8 ก.ค. 2022 เวลา 02:16 • สุขภาพ
พูดถึงเงิน ใคร ๆ ก็อยากได้ทั้งนั้นนั่นแหละ แต่บางครั้งการรับเงินเพื่อเป็นการตอบแทนที่เราช่วยเหลือเขาเล็ก ๆ น้อย ๆ มันก็ไม่น่ารับเหมือนกัน มันทำให้ความรู้สึกดีที่ได้ช่วยเหลือคนอื่นของเราหายไป ความสนิทสนมระหว่างกันก็จะมีระยะห่างขึ้นเล็กน้อย น้ำใจที่มีให้กันกลายเป็นเงินไปเสียแล้ว คนบางคนก็เลยไม่อยากจะรับ หรืออาจถึงขั้นเสียความรู้สึกที่จะรับกันเลยทีเดียว
2
ในขณะเดียวกันเวลาที่เราต้องพึ่งพาอาศัยใคร ถ้าไม่ได้ตอบแทนอะไรเขาบ้างเราก็รู้สึกไม่ดีเช่นกัน
ถ้างั้นต้องทำยังไงดีล่ะ?
แนะนำว่าไม่ต้องให้เงินน้องเค้าตอนนี้หรอก ขอบคุณน้องเค้าก็พอ แต่ค่อยดูแลน้องเค้าบ้างเมื่อเค้ามีเรื่องเดือดร้อนหรืออาจจะขาดเหลือสิ่งใดเราก็ค่อยสนับสนุนเค้า ก็น่าจะดูเป็นการดีกว่านะครับ
2
โฆษณา