24 ก.ค. 2022 เวลา 06:57 • ข่าวรอบโลก
กะจะไปดีดเค้า แต่โดนเค้าดีดกลับ ! ต้องลากจอบลากเสียม ไปขุดน้ำมันใช้เองตอนนี้
 
ล่าสุด RT. รายงานว่า ผู้ช่วยใบเด้นออกมาแถลงว่า “นับจากนี้สหรัฐจะต้องผลิตน้ำมันออกมาใช้เอง ต้องยืนด้วยลำแข้งของตัวเองแล้ว”
1
โลกกำลังจะเปลี่ยนไปเมื่อก่อนดอลล่าร์มีค่ามากกว่าน้ำมันแต่ ณ.เวลานี้น้ำมันมีค่ามากกว่าและยั่งยืนกว่าดอลล่าร์เพราะดอลล่าร์เริ่มอ่อนค่าลงใครใครก็เริ่มเทขายดอลล่าร์ออกมาแล้วมี เงิน หยวน รูเบิล รูปี เข้ามาแทนที่ดอลล่าร์
หลังจากที่ใบเด้นกลับจากซาอุมาแบบมือเปล่าก็เริ่มคิดว่าจะต้องผลิตน้ำมันใช้เองหลังจากล้มเหลวในยุทธศาสตร์ที่จะบีบให้รัสเซียโดดเดี่ยวออกจากกลุ่มโอเปคแต่ไม่สำเร็จกลายเป็นว่ากลุ่มโอเปคมาซบกับรัสเซีย รัสเซียยิ่งเข้มแข็งกลายเป็นยุโรปและอเมริกาขาดแหล่งน้ำมันและพลังงานตกที่นั่งลำบากแทน
ทำไมกลุ่มประเทศในตะวันออกกลางและกลุ่มโอเปคถึงได้เข้ากับรัสเซียและจีนเป็นปี่เป็นขลุ่ยพูดกันรู้เรื่อง นั่นก็เป็นเพราะว่าเค้าใช้หลักการระเบียบโลกใหม่คือวินวินทั้งคู่ไม่เอาเปรียบกันใช้ใจแลกใจ
ตะวันออกกลางก็ขายน้ำมันให้กลุ่มยุโรปอเมริกาชาติตะวันตกที่แบนรัสเซียไม่ซื้อน้ำมันรัสเซียส่วนรัสเซียเค้าขายน้ำมันให้กลุ่มเอเชียเช่น จีน อินเดีย และจะขยายตลาดในเอเชียอีกต่อไป จึงเป็นการไม่แย่งตลาดกันวินวินทั้งคู่ แต่เอเชียซื้อน้ำมันถูกจากรัสเซีย ส่วนยุโรปอเมริกาและอียูชาติตะวันตกใช้น้ำมันแพงจากตะวันออกกลางในราคาตลาดโลก
การที่สหรัฐคว่ำบาตรรัสเซียและใช้อำนาจบังคับชาติตะวันออกกลางและกลุ่มโอเปคให้โดดเดียวรัสเซียจึงไม่สำเร็จกลายเป็นว่ารัสเซียกับกลุ่มโอเปคจับมือกันเหนียวแน่นกันยิ่งขึ้นแบ่งเค้กกันลงตัว วินวิน กันไปไม่เอาเปรียบกัน
ตอนนี้อเมริกาที่เอาน้ำมันสำรองออกมาใช้คงใช้ได้อีกไม่นานเพราะต้องเก็บเอาไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน ดังนั้นอเมริกาจึงมีนโยบายที่จะขุดน้ำมันของตัวเองขึ้นมาใช้โดยเริ่มหาบริษัทมาทำการสำรวจขุดเจาะแหล่งน้ำมันภายในประเทศเพื่อมาใช้ต่อไปในอนาคตจากเป็นพ่อค้าคนกลางมาเป็นผู้ผลิตเอง
Cr: รอบโลกรอบเรา กับ รสสุคนธ์ ปราโมทย์
ดูคลิปข่าวได้ที่ลิ้งค์นี้ค่ะ👎
โฆษณา