15 ก.ค. 2022 เวลา 15:03 • ไลฟ์สไตล์
เข้าสัปดาห์ที่ 2 ของการทำงานพาร์ทไทม์แล้ว รู้สึกว่าปรับตัวกับคนที่ทำงานได้มากขึ้น มีการถามเรื่องทั่วๆไปมากขึ้น เช่นเป็นคนที่ไหน บ้านอยู่แถวไหน อะไรแบบนี้
วันที่ 6 ของการทำงาน รู้สึกประเดิมวันแรกด้วยการนั่งรถเมล์เลขที่เพื่อนบอกว่าถึงหน้าซอยที่ทำงาน แต่!!! มันไม่ถึง ตอนนั้นคือเลิ่กลั่กแล้ว 1 เพราะมันกลับรถ แบบงงมากว่า มันยังไม่ถึง ลุงจะไปไหนนนน ก็เลยกด แล้วถามป้าที่นั่งอยู่ 1 คน ป้าบอกเหมือนคันสีเขียวไม่ถึงแต่คันสีแดงถึง แต่กลับมาถามเพื่อนที่อยู่กรุงเทพมาทั้งชีวิต มันบอกว่าสายนี้มีแต่สีเขียว
ก็เลยไม่รู้ว่าใครถูก ใครผิด แต่ไม่กล้าขึ้นสายนั้นอีก ขก.เดินข้ามสะพานลอย เหนื่อยมาก วันนี้ไม่มีอะไรมาก ตอนเช้าแพ็คของ เพราะออเดอร์เยอะ ตอนกลางวันกินข้าวผัดกะเพราปลาหมึกอีกแล้ว แต่ปลาหมึกร้านนี้ อร่อยมากกก แต่ตอนบ่ายมาทำงานเอกสาร ซึ่งแอบเบื่อๆ นิดหน่อย เพราะมันไม่ค่อยมีอะไรให้ทำเท่าไหร่ แล้วหลังเลิกงาน ต้องกลับมาตัดต่อคลิปรีวิวของที่ร้านนี้ขาย แล้วมันเป็นงานที่ตอนแรกไม่ได้บรีฟว่าต้องทำ แล้วเราไม่ถนัด พอทำรู้สึกว่าทำได้ไม่ดี แอบเฟลมากๆๆๆ 🥹😭
Day 6
วันที่ 7 ตอนเช้าได้ลงสินค้าใน lazada จากที่เมื่อวานบอกเบื่องานเอกสาร หลังจากได้ไปรีวิวของ ตัดต่อคลิป ก็คือไม่ชอบเลย กลับมางานเอกสารเหมือนเดิมดีแล้ววว งานที่เหมาะกับตัวเองที่สุดแล้ว วันนี้ตอนกลางวันกินพริกแกงไก่ไข่ดาว แซ่บหลายยย ถั่วฝักยาวเยอะมาก ชอบอะ ตอนบ่ายได้เขียนสต็อกสินค้าของบริษัทพ่อหัวหน้า ก็ยิ่งชอบ ชอบทำอะไรที่เกี่ยวกับเอกสารมากกว่าครีเอทีฟ ไม่มีหัวด้านนั้นเท่าไหร่ มีบ้างแต่รู้สึกต้องมีพาร์ทเนอร์ช่วย ถ้าจะให้ทำ วันนี้ฟีลดีมาก มีความสุขสุดๆ
แต่วันที่ 8-9 ไม่ได้ทำ เพราะวันหยุด อาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา
Day 7
วันที่ 10 เป็นวันสุดท้ายของสัปดาห์ที่ 2 ตอนเช้าหัวหน้าให้แก้ปัญหาเรื่องร้านใน tiktok คือเรื่องไลฟ์สดใน tiktok เราเลยหาข้อมูลให้แล้วก็บอกวิธีแก้ปัญหาไปแล้ว หลังจากนั้นก็ลงสินค้าใน lazada อัปเดตสต็อกสินค้าให้ปัจจุบัน เปลี่ยนชื่อ sku seller แล้วก็ตอบแชทใน shopee ตอนกลางวัน กินพริกแกงไก่+ไข่ดาวอีกแล้ว เพราะมันอร่อยจริงๆ ชอบที่ร้านให้ถั่วฝักยาวเยอะสุดๆๆๆ จุใจมาก ตอนบ่ายเขียนสต็อกสินค้าของบริษัทพ่อหัวหน้าต่อให้เสร็จ แล้วก็คอยตอบแชทลูกค้าที่ทักเข้ามา วันนี้จบวันอย่างสวยงาม
Day 10
หลังจากทำมา 2 สัปดาห์ รู้สึกการทำงานพาร์ทไทม์ ทำให้มีความอดทนต่อหลายสิ่งมากขึ้น ทั้งงานที่อาจจะได้ทำนอกเหนือจากที่เคยบรีฟกันไว้ ทั้งการไปไหนคนเดียว แบบไม่มีเพื่อนก็ต้องมีความระวังตัวด้วย ได้เดินเยอะขึ้น ตื่นเร็ว นอนเร็ว สมองปลอดโปร่งขึ้นนะ ร่างกายมันบอก แล้วก็รู้สึกว่าโตขึ้นอีกสเต็ปจริงๆ ไม่ใช่โตจากอายุ แต่โตจากการใช้ชีวิตที่มีทั้งความเครียด เฟล ดีใจ มีความสุข หัดปล่อยวาง เข้าใจคำว่าเครียดเพราะงาน วันนั้นจะเป็นวันที่เฟลมากๆไปเลย แต่วันถัดมา เมื่อนอนแล้วตื่นมา ก็ต้องสลัดความรู้สึกนั้นออกไป
ไม่งั้นวันต่อไป จะแย่ไปด้วย อารมณ์ต้องรีเซ็ตทุกวัน พยายามบอกตัวเองว่าอย่าเครียดมาก ถ้าเครียดจริงๆ ขอให้นอนหลับแล้วความรู้สึกนั้นหายไป ✌🏻✌🏻✌🏻 เหลืออีก 9 วัน ไว้เจอกันสัปดาห์ถัดไป อาจจะมีเล่าเรื่องอื่นคั่นบ้าง 😂
FAIYNOIII ผู้เขียน
โฆษณา