14 ก.ค. 2022 เวลา 14:58 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
แรงบันดาลใจที่ได้รับจากการดูหนัง
"เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ"
คือหนึ่งตัวละครของพระเอกทำให้เราได้เรียนรู้และเข้าใจถึงการลงมือทำสิ่งหนึ่งเพื่อเป้าหมายที่ต้องการจะได้รับความสำเร็จนั้นคือความพยายามไม่ย่อท้อพร้อมฝึกทักษะสกิลตัวเองให้พัฒนายิ่งขึ้นไปอีก จนประสบความสำเร็จ
ได้รับพลังของความไม่ย่อท้อ ความทุ่มเท และการลงมือทำ ทำจริง ต่อสู้กับตัวเอง พร้อมพยายามลุยอย่างเต็มที่
สิ่งหนึ่งที่จะนำพาให้คนๆหนึ่งก้าวข้ามไปถึงความสำเร็จก็คือการไม่ย่อท้อ และไม่สิ้นหวัง
ข้อเสียคือ การที่พระเอกนั้นทุ่มเท และหมกมุ่นให้กับความฝันของตัวเองมากเกินจนลืม และปล่อยปะละเลยต่อคนรอบข้าง คนรัก และคนในครอบครัว ถึงขนาดไม่มีเวลาให้ ไม่สนใจ
ตรงนี้จึงเป็นบทเรียนให้เราได้รู้ว่าทั้งสองอย่างนั้นต้องบาลานซ์กันทั้งความทุ่มเทให้กับความฝัน พยายามอย่างเต็มที่ แต่ต้องไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญ กับคนรอบข้างด้วย แต่ถ้ามันยากก็ต้องจัดสรรเวลาให้ทั้งสองอย่างนั้นไปด้วยกันให้ได้อย่างเหมาะสม
ส่วนในด้านของนางเอก ประโยคหนึ่งที่กินใจมากกกกเลยก็คือ ประโยคที่นางเอกบอกกับพระเอกในตอนเป็นนักเรียนว่า "ถ้าเรารักอะไรสักอย่าง มันจะพาเราไปสักที่"
เป็นประโยคที่กินใจเรามากโคตร ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม แต่รู้สึกว่ามันคือประโยคสร้างแรงบันดาลใจเรา ปลุกไฟในตัวเราจริงๆ และมันก็เกิดขึ้นกับเราจริงๆ
ในด้านของนางเอก สิ่งที่ได้รับคือ นางเอกยอมทุ่มเททุกอย่างเพื่อความฝันของคนที่ตัวเองรัก ถึงยอมสละความฝันและความตั้งใจของตัวเองก็คือการแต่งงาน มีครอบครัว มีลูก
ตรงกันข้ามเลยคือ มันดีน่ะที่นางเอกรักพระเอกและต้องการที่จะเห็นเขาพัฒนาและก้าวหน้าไปสู่ความสำเร็จ แต่รักมากเกินจนลืมรักตัวเอง จนลืมตามหาความฝันจริงๆของตัวเอง
และถึงแม้ว่าท้ายที่สุดแล้วนางเอกจะได้กลับมา
ทบทวนและคิดถึงตัวเองอีกครั้งแต่กลับมารักตัวเองในวันที่ตัดสินใจเลือกที่จะต้อวปล่อยพระเอกไป
แต่มันก็ไม่สายไป เพราะสุดท้ายแล้ว นางเอกก็เลือกที่จะรักตัวเองถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยู่กับคนรักเหมือนเดิม (แต่อาจจะกลับมาอยู่ด้วยกันในภาคสองก็ได้)
ข้อคิด มุมมองที่ได้รับของแต่ละคนอาจแตกต่างกันไป แต่เชื่อมั่นว่าอย่างน้อยที่สุดอาจมีประโยคหนึ่งในภาพยนตร์ที่สร้างแรงบันดาลใจ และฉุดความคิดเราอะไรสักอย่างก็ได้
เลยอยากแนะนำสำหรับคนที่ไม่รู้ว่าจะดูหนังเรื่องอะไรดี และสำหรับคนที่กำลังทุ่มเททำอะไรสักอย่าง อย่างตั้งใจ ลองคลิกดูเรื่องนี้ดูแล้วคุณจะไม่ผิดหวัง คุณอาจจะมีพลังเพิ่มมากขึ้นให้กับสิ่งที่คนกำลังทำอยู่
ถือว่าเป็นการลงทุนกับสองชั่วโมงที่คุณให้กับการดูภาพยนตร์เรื่องนี้ รับรองว่าเป็นการลงทุนที่คุณไม่ขาดทุนแน่นอน ผมหวังว่าจะเป็นอย่างนั้น...
เหมือนกับต้นไม้ ถ้ามันอยู่ถูกที่มันก็เจริญเติบโตและผลิดอกที่สวยงาม แต่ถ้าอยู่ผิดที่ ก็ตาย
โฆษณา