24 ก.ค. 2022 เวลา 10:09 • การศึกษา
ทำไมต้องอ่านหนังสือ ?
1. ซื้อประสบการณ์คนที่ลองผิดลองถูกและสรุปผลให้เราเรียบร้อยแล้ว การอ่านหนังสือเหมือนเป็นการซื้อประสบการณ์จากผู้เขียน ใช้เป็นแนวทางให้เราหลีกเลี่ยงความผิดพลาดและประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น
2. การอ่านหนังสือเป็นทางลัดไปสู่ความรู้ให้เราพร้อมในทุกด้าน สติปัญญาดีขึ้น ไหวพริบเฉียบขึ้นมีการประยุกต์ใช้ความสามารถแก้ปัญหามากขึ้น
3. ควบคุมความเศร้า เวลารู้สึกกังวลที่สมองหลั่งสารอมิดาล่า อาจทำให้เป็นโรคซึมเศร้า การอ่านหนังสือสามารถควบคุมความเศร้าได้
4. การฝึกสมองทำให้ฉลาดไปตลอดชีวิต โดยการอ่านหนังสือ
5. แก้จุดด้อย คืออ่านในเรื่องที่เราบกพร่อง เช่น ถ้าเราเป็นคนขี้ลืม ก็อ่านหนังสือเกี่ยวกับการจัดระเบียบชีวิต
6. เสริมจุดเด่น คืออ่านเพื่อหาเทคนิคในเรื่องที่รู้อยู่แล้วให้เป็นผู้เชี่ยวชาญ เช่น เชฟทำอาหาร อ่านหนังสือเกี่ยวกับอาหารต่างชาติ
ส่วนหนึ่งของหนังสือ
ชื่อหนังสือ : เทคนิคอ่านหนังสือให้ไม่ลืม
ผู้เขียน : คะบะซะวะ ชิอง
#สรุปหนังสือ #เทคนิคอ่านหนังสือให้ไม่ลืม #หนังสือ #อ่านหนังสือ
โฆษณา