20 ก.ค. 2022 เวลา 05:00 • การศึกษา
ก่อนอื่นหาจุดเชื่อมของงานในตำแหน่งนั้น กับประสบการณ์ในการเรียน การทำงานกลุ่ม การฝึกงาน ให้ได้ก่อนครับ แล้วถ้าคิดว่าเราชอบลักษณะนั้นจริงๆ ก็ตอบไปว่าเรามีประสบการณ์จากการทำ... อาจจะฟังดูน้อย เมื่อเที่ยบกับคนที่มีประสบการณ์ แต่เรา...(เล่าให้เค้าฟังครับ ว่าเราชอบงานแบบนี้อย่างไร เพราะอะไร อะไรทำให้เรามี passion ในการทำงานนี้อย่างมีความสุข และสนุก เพื่อให้เค้าเห็นว่า เราก็ทำงานนี้ได้)
หลังจากนั้นก็ถามเค้าว่าเราสามารถได้ทำงานที่เราชอบเหมือนตอนที่เราเล่าให้เค้าฟัง (เช่น ตอนงานกลุ่ม ทำ Project หรือฝึกงาน) ได้จากที่นี่หรือไม่
จำไว้ข้อนึงนะครับ คุณก็มีสิทธิเลือกที่ทำงาน ที่เหมาะกับคุณด้วยเช่นกัน ดังนั้นการสัมภาษณ์งานนี้คุณก็เป็นเจ้าของร่วมครับ
HR อาจจะถามเพราะไม่รู้จะถามอะไรหรืออาจอยากดูว่าคุณจะเชื่อมโยงและตอบออกไปแบบไหน ก็ได้เช่นกัน ขอให้โชคดีครับ
โฆษณา