่อง บุพเพสันนิวาส ๒ เป็นหนังน้ำดีที่ปราณีต ตระการตา และมีความงามอย่างไทยแฝงอยู่ทุกซอกทุกมุม อยากให้ไปดูและสนับสนุนหนังเรื่องนี้กันค่ะ ✨
ใดๆคือชอบการโปรโมทหนังเรื่องนี้มากก สร้างสรรค์มากเลยเจ้าค่ะ 🫶🏻💖✨
รีวิวทั้งหมดนี้ออกมาจากความเห็นและความรู้สึกของแอด ถ้าดูแล้วเป็นยังไงมาแชร์กันได้นะคะ 💖
ขอบคุณภาพจาก GDH ✨
#เมื่อฉันรีวิวซีรีส์เรื่องโปรด
#บุพเพ๒

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา