30 ธ.ค. 2022 เวลา 10:12 • บันเทิง

🍁รีวิวภาพยนตร์เกาหลี 20th Century Girl | รักแรกที่งดงามในศตวรรษที่ 20 ✨

“ ภาพยนตร์น้ำดีที่จะทำให้ย้อนนึกถึงรักแรก และความทรงจำที่แสนสวยงาม ”
ชื่อเรื่อง : 20th Century Girl (2022)
แนว : โรแมนติก ดราม่า
ความยาว : 1 ชั่วโมง 59 นาที
รับชมได้ทาง Netflix ✨
🌈แนะนำตัวละครหลัก
นาโบรา รับบทโดย คิมยูจอง
เด็กสาวมัธยมปลายสดใส ร่าเริง สุดโต่ง ที่รักเพื่อนสนิทมาก
พุงอุนโฮ รับบทโดย บยอนอูซอก
เพื่อนสนิทแบคฮยอนจิน หนุ่มที่หลงใหลในการถ่ายภาพ
แบคฮยอนจิน รับบทโดย พัคจองอู
หนุ่มร่าเริงที่แอบคิดว่านาโบรามีใจให้
ยอนดู รับบทโดย โนยุนซอ
เพื่อนสนิทนาโบรา ที่แอบชอบ “แบคฮยอนจิน” ตั้งแต่แรกเจอ
เรื่องย่อ
เป็นเรื่องราวของ ‘นาโบรา’ ที่มีเพื่อนสนิทชื่อว่า ‘ยอนดู’ เธอป่วยเป็นโรคหัวใจและต้องไปผ่าตัดที่อเมริกาแต่ยอนดูก็ไม่ยอมไปเพราะเธอได้ตกหลุมรัก ‘แบคฮยอนจิน’ ตั้งแต่แรกพบ นาโบราจึงยื่นข้อเสนอว่าเธอจะรายงานเรื่องทุกเรื่องเกี่ยวกับแบคฮยอนจินให้ยอนดูได้รับรู้ยอนดูจึงตกลงและยอมไปผ่าตัดแต่โดยดี
นาโบราวางแผนเข้าชมรมเดียวกับแบคฮยอนจินเพื่อที่จะได้สนิทกันมากขึ้นแต่ก็ผิดแผนเพราะ แบคฮยอนจินขอสละสิทธิ์เธอจึงเข้าหา ‘พุงอุนโฮ’ เพื่อนสนิทของแบคฮยอนจินแทน และความใกล้ชิดก็ทำให้พุงอุนโฮกับนาโบรารู้สึกดีต่อกัน จึงเกิดเป็นเรื่องราวรักใสๆและความทรงจำที่แสนอบอุ่นขึ้น
ความรู้สึกหลังดู
ก่อนอื่นแอบเปรยก่อนว่าแอดชอบดูแนว First Love อยู่แล้ว หลังจากดูจบแอดขอยกให้เรื่องนี้เป็น The Best Movie ของปี 2022 นี้เลย ดีใจมากๆที่ได้ดูหนังน้ำดีแบบนี้ หนังจะเล่าเรื่องช่วงยุค 90 การเล่าเรื่องราวของหนังน่าสนใจและน่าติดตาม เรื่องราวที่ฟีลกู้ด อบอุ่นหัวใจ ที่ทำให้เรายิ้มได้ตามๆกัน นักแสดงเข้าถึงบทบาท ทำให้เราย้อนคิดถึงรักแรกช่วงมัธยม และความทรงจำที่สวยงามของช่วงวัยที่เกิดได้เพียงช่วงเดียวของชีวิต
เนื้อเรื่องเล่าได้อย่างมีเสน่ห์และมีจุดหักมุมที่ไม่เหมือนหนังรักวัยใสทั่วๆไป จะมีฉากให้เราลุ้นและประหลาดใจอยู่เสมอ มูดแอนโทนสดใสและอบอุ่น หนังทำออกมาได้ดีจริงๆ ถึงเป็นเพียงหนัง 2 ชม. แต่พอดูแล้วรู้สึกผูกพันธ์และหลงรักในตัวละครมากๆ และแน่นอนแอดโดนความน่ารักของน้องยูจองและคาแรกเตอร์หนุ่มอบอุ่นของอูซอกอปป้าตกเข้าอย่างจัง!! ต้องมีรอบ 2 รอบ 3 ตามมาแน่นอน!! ถ้าทุกคนมีโอกาสได้ดูต้องรู้สึกแบบแอดแน่นอนน แนะนำจริงๆ ✨
คะแนนเรื่องนี้ : 10/10 ยกให้เป็นที่หนึ่งในใจของปีนี้ หนังน้ำดี มูดแอนโทนอบอุ่น ฟีลกู้ด ซึ้งกินใจ การเล่าเรื่องน่าติดตาม ตัวละครมีเสน่ห์มากๆ ดูแล้วต้องดูอีกรอบ!
เพลง OST น่ารักวัยใสมากกก 🫶🏻
สำหรับใครที่อ่านถึงตรงนี้แล้วอยากตามไปดู สามารถรับชม “ 20th Century Girl” ได้แล้ววันนี้ที่ Netflix เลยน้าาา 💘
‼️หลังจากนี้มีสปอยเนื้อหาในเรื่อง‼️
ฉากที่ประทับใจในเรื่อง
1. ฉากที่ย้อนว่าพุงอุนโฮเคยเจอนาโบรามาก่อน
ฉากจดหมายจากพุงอุนโฮที่นาโบราไม่มีวันได้รู้ ฉากนี้พุงอุนโฮได้เขียนสารภาพรักนาโบราและเล่าถึงครั้งแรกที่เขาได้เจอเธอ คือตอนที่ไปร้านเช่าวิดีโอของนาโบรา และเห็นนาโบรากำลังเอื้อมหยิบหนัง 18+ เรื่องนึงอยู่ อุนโฮเลยไปช่วยหยิบแล้วเห็นเข้า ทำให้เขาแปลกใจกับเนื้อเรื่องของหนังเรื่องนี้ที่นาโบราอยากดูนักหนา
ในเรื่องจึงมีฉากที่พุงอุนโฮให้นาโบราเอาหนังเรื่องนี้มาให้ และกลายเป็นตัวเชื่อมเรื่องราวและความทรงจำของทั้งคู่ไปเลย ซึ่งฉากจดหมายที่ไม่ได้ส่งนี้ทำแอดน้ำตาไหลลล เพิ่งรู้ว่าพุงอุนโฮสนใจในตัวนาโบราตั้งแต่แรกแล้ว 🥹
2. ฉากบอกลาของทั้งคู่
ฉากนี้พุงอุนโฮกำลังจะเดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์ นาโบราตามมาสารภาพรักและอำลา เป็นฉากที่ทั้งคู่รู้ใจกันและกันแต่มันก็ช้าไปนิด พุงอุนโฮสัญญาว่าจะรีบกลับมาหาเธอแต่ทั้งคู่ไม่รู้ว่าการเจอกันครั้งนั้นจะเป็นการเจอกันครั้งสุดท้าย
พอดูจบไปครั้งนึงแล้วมาดูอีกครั้งฉากนี้แอดร้องไห้หนักจริงๆ น้องยูจองกับอูซอกอปป้าถ่ายทอดมาได้ดีมากๆ คนดูน้ำตาปริ่มมม 🥹
3. ฉากแสงอาทิตย์แรกของศตวรรษที่ 20
ฉากนี้สะเทือนใจแอดมากจริงๆ หลังจากที่นาโบรารับรู้ถึงสาเหตุการหายไปของพุงอุนโฮแล้ว เธอได้กลับมาดูวิดีโอที่อุนโฮอัดไว้ ทุกอย่างในนั้นล้วนเป็นความทรงจำช่วงวัยมัธยมของเธอ และพุงอุนโฮได้อัดคลิปแสงอาทิตย์แรกของศตวรรษที่ 20 พร้อมกับพูดว่า “ฉันอยากเห็นเธอในศตวรรษที่ 20 จัง” มันบ่งบอกว่าอุนโฮตั้งใจที่จะกลับมาหาโบราจริงๆ แต่โชคชะตากลับพรากเขาไป เขาจึงไม่ได้มีโอกาสได้เห็นโบราในศตวรรษที่ 20 แล้ว แต่ความทรงจำของพวกเขายังคงสวยงามอย่างนั้นตลอดไปป 🥹💖
สิ่งที่ประทับใจในเรื่อง
การเล่าเรื่องที่ทำให้น่าติดตาม
หนังเรื่องนี้เปิดด้วยฉากนางเอกตอนโตพบกับสิ่งของในวันวานและย้อนกลับไปเล่าเรื่องในอดีต มีเสน่ห์และมีกลิ่นไอของช่วงยุค 90 สมัยนั้นโทรศัพท์มือถือเพิ่งเข้ามา ก่อนหน้านั้นคนก็ใช้โทรศัพท์สาธารณะหรือเพจเจอร์ในการสื่อสาร มีฉากร้านเช่าวิดีโอของนาโบรา และฉากอื่นๆที่ทำให้เราย้อนคิดถึงสิ่งของต่างๆของช่วงยุคนั้นๆ
