31 ก.ค. 2022 เวลา 10:28
เลิกยึดติดค่านิยมของสังคมด้วยการ ไม่ทำ
บางครั้ง ค่านิยมของสังคม ในปัจจุบัน
ทำให้เรารู้สึกอึดอัดไม่เป็นตัวของตัวเอง
ไม่ชอบทำงาน แต่ต้องทำ เพราะสังคมยอมรับ
ไม่ได้เป็นคนแอ๊คทีฟ ขยัน มุ่งมั่น แต่กำลัง
อดทนและพยายามเป็นเพราะสิ่งรอบข้าง
บีบให้เราทำแบบนั้น
อย่าให้ค่านิยมของสังคมที่ว่าต้องเป็นแบบนั้น
แบบนี้ถึงจะดีมากำหนดสิ่งที่เราอยากทำหรือ
อยากเป็นจริงๆ ลองไม่ทำ สิ่งเหล่านี้ตาม
ค่านิยมของสังคม แล้วชีวิตจะมีความสุขขึ้นอีกเยอะ
vtuber kumazaki mayu
สังคมการทำงานปลูกฝังให้เรารู้จักรับผิดชอบ
แต่ในโลกนี้ไม่มีความสมบูรณ์แบบ
ร่างกายของคนเรามีขีดจำกัด อะไรที่มากเกินไป
จะทำให้ร่างกายอ่อนแอได้ เช่น อากาศร้อน ฝนตกหนักมาก
อากาศหนาว สิ่งเหล่านี้ทำให้เราป่วยได้ทั้งนั้น
รวมไปถึงความเหนื่อยด้วย หากเราทำงานตลอด
ไม่ได้หยุดพักแล้วละก็ จะทำให้รู้สึกเหนื่อย ฝืน
และอ่อนล้าเกินไป การมีช่วงเวลาพักเชิงบังคับ
หรือเป็นเวลาตายตัวเป็นสิ่งที่ดี
1
ดังนั้นตอนที่รู้สึกป่วยหรือเหนื่อยก็ควรพักผ่อนสบายๆ
โดยไม่ต่อต้านสภาพร่างกายจะดีกว่า ไม่จำเป็นต้อง
รู้สึกเสียใจกับงานที่ค้างคาเพราะป่วย ในบางครั้งก็
ควรพักผ่อนและนอนให้เต็มที่กันเถอะ
เพราะเราไม่ได้มีชีวิตเพื่อทำงาน แต่มีงานเพื่อให้ชีวิตสนุกต่างหาก
vtuber kumayu ch.
โฆษณา