17 ก.ค. 2022 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์
การถามคำถาม เป็นขั้นตอนนึงของกระบวนการเรียนรู้ของคนเรา เป็นศาสตร์นึงที่ต้องอาศัยประสบการณ์ การฝึกฝนในการตั้งคำถาม เพื่อตอบสนองความอยากรู้อยากเห็น และเพิ่มพูนความรู้ของตนเอง
การตั้งคำถามทำได้ทั้งต่อตนเอง เพื่อทบทวนตัวเราเองว่าเป็นอย่างไรบ้างในแต่ละช่วงเวลาที่ผ่านมา เพื่อให้ระลึกรู้ตน และรู้จักตนเองได้ดีขึ้น
หรือถามจากผู้รู้ จากคนที่เราวางใจที่จะปรึกษาหารือ เพื่อตอบสนองความไม่รู้ของตนเอง
แต่ไม่ว่าจะถามตัวเอง หรือผู้อื่น การตั้งคำถามนับเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อให้ไม่หลงทาง ต้ดสินใจผิด และเสียเวลา ถ้าเราตั้งคำถามได้ถูกต้องและตรงประเด็น เราก็จะมีข้อมูลพร้อมที่จะก้าวต่อไปอย่างมั่นใจในทิศทางที่จะไปต่อ
เรามาฝึก การตั้งคำถามที่ดีกันเถอะคะ
โฆษณา