รวมถึงเรื่องราวตอนมัธยมของนางเอกมันน่ารักมากๆ และเล่ามาถึงปัจจุบันก็เกิดข้อสงสัยว่า แล้วพระเอกล่ะ? นับว่าเป็นการเล่าเรื่องที่น่าติดตามมากจริงๆ และทำออกมาได้ดี เฉลยปมทุกอย่างไม่ค้างคาเลย เนื้อเรื่องน่าติดตามแบบตาไม่กระพริบจริงๆ
เนื้อเรื่องที่ไม่เหมือนหนังรักใสๆทั่วไป
ตอนแรกแอดก็คิดว่าหนังเรื่องนี้คงเหมือนหนังรักวัยมัธยมใสๆทั่วไปสไตล์เกาหลี ญี่ปุ่น แต่ไม่เลย หนังเรื่องนี้ในช่วงแรกจนถึงเกือบท้ายๆเล่าเรื่องได้น่ารักมากก ฟีลกู้ดมากก และมุขไม่ซ้ำ ดูไม่เบื่อ ดูสนุกแบบไม่กระพริบตา ดึงดูดใจคนดูมากๆ แอดลุ้นจนตัวเกรง หนังก็พร้อมจะหักมุมทุกเมื่อ ตั้งแต่ปมเพื่อนนางเอก
จนช่วงท้ายปมพระเอกหายไปไหน เฉลยได้หักมุมน้ำตาแตกมากกก ที่หนังเล่ามาตั้งแต่ต้นแอดคิดว่าคนละเรื่องกัน แต่มันลึกซึ้งและลงตัวมากก ชีวิตคนเรามันไม่แน่นอนจริงๆ ซึ่งแอดคิดว่าถ้าพุงอุนโฮยังมีชีวิตอยู่เขาไม่มีวันทิ้งนาโบราแน่นอน 🥹
ตัวละครที่มีเสน่ห์
ดีใจจริงๆที่ได้น้องยูจองมาเล่นเป็นนาโบรา และบทพุงอุนโฮที่ทำให้รู้จักบยอนอูซอกด้วย ตัวละครในเรื่องเข้าถึงบทบาทและถ่ายทอดออกมาได้ดีมากๆ เป็นธรรมชาติและมีเสน่ห์ จนเข้าไปในใจคนดูได้ ดูแล้วก็ผูกพันธ์กับตัวละครมากๆ จริงๆเรื่องนี้นำไปขยายทำเป็นซีรีส์ได้เลย หนัง 2 ชม.ยังทำให้เราอินได้ขนาดนี้ ถ้าเป็นซีรีส์คงน้ำตาแตก 🥹
เรื่องราวที่สวยงามทำให้ย้อนคิดถึงรักแรก
เรื่องราวของนางเอกตอนมัธยมมันน่ารักและอบอุ่นมากๆ เพราะมีพุงอุนโฮเข้ามาในชีวิต เป็นพ่อไมโครเวฟเสียจริง อยากมีอย่างเขาบ้าง ดูแล้วมันสวยงามไปหมด ทำให้เราย้อนนึกถึงชีวิตในช่วงมัธยมของเราเหมือนกัน ช่วงชีวิตที่ยังไม่ได้มีปัจจัยภายนอกอะไรมาบีบคั้น เล่นสนุกได้อย่างอิสระ ทำเรื่องบ้าๆได้โดยไม่รู้สึกผิดหรืออาย มีโมเม้นต์แอบชอบ First Love ที่ส่วนใหญ่เกิดในช่วงชีวิตนี้ ความฝันและความสนุกในการค้นหาตนเอง
มันเป็นอะไรที่สวยงามตามช่วงวัย และช่วงวัยนี้เกิดขึ้นแค่ครั้งเดียวในชีวิต ย้อนกลับไปกี่ครั้งมันก็ยังคงสดใสและสวยงาม และยังคงเป็นส่วนหนึ่งและเป็นส่วนที่เราคิดถึงและผูกพันธ์ที่สุดในชีวิตเช่นกัน เพราะมีเราในช่วงเวลานั้นจึงได้ประกอบและเติบโตมาเป็นเราอย่างทุกวันนี้ 🌷
จบแล้วค่ะสำหรับรีวิวภาพยนตร์เรื่อง “20th Century Girl ” เป็นภาพยนตร์น้ำดี มูดแอนโทนอบอุ่น และเนื้อเรื่องสุดประทับใจที่ควรค่าแก่การรับชมจริงๆ 💕
รีวิวทั้งหมดนี้ออกมาจากความเห็นและความรู้สึกของแอด ถ้าดูแล้วเป็นยังไงมาแชร์กันได้นะคะ 💖
#20세기소녀
#20thcenturygirl #รักนี้ซาบซ่า
#NetflixTH
#เมื่อฉันรีวิวซีรีส์เรื่องโปรด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา