28 ก.ค. 2022 เวลา 01:40 • ไลฟ์สไตล์
เมื่อผมขอให้พวกเขาที่เข้าร่วมสัมนา
แสดงรายการที่ขอ
พวกเราดูแล้วพบว่า
คนเราไม่เคยเปลี่ยนเลยที่จะขอให้
มี “เงินมากขึ้น"
จากจุดนั้นพวกเราจะล้วงกระเป๋า และหยิบเอาเหรียญเงินออกมา
และยื่นให้พวกเขา “เอาละ ทีนี้
คุณมีเงินมากขึ้นแล้ว พอใจหรือยัง?
“ไม่ เราไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้นสักหน่อย"
“อ้าว แล้วผมจะรู้ได้อย่างไรล่ะ?
คนอื่นเขาจะรู้ได้อย่างไรกัน?
สมองของคุณจะรู้ได้อย่างไร?
พระเจ้าในตัวคุณจะรู้ได้อย่างไร?
คุณต้องเจาะจงในสิ่งที่คุณขอ
คุณต้องการมีเงินมากขึ้นเท่าไหร่หรือ?”
“เอ่อ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน สัก5ล้านมั้ง??
“ดีละ คุณปล่อยโอกาสให้หลุดไป
ตั้งแต่ตอนขึ้นต้นประโยคแล้วละ
ที่คุณว่า “เอ่อ ผมก็ไม่รู้ "
เห็นได้เลยว่า ปัญหาอยู่ที่ว่าคุณไม่รู้!!
เพราะคุณไม่เคยนั่งลงจริงๆ และใคร่ครวญว่าคุณต้องการเงินมากแค่ไหนถึงจะพอ
ที่จะนำคุณไปสู่ชีวิตในแบบที่คุณคิดว่าคุณต้องการ
คุณต้องการบ้านริมฝั่งมหาสมุทรในซานตา บาร์บาร่า แต่คุณเคยสำรวจบ้างไหมว่า
บ้านอย่างนั้นน่ะมันราคาเท่าไหร่?
คุณรู้หรือเปล่าว่าภาษีที่ดินปีละเท่าไหร่ ?
ไหนจะค่าประกันรายปีอีกล่ะ?
ลองคิดมันออกมาให้หมด แล้วคุณจะรู้ว่า
คุณต้องการเงินมากเท่าไหร่
ถึงจะเติมเต็มความฝันของคุณได้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา