11 ก.ค. 2022 เวลา 02:35 • ความคิดเห็น
ที่เป็นเราอยู่ทุกวันนี้ ไม่ใช่แค่เราทำด้วยเพียงลำพังได้ มีคนที่คอยเกื้อกูลให้ชีวิตเป็นอย่างที่เป็นวันนี้ ตั้งแต่เด็กมีคนเลี้ยงดู ช่วยเหลือ ตอนที่เราทำอะไรไม่เป็น ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เช่น พ่อแม่ ญาติพี่น้อง ครูบาอาจารย์ เพื่อนๆ ถ้าระลึกให้ละเอียดลงไปก็มีทั้งอากาศ พื้นที่ทำมาหากิน ให้อาหารหล่อเลี้ยงได้มีชีวิต
สรุปว่าความกตัญญู คือ การระลึกนึกถึงความขอบคุณ บุญคุณที่เกื้อหนุน เกื้อกูล ให้เป็นเรามาจนถึงทุกวันนี้ แล้วเราจะให้อะไรกลับหรือตอบแทนสิ่งเหล่านั้นแก่บุคคล หรือสถานที่หรืออะไรก็ตามที่เรารู้สึกขอบคุณได้
🌷กตัญญู เป็นสิ่งที่หล่อเลี้ยงให้ชีวิตเราดีงามค่ะ🌈
โฆษณา