27 ก.ค. 2022 เวลา 03:35 • ปรัชญา
วิธีจัดการกับความรู้สึกที่อึดอัด
ความรู้สึกที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้เป็นไปก็เพราะว่าสิ่งที่เราทำนั้นมันไม่มีความสุข
เพราะมนุษย์ทุกคนแสวงหาความสุขอยู่เสมอ
และการที่เรารู้สึกอึดอัดก็เพราะว่าเราปราศจากความสุขมีแต่เพียงความทุกข์เข้ามากัดกินในหัวใจ
แต่จะระบายกับใครก็ไม่ได้ก็เพราะว่า
ความทุกข์ที่เกิดขึ้นเป็นความสุขของอีกฝ่ายเพียงฝ่ายเดียว
ซึ่งเราเองก็ไม่ได้มีความสุขไปด้วย
มันก็เลยบังเกิดความอึดอัด
ความทุกข์
ความเศร้า
ความไม่พอใจ
ความทุกข์ทรมาณทั้งกายทั้งใจ
และสะสมจนอยากจะระบายออกมา
แต่ก็ไม่รู้จะระบายออกมาอย่างไร
เพราะไม่รู้ว่าใครจะมารับฟังเพราะสิ่งที่เราทำมัน เป็นสิ่งที่ฝ่ายอื่นยอมรับ เป็นส่วนมากเลย
แต่เราไม่ได้ยอมรับด้วย
เพราะฉะนั้นแล้วการจัดการกับความอึดอัดก็คือ
การระบายมันออกมา
การระบายออกมาเนี่ยมีการระบายได้หลายแบบ
จริงๆเราไม่จำเป็นที่จะต้องพูดให้ใครฟังก็ได้
เราพูดให้ตัวเองฟังก็ได้นะคะ
ถ้าไม่มีใครที่จะสามารถฟังได้จริงๆ
ให้ท่านผู้อ่านใช้โทรศัพท์ของท่านผู้อ่านเปิดโปรแกรมอัดเสียง
แล้วจากนั้นก็พูดทุกอย่างที่รู้สึกอึดอัด ออกมาให้หมดเลยค่ะ
พูดเป็นชั่วโมงก็พูดไปเลยค่ะ
เต็มที่เลยค่ะ
เมื่อพูดจบแล้วให้กดบันทึก
จากนั้นกดฟังค่ะ ฟังสิ่งที่เราพูดออกไป
ฟังทั้งน้ำเสียงของตัวเองฟังทั้งความคิดของตัวเองฟังทั้งความรู้สึกของตัวเองให้เราได้รู้ว่าความอึดอัดนั้นมันเกิดอะไรขึ้นบ้างกับตัวของเรา
เมื่อฟังแล้วเนี่ยเราก็จะรู้ต้นเหตุของความทุกข์ความอึดอัดนั้น
พอทราบถึงต้นเหตุความอึดอัดนั้นแล้วเราก็จะบังเกิดความคิดหนึ่งได้ค่ะ
มันจะถึงบางอ้อเลยจากนั้นเราจะตั้งคำถามอื่นตามมาลองดูนะคะ
เมื่อท่านผู้อ่านทำตามแล้ว
เกิดมีคำถามขึ้นมาจากปัญหาความทุกข์ที่เกิดขึ้น
ก็สามารถถามมาในช่องแสดงความคิดเห็นได้นะคะ
จิ้นพุริ้น ยินดีที่จะตอบรับคำถามตามความคิดของจิ้นพุริ้นที่เป็นไปเพื่อให้ท่านผู้อ่านได้รับประโยชน์จากการอ่านและได้ข้อคิดในการใช้ชีวิตให้มีความสุขค่ะ
มนุษย์ทุกคนปรารถนาที่จะมีความสุขกันทั้งนั้นและเมื่อความปรารถนาที่จะมีความสุขนั้นไม่สัมฤทธิ์ผลก็จะบังเกิดเป็นความทุกข์
JINNPUURINNจิ้นพุริ้น
ขอบพระคุณนะคะที่เข้ามาอ่านบทความนี้หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่านไม่มากก็น้อยและสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้จริงและมีความสุขจริงผ่อนคลายความทุกข์ได้จริงเกิดความสบายใจนะคะ
ชีวิตสั้นมากเลยนะคะพรุ่งนี้อาจไม่มีเลยก็ได้เพราะฉะนั้นอะไรที่เราทำแล้วเรามีความสุขเราก็ทำไปเถอะค่ะแต่อย่าเดือดร้อนคนอื่นก็พอ
ถ้าเดือดร้อนคนอื่นเนี่ยต้องดูก่อนนะคะ ว่าคนอื่นเดือดร้อนเพราะเราไปทำเขาเดือดร้อน
หรือเขาคาดหวังอะไรจากเราและเมื่อเขาไม่ได้เขาเลยเดือดร้อน
ถ้าเป็นอย่างสองก็คุยกันดีดีค่ะ
JINNPUURINN
จิ้นพุริ้น
🤍
คนเราจะมีความสุขได้ก็ต่อเมื่อ
รู้ว่าความสุขคืออะไร และจงรู้เอาไว้เสมอว่า ความสุขนั้นอยู่ที่ใจ ไม่ได้อยู่ที่สิ่งอื่นสิ่งใด เพราะสิ่งอื่นสิ่งใดเป็นเพียงแค่ส่วนร่วมของความสุขและมิใช่ความสุขที่แท้จริง
JINNPUURINNจิ้นพุริ้น
ขอเป็นกำลังใจให้กับท่านผู้อ่าน ที่ยังคงทุกข์ใจ ให้ค้นพบทางออกของความทุกข์ได้นะคะเมื่อเรารู้ความทุกข์เราก็จะตั้งคำถามได้ค่ะว่าเราจะแก้ความทุกข์นั้นยังไง
สู้สู้นะคะเดี๋ยวมันก็ผ่านไปค่ะ
ไม่มีอะไรอยู่กับเราได้ตลอดชีวิตนะคะนอกจากหัวจิตหัวใจ ของตัวเราเอง อย่าลืมนะคะมีสิ่งเดียวที่จะอยู่กับเราไปตลอด นั่นคือหัวจิตหัวใจของเราเองเพราะฉะนั้นเราจะต้องรักษาหัวจิตหัวใจของเราให้มีความสุขให้มากๆนะคะ
โฆษณา