11 ก.ค. 2022 เวลา 03:24 • หุ้น & เศรษฐกิจ
BBLAM Weekly Investment Insights 11 - 15 กรกฎาคม 2022
"ความต้องการใช้พวกโครงสร้างพื้นฐานมักจะคงที่ ทำให้บริษัทมีรายได้ที่แน่นอน คาดเดาได้ และราคาปรับขึ้นพร้อมเงินเฟ้อ สามารถจ่ายเงินปันผลได้สม่ำเสมอ เช่น บริษัทน้ำประปา โรงไฟฟ้า ท่อก๊าซ พลังงานทดแทน ซึ่งในส่วนนี้ถือเป็นการลงทุนที่ Defensive มาก"
2022 - Opportunities are never lost
INVESTMENT STRATEGY
ที่ผ่านมา "หุ้น Global Infrastructure" จะจ่ายเงินปันผลสูงกว่า REITs ของโลก กองทุน B-GLOB-INFRA เป็นกองทุนที่ให้ความสนใจกับหุ้นที่ให้ปันผลดี ซึ่งแน่นอนว่าบริษัทที่ลงทุนก็ต้องมีการเติบโตดี ทั้งนี้กองทุนหลักที่ไปลงทุนก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2010 ถ้าดูผลตอบแทนต่อปีก็จะพบว่าชนะ Benchmark ทุก ๆ ปี ยกเว้นปี 2015 และปี 2018
Market & Economy
USA
เศรษฐกิจสหรัฐฯผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว และดูเหมือนว่า Fed เองก็ให้ความสำคัญกับปัญหาเงินเฟ้อมากกว่า GDP แต่ได้ลุ้นตรงที่ถ้า Fed ไม่สามารถขึ้นดอกเบี้ยได้ต่อ โอกาสก็จะกลับมาที่หุ้นเทคโนโลยีที่ได้รับแรงกดดันมาตลอดทั้งปี
Fixed Income
จัดการเงินเฟ้อต่างมุมกัน
แม้ว่าประเทศสหรัฐฯ ประเทศกลุ่มอียู และไทย ต่างประสบปัญหาเงินเฟ้อสูงเหมือนกัน ขณะที่สหรัฐฯมุ่งมั่นสกัดเงินเฟ้อ อียูพร้อมขึ้นดอกเบี้ยเมื่อจำเป็น ขณะที่ไทยส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยเมื่อพร้อม
ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ส่งสัญญาณว่า เฟดมีความมุ่งมั่นในการสกัดเงินเฟ้อ แม้การใช้นโยบายคุมเข้มทางการเงินจะชะลอการขยายตัวทางเศรษฐกิจ แต่จะไม่สร้างความเสี่ยงที่รุนแรง
Equity
INNOVATION
เอาเข้าจริงความต้องการใช้เทคโนโลยีเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง มาถึงตอนนี้โอกาสของหุ้นเริ่มเปลี่ยนกลุ่ม ไปอยู่ที่กลุ่มสร้างประสบการณ์ กลุ่มเครดิต และกลุ่มท่องเที่ยว
จากการเปิดเผยจากกองทุนหลัก Fidelity Global Technology Fund ซึ่งเป็นกองทุนหลักของ B-INNOTECH ว่าด้วยกองทุนมีนโยบายไม่ลงทุนในหุ้นที่ราคาสูงกว่ามูลค่าพื้นฐานที่ควรจะเป็น และก็ให้ความสำคัญกับบริษัทเทคฯขนาดเล็ก และขนาดกลาง ที่มีแนวโน้มและศักยภาพในการเติบโต ทำให้ยังรักษาผลตอบแทนไว้ได้เหนือกว่ากองทุนประเภทเดียวกัน
ทั้งนี้เอาเข้าจริงเทคโนโลยีถือว่าเป็นสินค้าและบริการที่ตลาดมีความต้องการต่อเนื่องและเพิ่มขึ้นจากหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น ผู้บริโภค องค์กรเอกชน และรัฐบาล แต่ด้วยการเป็น Growth stocks จึงหนีไม่พ้นต่อแรงกระแทกจากผลกระทบของเงินเฟ้อ และการขึ้นดอกเบี้ย
BBLAM Weekly Investment Insights 11 - 15 กรกฎาคม 2022 ...อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bblam.co.th/.../bblam-investment.../11-15-2022-1
ท่านสามารถแจ้งสมัครรับข่าวสาร BBLAM Weekly Investment Insights ได้ที่ bblampr1@bblam.co.th
#BBLAM #BBLAMWeeklyInvestmentInsights #bualuangfund #กองทุนบัวหลวง #ธนาคารกรุงเทพ #bualuangexclusive #allgenenjoy #insight

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา