1 ส.ค. 2022 เวลา 15:19 • การ์ตูน
BANDAI Figure-rise Standard Ultraman Suit Zero
อุลตร้าแมนซีโร่สูทมาจากสปินออฟของมังกะเรื่อง Ultraman ที่ตีความอุลตร้าแมนใหม่เป็นนักรบใส่เกราะแทนการแปลงร่างเป็นยอดมนุษย์ยักษ์ ไม่แน่ใจว่ามาจากเกมหรือนิยายแต่ที่แน่ๆ มันสวยโดนใจซะเหลือเกิน! จริงๆ พลาโมตัวนี้ออกวางขายเมื่อปีพ.ศ.2563 แต่ผมเพิ่งขุดมันมาทำ 555
ไอเดียในการทำคืออยากลดสีฟ้าหวานแหววแบบเดิมลงแล้วเพิ่มส่วนสีเงินให้มากขึ้นจะได้รู้สึกถึงความเป็นเกราะชัดเจนขึงขัง กับทำสีส่วนที่เป็นวัสดุอ่อนแข็งให้ต่างกันโดยส่วนที่เป็นโลหะจะใช้สีเงินเป็นพื้นฐาน ส่วนเกราะอ่อนจะได้สีพื้นผิวมัน และชุดด้านในใช้สีด้านออกเทาๆ
ด้านหน้าและหลังของสูทซีโร่
ส่วนหัวผมใช้เป็นสีเงินล้วนต่างจากต้นฉบับที่มีส่วนสีฟ้าตรงบริเวณหู
แขนและฝ่ามือ
บริเวณเอวจะเห็นเป็นส่วนชุดด้านใน ไม่มีเกราะ
แผ่นหลัง กระดูกสันหลัง และเกราะสะโพกด้านหลังเปลี่ยนเป็นสีเงินแทนสีแดง
ส่วนขาก็เพิ่มสีเงิน
เราสามารถเพิ่ม LED unit เข้าไปในตัวโมเดลเพื่อให้ตาและหน้าอกส่องแสงได้เหมือนในมังกะหรืออนิเม โดยต้องซื้อมาต่างหากไม่มีในกล่องนะจ๊ะ สมกับเป็นบันไดจริงๆ 555
สามารถเลือกเปลี่ยนสีไฟตรงหน้าอกให้เป็นสีน้ำเงินปกติหรือสีแดงแบบตอนใกล้หมดพลังได้
แต่ในกล่องก็มีฐานตั้งให้มาด้วยเพื่อใช้โพสต์ท่าแบบลอยตัวได้ พร้อมกับอาวุธหนึ่งชิ้นคือซีโร่แลนซ์ ซึ่งผมก็เปลี่ยนสีให้มันเรียบขึ้นแทนของเดิมที่เป็นสีแดงกับฟ้าสลับกันเกือบทั้งแท่ง
ให้หอกมาทำไม อยากได้ซีโร่สลักเกอร์มากกว่าเฟร้ย!!
จุดขยับของตัวโมมีเยอะนะแต่ขยับไรแทบไม่ได้ ไม่รู้จะทำมาเยอะๆ ทำไม 555 รวมๆ แล้วรูปร่างสวยดีครับ นี่เห็นว่าบันได้ประกาศจะทำตัวอุลตร้าแมนซีโร่แบบปกติแล้ว เดี๋ยวสอนมายืนคู่กันเลย รอชมกันนะครับ อิอิ
ของทั้งหมดมีแค่นี้แหละ มีฐานด้วยแต่ลืมถ่ายครับ 55

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา